Một doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng cần có chiến lược PR tốt là phần thiết yếu không thể bỏ qua của một kế hoạch Marketing cho nhà hàng và để nhằm xây dựng uy tín và duy trì danh tiếng. Luôn cho phép các chủ sở hữu doanh nghiệp và nhà quản lý cần có một chiến lược marketing cho nhà hàng hiệu quả, từ đó ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dùng.
Định nghĩa Marketing nhà hàng
Marketing cho nhà hàng Là hoạt động quảng bá hình ảnh và thương hiệu, tăng doanh thu cho các nhà hàng, quán ăn hay dịch vụ kinh doanh ẩm thực nói chung. Hầu hết các ngành dịch vụ nhà hàng, khách sạn đều không thể thiếu bộ phận F&B để đáp ứng nhu cầu ăn uống khi khách hàng có nhu cầu.
Các chiến dịch Marketing nhà hàng hiệu quả
1. Chương trình khuyến mãi cho khách hàng
Là những chương trình giảm giá hoặc mua 1 tặng 1 nhằm thu hút thực khách, thì việc tổ chức các chương trình khuyến mại sẽ là một ý tưởng quảng cáo nhà hàng ấn tượng. Bạn có thể sử dụng thẻ quà tặng, phiếu giảm giá,.., để thu hút sự chú ý và gia tăng sự trung thành của khách hàng.
2. Quảng cáo rộng rãi chương trình khuyến mãi
Chia sẻ trên mạng xã hội, yêu cầu người dùng chia sẻ, tag thêm bạn bè,…để nhận ưu đãi thì sẽ giúp tăng tương tác của bài viết và khiến nhiều người biết đến bạn hơn.
Google Map
Cũng là cách để giúp khách biết được địa điểm và các chi nhánh của nhà hàng. Kèm theo đó là website có các tiện ích như số điện thoại, giờ đóng mở cửa, hình ảnh món ăn,… Nhờ vậy mà họ sẽ tìm thấy và liên hệ với nhà hàng của bạn nhanh chóng hơn.
Đăng ký liên kết với các ứng dụng khác
Bạn có thể đăng ký trên Foody, Lozi, Diadiemanuong,… Nếu bạn muốn nhà hàng xuất hiện tại Banner hoặc các vị trí dễ thấy thì sẽ phải trả một khoản phí để quảng cáo.
Hợp tác với các đơn vị vận chuyển
Sự bùng nổ của công nghệ giúp mang lại sự tiện lợi cho người dùng. Họ chỉ cần một chiếc di động là có thể đặt bàn trước hay Order đồ ăn đến tận nhà. Và tất nhiên bạn phải chia phần trăm cho các đơn vị đó.
Nguồn internet
3. Luôn bồi dưỡng và nâng cao chất lượng, dịch vụ
Dịch vụ nhà hàng là điều cốt lõi của kinh doanh nhà hàng. Chắc chắn một nhà hàng cung cấp dịch vụ tốt sẽ được mọi người đánh giá cao. Không những vậy, họ sẽ gián tiếp PR cho nhà hàng thông qua hình thức truyền miệng.
Sẽ thể hiện rõ ràng thông qua cách mà nhân viên của bạn phục vụ khách hàng. Ngay từ lúc đặt chân đến cho đến khi thanh toán và ra khỏi nhà hàng, nhân viên phải đảm bảo khách hàng có cảm giác thoải mái nhất. Đôi khi, bạn có thể tặng những món quà tri ân như bánh, hoa, kẹo,… vào các ngày đặc biệt. Đây là cách giúp nhà hàng của bạn để lại ấn tượng trong lòng khách hàng.
4. Tận dụng quảng cáo Google Ads
Sử dụng quảng cáo Google Ads có thể đưa nhà hàng của bạn lên vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng tìm kiếm đối với một hoặc một vài từ khóa cụ thể nào đó. Đây sẽ là một ý tưởng marketing cho nhà hàng hoàn hảo nếu như bạn sẵn sàng trả phí dịch vụ.
5. Tìm kiếm và tham gia các cuộc thi nấu ăn
Là một điều bạn nên cân nhắc tới khi tìm kiếm cách marketing cho nhà hàng của mình. Nếu như bạn vừa muốn giành được giải thưởng lại vừa muốn trở nên nổi tiếng, thì bạn có thể đăng kí tham gia một cuộc thi như vậy. Đây là một ý tưởng marketing cho nhà hàng miễn phí mà hiệu quả bạn không nên bỏ xót.
6. Đầu tư ảnh quảng cáo hấp dẫn
Đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong kinh doanh nhà hàng, đặc biệt là khi bạn muốn kết hợp với bán hàng online. Nếu như bạn không có hình ảnh hấp dẫn trên website hoặc trên mạng xã hội. Thì bạn sẽ không thể thu hút, kích thích được người xem cũng như khách hàng mới. Hình ảnh rõ nét hấp dẫn cũng là yếu tố quyết định khi bạn muốn marketing nhà hàng qua các nền tảng trực tuyến.
7. Hợp tác thu hút với các blogger ẩm thực địa phương
Bạn cần sự giúp sức của các thực khách sành ăn và những blogger ẩm thực có chuyên môn cao. Với lượng người theo dõi đông đảo, các blogger này sẽ có thể giúp bạn quảng bá hình ảnh nhà hàng trên các trang mạng xã hội và cộng đồng những người yêu thích ăn uống online.
Việc xây dựng ý tưởng chiến lược Marketing cho nhà hàng là nhiệm vụ quan trọng và rất cần thiết. Nó không chỉ giúp bạn tiếp cận nhiều khách hàng hơn mà còn định hình thương hiệu trong lòng họ. Tuy nhiên việc sử dụng chiến lược Marketing cho nhà hàng đòi hỏi phải tỉ mỉ và cẩn thận. Vì nó có sức lan truyền rất lớn, nếu không chú ý có thể gây nên hậu quả to lớn. Bạn có thể liên hệ với chúng tôi Sài Gòn Kết Nối sẽ mang tới cho doanh nghiệp bạn một chiến lược Marketing trọn gói với mức phí hợp lý. Trân trọng!
Mọi thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Website: https://saigonketnoi.vn/
Email: saigonketnoi20@gmail.com