Những chiến lược marketing nhà hàng cho hoạt động hiệu quả

Dịch vụ marketing cho nhà hàng đang là một trong những trào lưu rất thịnh hành trên toàn thế giới. Bởi nó không chỉ mang lại doanh thu cực khủng cho các cơ sở kinh doanh đồ ăn. đồ uống. Mà còn giúp củng cố thương hiệu của nhà hàng vang vọng mãi về sau. Ngay bây giờ, chúng ta cùng dành ra vài phút để tìm hiểu rõ hơn về dịch vụ này nhé.

Tại sao dịch vụ marketing cho nhà hàng là cần thiết

Một nhà hàng mới mở sẽ chưa có nhiều người biết đến, công việc làm ăn sẽ khó mà thuận lợi, nếu thiếu dịch vụ marketing. Bởi đây luôn là điều không thể thiếu để khiến những nhà hàng chưa có uy tín trở nên đặc biệt.

Trong tương lai nhà hàng có phát triển tốt hay không, mức doanh thu có cao hay không, thì marketing chính là bước quyết định điều đó. Vì vậy nếu muốn thành công trong việc kinh doanh nhà hàng, bạn nhất định phải có một chiến lược marketing thật hoàn hảo.

Dùng Dịch Vụ Marketing Cho Nhà Hàng Để Làm Tăng Doanh Thu Trong Thời Gian Ngắn

Marketing hiệu quả giúp ích gì cho nhà hàng

Rất nhiều nhà hàng mới mở thường làm ăn rất kém trong 2 năm đầu tiên, thậm chí là đi vào ngõ cụt. Nhưng cũng không ít những nhà hàng chỉ vừa mới khai trương được một vài tháng, danh tiếng đã vang xa và đông khách. Thực tế bí quyết chính là nằm ở các chiêu thức marketing cực kỳ hiệu quả.

Nhà hàng mới mở nên thực hiện marketing như thế nào

Đặc biệt là trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như ngày nay. Dịch vụ chạy quảng cáo trên các kênh truyền thông như đài truyền hình, youtube, facebook và zalo đã chẳng có gì xa lạ.

Tầm Quan Trọng Của Marketing

Marketing không chỉ đơn thuần có tác dụng thu hút khách hàng đến nhà hàng của bạn, mà đó là cách để khách nhớ và lưu tâm về nhà hàng ấy. Từ chính tác dụng này, nhà hàng của bạn sẽ hình thành thương hiệu trong lòng thực khách của mình. Thương hiệu có uy tín có lớn mạnh thì nhà hàng mới được ủng hộ và phát triển thêm phần lâu dài được.

Tuy thế, nhưng việc truyền thông Marketing có cả mặt lợi và hại. Nếu chiến dịch đó thành công thì những điều tốt đẹp sẽ đến với khách hàng. Nếu rủi ro sơ suất thì những khuyết điểm tại nhà hàng bạn cũng sẽ bị phơi bày ra, khiến bị đánh giá tiêu cực. Ảnh hưởng to lớn đến hình ảnh nhà hàng. Nên việc đầu tư chỉnh chu cho Marketing là hết sức cần thiết vì tầm quan trọng của nó.

Những Công Cụ Marketing Nhà Hàng Không Thể Bỏ Qua

1.Content marketing nhà hàng

Content marketing nhà hàng không còn dừng lại ở các bài đăng trên blog hay báo chí nữa, mà còn có những chiến lược nội dung nổi bật, những đoạn trích dẫn thu hút người đọc.

Do đó, muốn khách hàng nhớ đến bạn thì đòi hỏi nhà hàng của bạn phải luôn có những bài viết có nội dung mới lạ, độc đáo, kích thích sự tò mò. Các nội dung trên website nhà hàng, mạng xã hội và blog du lịch cần được mở rộng để có được lượt tiếp cận nhiều hơn.

2. Tạo một website chuyên nghiệp

Để thực hiện marketing nhà hàng hiệu quả thì bạn cần tạo một website nhà hàng chuyên nghiệp để tạo sự uy tín cho khách hàng, đồng thời đó cũng chính là nền tảng giúp doanh nghiệp bạn bắt đầu hoạt động trên internet và thu hút khách. Thông qua website khách hàng có thể biết được những thông tin cần thiết về nhà hàng.

Tuy nhiên, để website hoạt động hiệu quả thì bạn cần đầu tư hình ảnh và nội dung bài viết về nhà hàng để gây được ấn tượng tốt ban đầu cho khách hàng khi tìm hiểu về nhà hàng của bạn thông qua website.

3. Marketing nhà hàng bằng cách SEO từ khóa

Đây là 1 trong các chiến lược marketing cho nhà hàng khá hiệu quả, có thể mang lại nguồn lợi nhuận siêu cao cho nhà hàng bạn. Bởi cách quảng cáo bằng cách Seo thì bạn sẽ chi trả khi nào được vào Top đã thỏa thuận và cứ thế đóng một khoản tiền để duy trì vị trí đó, bạn sẽ không tốn tiền khi có người dùng nhấp vào quảng cáo đó của bạn.

4. Sử dụng kênh facebook

Marketing nhà hàng qua kênh facebook là một trong những nền tảng mạng xã hội được sử dụng rộng rãi nhất. Facebook là một kênh kết nối hiệu quả giữa doanh nghiệp và người dùng, giúp thương hiệu tương tác với khách hàng mục tiêu dễ dàng hơn. Ở đó bạn cũng có thể tìm thấy đa số các khách hàng tiềm năng của mình.

Nếu bạn đã có fage facebook, thẻ visa thì tôi khuyên bạn nên chạy quảng cáo facebook hoặc nhờ một công ty chạy quảng cáo cho bạn.

Việc chạy quảng cáo facebook sẽ giúp bạn tìm kiếm ra khách hàng tiềm năng, những người phù hợp với mặt hàng của bạn kinh doanh thông qua Data-Driven khổng lồ mà facebook có. Bên cạnh đó, bạn có thể tham gia vào các group rao vặt có ích, hoặc tạo fanpage, thông qua application…

5. Marketing nhà hàng qua kênh email

Bạn gửi thông điệp hoặc thông tin cập nhật từ sản phẩm mới, tin giảm giá, khuyến mãi lời tri ân cho khách hàng thông qua mail. Nội dung email cần ngắn gọn, hấp dẫn và phải kêu gọi hành động, bạn cũng đừng quên tích hợp các thông tin liên hệ của bạn ở đó để khách hàng liên hệ. Email marketing là lựa chọn hợp lý nhất cho doanh nghiệp vì đây là yếu tố thúc đẩy doanh thu một cách nhanh và lâu bền nhất.

6. Diễn đàn, blog và các trang rao vặt

Diễn đàn, blog và các trang giao vặt là những kênh marketing nhà hàng được các c doanh nghiệp sử dụng từ rất lâu và chưa bao giờ giảm đi tính hiệu quả. Việc quảng cáo sản phẩm tại đây không chỉ giúp doanh nghiệp, cửa hàng thu hút thêm khách hàng tiềm năng mà còn trợ giúp cả hoạt động SEO và tăng lượt truy cập đến với website.

Sài Gòn Kết Nối nơi khởi nguồn cho sự thành công của bạn và doanh nghiệp bằng những giải pháp Marketing tốt nhất. Hãy liên hệ ngay với chúng tối để chúng tôi có thể đồng hành cũng bạn thực hiện phương án Marketing Online tốt nhất.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Email : saigonketnoi20@gmail.com

Website:  https://saigonketnoi.vn/

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay