Những ý tưởng để marketing ngành F & B hiệu quả cho doanh nghiệp

marketing cho các quán ăn

Nhu cầu ăn uống và sử dụng các dịch vụ ăn uống của xã hội ngày càng tăng cao. Đi cùng với đó là sự phát triển mạnh mẽ của ngành F&B, nhiều cửa hàng, chuỗi thương hiệu mới được mở ra để phục vụ nhu cầu của thị trường. Tuy nhiên, trong thời điểm dịch bệnh hiện tại, ngành F&B cũng phải chịu ảnh hưởng nặng nề và vẫn còn nhiều người chưa thực sự hiểu chi tiết về ngành nghề này. Cùng Sài Gòn Kết Nối tìm hiểu chi tiết về ngành F&B cũng như chiến lược marketing ngành F&B hiệu quả.

F&B là gì?

F&B là từ viết tắt của cụm từ Food and Berverage dùng nói đến lĩnh vực kinh doanh liên quan đến nhà hàng, thực phẩm và đồ uống. Các mặt hàng thuộc ngàng hàng F&B bao gồm thực phẩm tươi sống, chế biến sẵn cũng như thực phẩm đóng gói và đồ uống có cồn hoặc không cồn hoặc đồ uống…

Hoạt động F&B bao gồm quá trình chuẩn bị, trình bày và phục vụ thức ăn và đồ uống cho khách hàng thông qua các nhà hàng, khách sạn, cửa hàng thức ăn nhanh, quầy bar, v.v… Nó cũng bao gồm tất cả các công ty tham gia chế biến nguyên liệu thực phẩm thô, đóng gói và phân phối chúng.

Vai trò của ngành F&B

Ngành F&B có vai trò rất quan trọng đối với đời sống xã hội, nó có nhiều vai trò khác nhau vừa đem lại lợi ích cho khách hàng, vừa đem lại doanh thu cho cửa hàng và phát triển thương hiệu.

Đáp ứng các nhu cầu ăn uống của khách hàng

Vai trò đầu tiên và cũng là then chốt của ngành F&B là đáp ứng các nhu cầu sử dụng dịch vụ ăn uống của mọi người trong cuộc sống. Ăn, ở, đi lại đều là những nhu cầu thiết yếu của một người và ngành F&B được sinh ra để đáp ứng những nhu cầu về ăn uống đó. Hầu hết ngành F&B thường đi kèm với dịch vụ về nhà hàng, khách sạn để đảm bảo sinh hoạt thuận tiện nhất cho khách hàng.

Đảm bảo doanh thu cho cửa hàng

Trong các khách sạn, nhà hàng, dịch vụ F&B có thể sẽ là dịch vụ đem lại nguồn thu cao cũng như có tiềm năng thúc đẩy doanh thu mạnh mẽ. Còn đối với những cửa hàng nhỏ lẻ kinh doanh chính là F&B thì tất nhiên đây là nguồn thu chính để đảm bảo doanh thu của họ. Ngành F&B có thể phát triển mạnh mẽ với nhiều tiềm năng trong việc cho thuê các dịch vụ ăn uống.

Gia tăng sự phát triển của thương hiệu

Việc có một dịch vụ F&B tốt, tạo được ấn tượng riêng sẽ giúp gia tăng sự phát triển cho thương hiệu của bạn. Khách hàng sẽ thường xuyên sử dụng dịch vụ tại những quán quen, có chất lượng đồ ăn tốt, phục vụ chuyên nghiệp để lại ấn tượng với họ. Chỉ cần bạn có sản phẩm, dịch vụ tốt thì khách hàng cũng chính là những người sẽ lan tỏa mạnh mẽ cho thương hiệu của bạn.

Chiến lược marketing hiệu quả cho ngành F&B

Trong thời đại công nghệ kỹ thuật phát triển, việc xây dựng các kênh truyền thông online và phát triển chúng vững mạnh là một điều không thể thiếu. Sức mạnh của truyền thông online có thể sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được với vô số khách hàng tiềm năng khác phù hợp với thương hiệu. Lựa chọn kênh truyền thông online, marketing ngành f&b phù hợp cũng là điều doanh nghiệp cần lưu ý để các chiến dịch triển khai đạt hiệu quả cao nhất.

Khiến khách hàng nhớ đến bạn

Đối với ngành F&B, để khách hàng ghi nhớ và có ấn tượng tốt với bạn chính là đưa sản phẩm tốt nhất với dịch vụ phục vụ chuyên nghiệp. Các doanh nghiệp cần nghiên cứu thị trường cụ thể cũng như theo dõi những gì đối thủ đang thực hiện từ đó phân tích và đưa ra các ý tưởng khác biệt hơn nữa. Đầu tư vào các ấn phẩm phục vụ kinh doanh đồng bộ với thương hiệu cũng là một cách thể hiện sự chuyên nghiệp và giúp khách hàng ghi nhớ về thương hiệu hơn. việc tốt nhất để khách hàng có thể nhớ đến bạn chính là đưa sản phẩm tốt nhất, ấn tượng nhất vào trong tâm trí khách hàng. Tăng khả năng nhận diện bằng thiết kế bao bì hay logo thương hiệu cũng là cách giúp bạn bước gần hơn đến tháp nhu cầu của khách hàng.

Liên kết với các nền tảng

Liên kết với các đối tác khác có thể hỗ trợ công việc kinh doanh của bạn đạt được nhiều hiệu quả hơn. Như trong thời gian dịch bệnh bùng phát, việc liên kết các nền tảng giao hàng hoặc thanh toán ví điện tử cũng là một cách khôn ngoan để tạo sự thuận tiện hơn cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ. Kết hợp với các thương hiệu nổi bật đã có trên thị trường cũng là cách tốt giúp thương hiệu của bạn trở nên uy tín hơn trong mắt khách hàng.

Một chiến dịch để thành công cần phải kết hợp rất nhiều yếu tố, nguồn lực và phân bổ thời gian hợp lí.

Xây dựng chiến lược Digital Marketing cho ngành hàng F&B có ưu điểm là nhanh chóng mang đến hiệu quả cao. Đó chính là lí do mà các doanh nghiệp ngày nay đang đi theo xu hướng áp dụng Digital vào các chiến lược Marketing cho ngành f&b hiệu quả.

Việc tạo ra xu hướng mới lạ và độc đáo khiến người tiêu dùng biết và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhà hàng. Và hơn thế nữa, khách hàng sẽ có ấn tượng tích cực đối với thương hiệu nhà hàng.

Sài Gòn Kết Nối nơi khởi nguồn cho sự thành công của bạn và doanh nghiệp bằng những giải pháp Marketing tốt nhất. Hãy liên hệ ngay với chúng tối để chúng tôi có thể đồng hành cũng bạn thực hiện phương án Marketing Online tốt nhất.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Email : saigonketnoi20@gmail.com

Website:  https://saigonketnoi.vn/

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay