Marketing ngành mỹ phẩm tốt giúp tăng doanh số

Nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng tăng cao, thị trường mỹ phẩm trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Đặc biệt, khi đại dịch đang có những ảnh hưởng tiêu cực đến kinh tế thì ngành mỹ phẩm làm đẹp vẫn có thể sống sót, thậm chí có xu hướng phát triển hơn ở các kênh online. Doanh nghiệp cần xây dựng chiến dịch và giải pháp marketing ngành mỹ phẩm làm đẹp như thế nào?

Nhiều cạnh tranh nhưng cũng không ít cơ hội, vậy bạn cần làm gì để chen chân và chiếm được trái tim khách hàng lực chọn thương hiệu của mình?

Một Số Digital Marketing Nên Áp Dụng Cho Ngành Mỹ Phẩm

SEO website

Muốn thương hiệu mỹ phẩm được biết đến nhiều hơn, bạn cần tạo website bán hàng và tìm cách đưa website ấy lên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm.

Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng dư dả tiền bạc để chạy Google Ads, nhất là ở giai đoạn mới khởi nghiệp, đúng không nào?

Vậy thì, SEO website là lựa chọn tối ưu dành cho bạn. Không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn, SEO còn có thể tạo điều kiện cho website của bạn trụ thứ hạng lâu dài, để thu hút nhiều khách hàng hơn.

Ngoài ra, một yếu tố cần thiết để SEO hiệu quả là content marketing cho ngành mỹ phẩm trong website của bạn. Bạn cần cung cấp những nội dung giàu thông tin, hữu ích cho người đọc để họ dần dà tin cậy vào thương hiệu của bạn.

Chẳng hạn, đối tượng chính mà thương hiệu mỹ phẩm của bạn hướng tới là các bạn gái tuổi teen, phụ nữ trẻ muốn tìm giải pháp cho da mụn. Từ đó, bạn có thể đăng các bài viết lên website, vừa hỗ trợ SEO, vừa cung cấp thông tin trợ giúp người đọc giải quyết được nỗi lo lắng của mình, tìm được cách giữ làn da sạch mụn, khỏe khoắn.

Quảng cáo Facebook

Có thể khẳng định, Facebook là kênh kinh doanh mỹ phẩm online cực kỳ hữu hiệu, chỉ đứng sau những website thương mại điện tử danh tiếng như Lazada, Shopee,…

Khách hàng có xu hướng lựa chọn mua mỹ phẩm online bởi 3 tiêu chí: sự tiện lợi, số lượng sản phẩm phong phú và mức giá cạnh tranh.

Như vậy, bạn hoàn toàn có thể tự tin quảng bá, phát triển thương hiệu mỹ phẩm trên mạng xã hội Facebook.

Nếu chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, dù mới bắt đầu, bạn chỉ tốn khoảng 20 ngàn mỗi ngày nhưng có thể tìm được 4-5 khách hàng mỗi tháng.

Các dạng quảng cáo Facebook nổi bật mà bạn có thể tham khảo bao gồm:

Quảng cáo tăng like cho fanpage

Quảng cáo bài viết bán hàng

Quảng cáo trang web

Quảng cáo địa điểm được xác định cụ thể

Remarketing (Quảng cáo lại) đối với những khách hàng quan tâm tới sản phẩm của bạn

Video marketing

Người dùng internet ngày nay có xu hướng thích xem clip hơn là đọc văn bản. Thêm vào đó, các hình ảnh sinh động, trực quan càng dễ tiếp nhận và củng cố lòng tin của người xem đối với sản phẩm hơn.

Khi mua sắm online, nhất là những mặt hàng ảnh hưởng trực tiếp tới nhan sắc và sức khỏe của mình, phái đẹp càng băn khoăn hơn về chất lượng sản phẩm khi họ không thể trực tiếp cảm nhận nó.

Vì thế, một bài viết dài hàng ngàn chữ giới thiệu các tính năng, ưu điểm của một loại mỹ phẩm nào đó, có lẽ cũng không mang lại hiệu quả cao bằng một đoạn video ngắn, nhưng mang lại cái nhìn chân thực về những nét vượt trội của sản phẩm.

Hãy thực hiện những đoạn video hướng dẫn từng bước cách dùng mỹ phẩm, hoặc thể hiện rõ nét kết quả sau khi sử dụng sản phẩm, để khách hàng tiềm năng của bạn hiểu rõ về món hàng trước khi quyết định đặt mua.

Những mẹo có thể xài trong Marketing cho ngành mỹ phẩm

Marketing ngành mỹ phẩm, làm đẹp: Lấy chất lượng sản phẩm và dịch vụ làm gốc:

Ngành mỹ phẩm, làm đẹp được chia làm nhiều nhóm nhỏ khác nhau như chăm sóc da, chăm sóc tóc, spa thẩm mỹ… Dù là nhóm nào thì chúng đều có liên quan đến sức khỏe người tiêu dùng. Muốn marketing thành công, bạn cần hiểu rõ những gì mà sản phẩm và dịch vụ của bạn đem lại cho người tiêu dùng. Những thông tin như công dụng, thành phần chính, lợi ích đặc biệt cần được truyền tải chính xác. Những kiến thức này sẽ là tiền đề vững chắc nhất để thực hiện kế hoạch marketing dài hạn và thể hiện lợi thế cạnh tranh đối với những thương hiệu khác.

Đối với các mặt hàng mỹ phẩm, dịch vụ làm đẹp, khách hàng không chỉ mua sản phẩm mà còn mua sự tin tưởng, giá trị mà doanh nghiệp của bạn mang lại như sự tư vấn hiệu quả, sự chia sẻ và thấu hiểu các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải.

Nội dung chính xác, cá nhân hóa khách hàng

Với ngành hàng mỹ phẩm, làm đẹp khách hàng sẽ bị thu hút bởi những thông tin chính xác, đánh trúng tâm lý và nhu cầu của họ. Bên cạnh giọng văn truyền tải, hóm hỉnh hoặc cảm động thì nội dung cung cấp cho khách hàng đòi hỏi bạn cần có kinh nghiệm và chuyên môn cao về mỹ phẩm làm đẹp.

Nội dung về mỹ phẩm làm đẹp không chỉ thể hiện qua văn bản mà nên được thể hiện qua mặt hình ảnh, video được đầu tư thể hiện sự chuyên nghiệp và tận tâm với sản phẩm và dịch vụ của mình. Nội dung tốt thông qua các kênh truyền thông, nền tảng mạng xã hội nhằm tối ưu lượt tiếp cận khách hàng.

Chuyên gia, influencer đóng vai trò lớn:

Influencer marketing không còn xa lạ gì đối với khách hàng ở thời điểm hiện tại. Những người mang tầm ảnh hưởng như chuyên gia nổi tiếng, ca sĩ, diễn viên hay blogger luôn có tiếng nói nhất định trong cộng đồng. Đối với ngành mỹ phẩm làm đẹp, họ được chia làm 2 nhóm chính:

Người nổi tiếng có kiến thức hoặc hình ảnh đẹp

Không chỉ chú trọng đến người có tầm ảnh hưởng, yếu tố quyết định của doanh nghiệp chính là thông điệp. Thông điệp gửi tới khách hàng cần đi đúng trọng tâm, ảnh hưởng đến tâm lí và hành vi khách hàng.

Đừng quên tạo cảm xúc cho khách hàng

Ngành mỹ phẩm làm đẹp có mức độ cạnh tranh cao, bất kì thương hiệu nào cũng quảng cáo các sản phẩm của mình và kết quả là khách hàng sẽ bị bội thực quảng cáo. Đừng chỉ chú trọng cung cấp thông tin sản phẩm, bạn cần tạo cảm xúc và những giá trị mang lại cho khách hàng. Quan tâm đến cảm xúc khách hàng thông qua sự tư vấn tận tình, hay những bài review chân thực và khách quan nhất sẽ thu hút được sự tin tưởng và lựa chọn của họ.

Sài Gòn Kết Nối nơi khởi nguồn cho sự thành công của bạn và doanh nghiệp bằng những giải pháp Marketing tốt nhất. Hãy liên hệ ngay với chúng tối để chúng tôi có thể đồng hành cũng bạn thực hiện phương án Marketing Online tốt nhất.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Email : saigonketnoi20@gmail.com

Website:  https://saigonketnoi.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay