Marketing online tổng thể cho ngành thực phẩm đồ uống

Sự bùng nổ mạnh mẽ trong bối cảnh thương mại toàn cầu có nhiều diễn biến khó lường do tác động của dịch Covid-19. Việc xuất khẩu của nhiều ngành hàng chủ lực đang chậm dừng lại. Xuất khẩu trực tuyến là một trong những kênh hiệu quả nhất để doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận tới mọi thị trường. Trong dài hạn, xuất khẩu trực tuyến cũng là xu hướng tất yếu giúp ngành thực phẩm đồ uống mở rộng thị trường; giảm chi phí, tiếp cận nhanh với người khách hàng. Chính vì vậy các doanh nghiệp cần có một chiến lược Marketing online tổng thể giúp ngành thực phẩm đồ uống phát triễn hiệu qủa.

marketing-do-uong-1

Maketing online tổng thể là gì?

Là chiến dịch truyền thông marketing toàn diện về mọi mặt, là sự kết hợp giữa các chiến dịch quảng cáo online phổ biến nhất hiện nay. Trái ngược với lối mòn marketing truyền thống, truyền thông online tổng thể kết hợp sử dụng các phương pháp, các cách thức và phương tiện trực tuyến để xây dựng kế hoạch và đạt hiệu quả truyền thông . Nhằm mang lại hiệu quả tối đa, với ngân sách hợp lý.

Hiểu một cách đơn giản nhất marketing online tổng thể là một quy trình marketing; tiếp thị sản phẩm một cách đồng bộ thông qua các công cụ marketing online như: website, email, SEO, Google Adword, mạng xã hội.

Xu hướng khách hàng tiêu dùng mới

Theo trên thị trường hiện nay toàn cảnh ngành thực phẩm đồ uống Việt Nam. Dẫn số liệu từ Tổng cục Thống kê. Báo cáo cho biết chỉ số tiêu thụ của ngành chế biến thực phẩm. Và sản xuất đồ uống Việt Nam có thể đứng ở vị trí thứ ba châu Á.

Báo cáo chỉ ra ba xu thế chủ đạo thực phẩm đồ uống mới

Người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn các thực phẩm sạch, có nguồn gốc hữu cơ và thân thiện với môi trường. Và sẵn sàng chi trả khoản tiền cao hơn cho bữa ăn hàng ngày. Hơn 86% người tiêu dùng tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh khi được hỏi. Đã lựa chọn các sản phẩm tự nhiên và hữu cơ, hoặc các sản phẩm đúng mùa vụ để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Thứ hai là sử dụng thực phẩm tiện lợi và đồ uống với những gói trọng lượng nhỏ, dễ mang theo.

Thứ ba là mạng xã hội và công nghệ với các ứng dụng như tìm kiếm địa điểm ăn uống (Foody), giao đồ ăn (deliveryNow) và đặt bàn (TableNow)… Đã làm thay đổi trải nghiệm ẩm thực của người tiêu dùng, nhất là giới trẻ.

marketing-do-uong-6

 

 

 

Lợi ích của Marketing online tổng thể ngành thực phẩm đồ uống

Phân tích lợi và hại trên thị trường

Có thể áp dụng để đánh giá các yếu tố bên ngoài có thể ảnh hưởng tới việc thực hiện kế hoạch marketing. Cũng như các điểm mạnh và điểm yếu nội bộ doanh nghiệp ngành thực phẩm đồ uống. Hơn nữa, cũng cần quan tâm tới năng lực của doanh nghiệp bạn liên quan tới marketing trực tuyến; như năng lực của hệ thống và nhân viên, danh tiếng của doanh nghiệp hoặc loại sản phẩm đặc biệt. Mà bạn cung cấp như phần mềm hoặc máy ảnh số những yếu tố sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong kinh doanh.

Marketing Online xác định mục tiêu

Khi bạn xây dựng kế hoạch marketing trực tuyến để thay thế hoặc bổ sung cho kế hoạch marketing chung. Cần nêu rõ và cụ thể các mục tiêu marketing trực tuyến ngành thực phẩm đồ uống. Bằng cách đặt mục tiêu cụ thể, bạn mới có cơ sở để đánh giá quá trình thực hiện sau này.Một vài doanh nghiệp cũng đặt ra mục tiêu doanh thu bán hàng trên mạng.

Lên kế hoạch chiến lược marketing Online

Sau đó, bạn phải quyết định chiến lược marketing ngành thực phẩm đồ uống để đạt mục tiêu đã định. Bạn nên chọn một nhóm người dùng Internet làm khách hàng hoặc khán giả mục tiêu.

Nếu bạn dùng các hoạt động marketing online để hỗ trợ cho hoạt động marketing chung; thì cần bảo đảm tính nhất quán các yếu tố trong chiến lược marketing online. Ví dụ như chiến lược định vị phải phù hợp với chiến lược chung.

Thực hiện chiến thuật thông minh Marketing Online

Tận dùng cơ hội có trên Internet. Khách hàng có cơ hội tốt hơn để kiểm tra các đặc điểm kỹ thuật chi tiết của sản phẩm cũng như so sánh giá cả. Tùy vào chiến lược của bạn, cũng có thể nghĩ tới việc cung cấp cho khách hàng sản phẩm với các mức giá có thể mặc cả. Có rất nhiều lựa chọn các công cụ tương tác để thu hút khách hàng. Như các banner tương tác cho phép khách hàng nhấn chuột vào để xem chi tiết hơn. Cung cấp thông tin có ích hấp dẫn người xem tới trang website của bạn…

marketing-do-uong-4

Khi đến với dịch vụ Marketing online tổng thể tại Sài Gòn Kết Nối

Với chuyên môn vững vàng và nhiều kinh nghiệm thực tế; đội ngũ nhân viên kỹ thuật Sài Gòn Kết Nối. Marketing luôn phân tích rõ các yếu tố về thị trường, đối thủ cạnh tranh. Đặc tính sản phẩm trước khi hoạch định một chiến lược Marketing online tổng thể cho các doanh nghiệp ngành thực phẩm đồ uống nói riêng cùng các ngành kinh doanh khác nói chung.

Sài Gòn Kết Nối Marketing luôn cập nhật các công cụ tốt nhất, tối ưu các phương pháp mới nhất. Đặt giá trị lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, mang đến giải pháp phát triển lâu dài cho doanh nghiệp.

Hãy trải nghiệm thử dịch vụ Maketing online tổng thể bên Sài Gòn kết Nối để thấy được sự thoái mái, hài lòng, mang lại hiệu quả cao cho bạn.

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay