Vì sao nên chọn quảng cáo Instagram? Quảng cáo trên Instagram có hiệu quả không? Chắc hẳn ai đọc bài viết này cũng đang thắc mắc nhỉ. Bài viết sau đây mình sẽ hướng dẫn chạy quảng cáo Instagram và một số kinh nghiệm chạy quảng cáo Instagram hiệu quả nhé!
Instagram là nền tảng quảng bá sản phẩm và tiếp cận khách hàng thông qua hình ảnh và video.
Instagram là gì?
Instagram là nền tảng quảng bá sản phẩm và tiếp cận khách hàng thông qua hình ảnh và video, mang đến cho các công ty, nhãn hàng cơ hội để giới thiệu sản phẩm một cách nhanh chóng, độc đáo và sáng tạo nhằm thu hút và tiếp cận khách hàng ở mức độ sâu hơn.
Cách chạy quảng cáo Instagram Ads hiệu quả
Cũng như Facebook, lượng người dùng Instagram đã tăng trưởng đến hàng tỷ. Đây quả là một con số khổng lồ đúng không nào? Nếu bạn muốn tiếp cận nhiều khách hàng hơn thì đây chính là bài viết dành cho bạn. Vậy, làm sao để chạy quảng cáo Instagram Ads hiệu quả?
Lưu ý: Instagram sử dụng nền tảng quảng cáo của Facebook. Do đó, để tạo quảng cáo Instagram, bạn cần phải truy cập Facebook Ads Manager.
Làm thế nào để tạo quảng cáo trên instagram
Quảng cáo trên Instagram đang là mảnh đất màu mỡ dành cho nhà quảng cáo Facebook. Theo đánh giá hiện tại của cộng đồng quảng cáo Facebook, quảng cáo trên Instagram luôn có lượng tiếp cận tốt hơn trên Facebook.
Làm sao để tạo một quảng cáo trên Instagram chỉnh chu từ A tới Z ? Bài viết này sẽ giải quyết vấn đề đó cho bạn.
Có nên quảng cáo trên Instagram không ?
Câu trả lời là nên bạn à. Lượng người dùng Instagram ngày một tăng cao và chưa có dấu hiệu ngừng lại. Đặc biệt hơn, là quảng cáo trên Instagram cạnh tranh chưa cao, chưa có nhiều người biết cách sử dụng nó.
Nếu bạn chưa hình dung ra quảng cáo trên Instagram là như thế nào thì xem hình dưới đây. Nó cũng tương tự quảng cáo Facebook thôi nhưng sẽ hiển thị trên nền tảng của Instagram.
Bạn xem biểu đồ dưới đây sẽ thấy lượng người dùng tăng đáng kể qua từng năm. Đến năm 2016 mà lượng người dùng đã hơn 500 triệu. Vẫn còn rất nhiều khách hàng tiềm năng mà bạn chưa tiếp cận họ. Theo mình được biết, tại Việt Nam, có nhiều người chỉ dùng Instagram mà không dùng Facebook.
Hiện nay, các shop bán hàng online cũng đã đầu tư sử dụng Instagram để tiếp cận khách hàng, hình ảnh đăng lên cho khách xem cũng đẹp hơn, không bị giảm chất lượng hình ảnh như Facebook.
Lý thuyết xong rồi, giờ mình hướng dẫn bạn thực hành tạo quảng cáo trên Instagram.
Các loại quảng cao Instagram phổ biến
Quảng cáo bằng hình ảnh
Hình thức này là việc bạn sử dụng hình ảnh bắt mắt để quảng cá sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của mình tới khách hàng.
Cách chạy quảng cáo bằng hình ảnh cũng khá đơn giản, bạn chọn bức ảnh có liên quan tới sản phẩm mà bạn thấy có thể thu hút khách hàng tới gian hàng của bạn thì tải lên, phía bên phải màn hình có dùng chữ “learn more” bạn gắn website của mình vào là ok. Khách có nhu cầu sẽ thấy được thương hiệu của bạn và đặt mua ngay.
Lưu ý là với cách này bạn chỉ được sử dụng duy nhất một tấm ảnh mà thôi.
Quảng cáo video-Instagram video Ads
Phương thức quảng cáo Instagram tiếp theo là sử dụng video, tương tự như các video Ads Facebook vậy. Độ dài một video quảng cáo lên tới 30s, đủ để bạn chọn lựa những điều thú vị nhất trên trang của bạn.
Quảng cáo băng chuyền
Bạn mong muốn quảng cáo nhiều mẫu, hoặc nhiều lựa chọn khác nhau cùng lúc, bạn muốn thông qua một mẩu chuyện nào đó đang hot để thu hút khách hàng, tới cuối bào sẽ là hình ảnh sản phẩm nhằm mục đích tiếp thị thương hiệu và kích cầu tiêu dùng từ chính phía khách hàng, Carousel Ads sẽ thực thi nhiệm vụ này giúp bạn.
Cũng như Facebook, lượng người dùng Instagram đã tăng trưởng đến hàng tỷ.
Bạn sẽ cài thêm nhiều nút call to action, để khách hàng lựa chọn sản phẩm mình cần rồi nhấn vào nút đặt hàng qua website của bạn có ngay đó, đem tới hiệu quả tối ưu nhất khi Instagram Ads về Việt Nam.
Marque Ads Instagram
Đây là một dạng quảng cáo mới của Instagram, tiếp thị phục vụ cho những khách hàng là thương hiệu lớn, quảng cáo của họ sẽ được ưu tiên xuất hiện trên newfeed nhiều cách khác nhau hơn, mật độ xuất hện liên tục hơn tối thiểu là 3 lần/ngày. Tiếp đó, marque hỗ trợ các video quảng cáo hiển thị theo chiều dài màn hình, đem tới hình thức tiếp thị hoàn hảo cho các sự kiện ra mắt sản phẩm hay ưu đãi lớn.
Chi phí cho hình thức này tất nhiên sẽ rất lớn so với những hình thức thông thường.
Hướng dẫn chạy quảng cáo Instagram cho người mới
Có 2 cách chạy quảng cáo Instagram cực dễ dàng: Một là thông qua trình quản lý thông minh từ Facebook ads, hai là sử dụng Power Editor để tiếp cận với nhiều công cụ hơn, và cách thực hiện y hệt như Facebook Ads vậy.
Chuẩn bị
Đăng ký tài khoản Facebook Business và tài khoản Facebook Ads
Để có thể sử dụng Power Editor, bạn phải có tài khoản Facebook Ads. Nếu đã có tài khoản rồi thì ok chúng ta bỏ qua bước này. Nếu chưa có và chưa biết cách tạo, bạn có thể googe “cách lập tài khoản Facebook Ads” rồi thực hiện theo nhé, nhanh thôi.
Kết nối tài khoản Facebook Business với tài khoản Instagram
Việc tạo tài khoản Instagram thì không bàn nữa, chỉ cần bạn tải ứng dụng về rồi lập là ok thôi, qua máy tính hay điện thoại đều như nhau. Không được quên ảnh đại diện nha, vì điều kiện để chạy ads là Instagram của bạn PHẢI CÓ ẢNH ĐẠI DIỆN.
Xong tài khoản, bây giờ tới việc chính, mình sẽ hướng dẫn các bạn cài đặt chiến dịch quảng cáo Instagram.
Quảng cáo trên Instagram có hiệu quả không ?
Mình không thể trả lời chính xác câu hỏi này được. Chạy quảng cáo trên Instagram hay Facebook đều mang lại hiệu quả nhất định, nếu bạn biết cách đầu tư vào kiến thức quảng cáo. Tuy nhiên, mình cũng có một số lời khuyên dành cho bạn. Một vài yếu tố quan trọng cần lưu ý khi quảng cáo trên Instagram:
Hinh ảnh quảng cáo. Yếu tố quan trọng nhất, thu hút khách hàng ở những giây đầu tiên.
Sau đó là nội dung văn bản. Nội dung bạn nên kèm theo lời kêu gọi hành động mua hàng như: mua ngay, để lại bình luận shop sẽ liên hệ với bạn,… Nếu có thể giật tít nhẹ nữa thì càng tốt.
Mình thấy hiện tại quảng cáo trên story của Instagram vẫn còn ít cạnh tranh, bạn có thể thử xem sao.
Quảng cáo trên Instagram và Facebook – nên chọn cái nào ?
Không thể trả lời chính xác câu hỏi này được vì mỗi thằng đều có lợi thế riêng. Như mình đã nói ở phần kinh nghiệm khi quảng cáo trên Instagram, bạn chỉ nên chọn 1 trong 2 thằng để chạy trong 1 chiến dịch quảng cáo để dễ đo lường kết quả.
Để mình phân tích cho bạn lợi thế của 2 thằng để bạn quyết định chiến lược bán hàng nhé.
Facebook:
* Đông người dùng hơn => dễ tiếp cận khách hàng.
* Nhiều hình thức quảng cáo hơn => nhiều cách quảng cáo đến khách hàng.
Instagram:
* Người dùng là những người thích xem ảnh => sản phẩm có ảnh đẹp là lợi thế.
* Ít cạnh tranh hơn với Facebook => khi chạy chung 1 chiến dịch có Facebook và Instagram, Instagram sẽ được tiếp cận nhiều hơn.
Kết luận
Hy vọng qua những chia sẻ trên, bạn đã hiểu hơn về quảng cáo trên Instagram và biết cách tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của mình.
Nếu bạn biết cách kết hợp Instagram ads với branding cá nhân, chắc chắn công việc kinh doanh của bạn sẽ thành công hơn rất nhiều.
Nếu có thắc mắc nào thì có thể hỏi mình ở dưới phần comment, mình sẽ giúp bạn.
MỌI THẮC MẮC XIN LIÊN HỆ :
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Website: https://saigonketnoi.vn/
Email: saigonketnoi20@gmail.com