Phần lớn các chủ doanh nghiệp Việt Nam đều nhận thức rất rõ ràng về tầm quan trọng của marketing online. Tuy nhiên, họ đều có băn khoăn chung là những đầu tư vào marketing online chưa mang lại hiệu quả mong muốn. Bài viết này sẽ giải đáp những thắc mắc trên và hướng dẫn bạn Quy trình xây dựng một hệ thống marketing online tối ưu nhất.
Hệ thống Marketing online là gì?
Hệ thống Marketing online là sự kết hợp giữa các phương thức nhằm làm tiếp thị sản phẩm dịch vụ của bạn đến với người dùng thông qua mạng internet.
Phần lớn các doanh nghiệp Việt Nam đã nhận thức được tầm quan trọng của việc sử dụng marketing online trong kinh doanh. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng cũng đầu tư và phát triển marketing một cách hiệu quả. Để đạt được những mong muốn của mình doanh nghiệp cần xây dựng hệ thống Marketing Online bài bản.
Tầm quan trọng của hệ thống Marketing online
Có rất nhiều doanh nghiệp chỉ xây dựng hệ thống Marketing một cách rời rạc. Thông thường họ chủ yếu quan tâm đến việc xây dựng các website và Facebook. Tuy nhiên bấy nhiêu vẫn chưa đủ để có thể thu hút một lượng lớn khách hàng. Nếu muốn được biết đến rộng rãi hơn cần tập trung cho việc quảng cáo trực tuyến và dịch vụ SEO.
Không dừng lại ở đó, các phương thức tiếp cận như email marketing, blog marketing, … cũng cần được quan tâm. Và quan trọng hơn hết chính là các nội dung thông tin mà bạn chia sẻ trên các trang này có thật sự hữu ích hay không. Một hệ thống Marketing sẽ dẫn dắt người dùng từ chưa biết đến sử dụng dịch vụ của bạn. Khi làm được điều này Vio tin chắc rằng lợi nhuận qua mỗi quý sẽ tăng cao rất nhiều.
Cách xây dựng và phát triển hệ thống Marketing Online
Cách xây dựng và phát triển hệ thống Marketing Online như thế nào là đem lại hiệu quả giúp doanh nghiệp có khả năng tương tác với khách hàng cao hơn?
Trước hết doanh nghiệp cần chú ý những điều sau trước khi xây dựng và phát triển hệ thống Marketing online.
Đầu tiên, các doanh nghiệp phải xác định được đâu là nguồn thu hút lượng truy cập vào Website của doanh nghiệp để có thể biến khách hàng truy cập trở thành khách hàng thực sự của doanh nghiệp. Thứ hai là doanh nghiệp có nên xem xét việc sử dụng một blog cho doanh nghiệp ở thởi điểm hiện tại cũng như việc tạo một hệ thống quản trị nội dung để kiểm soát các tiến trình Marketing đi đúng hướng. Thứ ba là doanh nghiệp phải hiểu được truyền thông mạng xã hội là gì và những ưu nhược điểm của nó để tận dụng một cách tối đa những hiệu quả mà nó mang lại. Thứ tư là doanh nghiệp có biết cách làm cho Website của công ty xuất hiện ở trang nhất Google chưa cũng như vị trí đặt quảng cáo Website, những nội dung sẽ viết trong Email Marketing.
Với mỗi lưu ý trên, từng doanh nghiệp sẽ có sự phân tích và đưa ra cách xây dựng và phát triển hệ thống Marketing online khác nhau. Chính cách thức trả lời sẽ tạo nên sự khác biệt cho doanh nghiệp so với các đối thủ cạnh tranh trong quá trình định vị sản phẩm và hình ảnh doanh nghiệp trên thị trường và nhận thức của khách hàng.
Sau khi giải đáp những câu hỏi trên, doanh nghiệp sẽ tiến hành xây dựng kế hoạch.
Cách xây dựng và phát triển hệ thống Marketing Online sẽ được tiến hành theo quy trình sau:
Đầu tiên doanh nghiệp phải phân tích được môi trường kinh doanh của mình bao gồm: hiện trạng Marketing Online của doanh nghiệp (thị phần, mức độ nhận biết thương hiệu của khách hàng,…), thị trường, đối thủ cạnh tranh (điểm mạnh, điểm yếu trong hệ thống marketing online của đối thủ,…).
Cách xây dựng và phát triển hệ thống Marketing Online phải được tiến hành theo định hướng của những mục tiêu mà doanh nghiệp đưa ra. Do đó bước thứ hai là doanh nghiệp phải xác định các mục tiêu chiến lược truyền thông của mình và cách thức định vị sản phẩm, dịch vụ trên các phân khúc thị trường cũng như lựa chọn thị trường mục tiêu
Sau đó doanh nghiệp phải tiến hành bước thứ ba là xây dựng thông điệp truyền thông để làm nền tảng và bắt tay vào xây dựng website, mocrosite, các trang thông tin trực tuyến…
Cách xây dựng và phát triển hệ thống Marketing Online sẽ được triển khai trên các kênh Marketing Online như: Công cụ tìm kiếm (SEO, PPC), Marketing trên các trang danh bạ, cổng thông tin, trang đánh giá dịch vụ sản phẩm, Email Marketing (xây dựng database, thiết kế thông điệp, gửi thông điệp, đánh giá hiệu quả), Marketing qua mạng xã hội (xây dựng các trang blog, diễn đàn, Facebook, Fanpage, Youtube Channel,…), PR Online (sử dụng hình thức PR trực tiếp và gián tiếp thông qua các thông cáo báo chí, viết bài PR,…), quảng cáo (trực tuyến, hiển thị, xây dựng mạng liên kết, tin nhắn SMS).
Bước thứ tư doanh nghiệp cần thực hiện là phân bổ ngân sách và thời gian hợp lí để triển khai hoạt động.
Cuối cùng doanh nghiệp phải đo lường và đánh giá hiệu quả của chiến dịch thông qua các tiêu chí đánh giá mức độ thành công của chiến lược. Trong đó có bao gồm các tiêu chí đánh giá website tốt và tối ưu như: Nội dung phong phú độc đáo, ngôn ngữ lập trình theo chuẩn, cấu trúc logic, đơn giản, rõ ràng, thiết kế thân thiện với người dùng và công cụ tìm kiếm, mang dấu ấn theo nhận diện của thương hiệu, thời gian khách hàng ở lại website và số trang được mở, tỷ lệ người truy cập mới, tỷ lệ thoát trang, tỷ lệ chuyển đổi cao.
Cách xây dựng và phát triển hệ thống Marketing Online chính là chiếc chìa khóa thành công cho doanh nghiệp. Khi doanh nghiệp tiến hành theo những bước trên với sự kiên nhẫn và tập trung, doanh nghiệp sẽ tìm ra con đường chiến lược vượt qua khu rừng rậm marketing trực tuyến.
Sài Gòn Kết Nối – nơi chắp bước cho những thành công . Liên hệ với chúng tôi để có những giải pháp marketing tốt nhất
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Website: https://saigonketnoi.vn/
Email: saigonketnoi20@gmai.com