Bật mí 6 cách bán mỹ phẩm online hiệu quả giúp bạn đột phá

marketing nghành mỹ phẩm

Kinh doanh bán hàng luôn là một con đường chinh phục thành công đòi hỏi người kinh doanh phải tạo lập cho mình một kế hoạch chi tiết, cụ thể để các hoạt động mình triển khai diễn ra thuận lợi hơn. Lập một kế hoạch marketing phù hợp có thể giúp bạn đến gần hơn với thành công, vì marketing nghành mỹ phẩm là cách tuyệt vời để cửa hàng của bạn kết nối nhanh chóng với khách hàng. Cũng chính marketing sẽ kích thích hành vi của khách, khiến họ sẵn sàng chi tiền mua sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

marketing nghành mỹ phẩm

Kinh doanh bán hàng luôn là một con đường chinh phục thành công đòi hỏi người kinh doanh phải tạo lập cho mình một kế hoạch chi tiết.

Quy trình bán hàng online đúng chuẩn

Việc bán hàng online là xu thế hiện nay tuy nhiên bạn cần có cho mình một chiến lược marketing nghành mỹ phẩm thật hiệu quả. Ngay đây, mình sẽ đưa cho bạn thấy một quy trình bán hàng online như thế nào:

  • Lựa nguồn hàng uy tín trên mạng hoặc xưởng
  • Chụp ảnh thật đẹp, lựa mẫu ảnh ưng ý.
  • Đăng ảnh trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Tiktok.. hoặc các trang thương mại điện tử như Shoppe, Tiki,..
  • Viết content thật bài bản kèm ảnh để đăng trên nền tảng social hoặc có trang web thì viết – cái này nhiều người thuê ngoài
  • Nếu muốn free marketing thì chia sẻ các bài đăng vào group mục tiêu trên nền tảng social còn các bài viết web thì chia sẻ vào forum
  • Nếu muốn đẩy nhanh bài cho nhiều người biết thì sử dụng phương thức chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội
  • Khách hàng nhắn tin hoặc cmt bạn ib tư vấn và chốt đơn hàng
  • Bạn giao cho một đơn vị vận chuyển
  • Khách hàng nhận hàng và giao dịch thành công

Đây là một quy trình đúng chuẩn trong kinh doanh online của đa phần cửa hàng hiện nay. Và ngay bây giờ mình sẽ hướng dẫn bạn 5 cách bán hàng online để tối ưu hóa các quy trình này nhé!

Luôn cập nhật xu hướng thịnh hình của lĩnh vực làm đẹp

Trong kinh doanh mỹ phẩm, các doanh nghiệp luôn phải chạy theo một thứ đó là ‘thị trường và xu hướng làm đẹp’. ‘Phong cách trang điểm của năm nay là gì? Sản phẩm nào đang được săn đón trên thị trường? Thị trường lĩnh vực có những mỹ phẩm nào mới ra mắt? Kênh bán hàng nào đang bán mỹ phẩm hiệu quả…. Vậy, việc trả lời những câu hỏi này nhằm mục đích gì?

Cửa hàng bán mỹ phẩm luôn cần cập nhập những xu thế làm đẹp thịnh hành trước hết để bản thân không bị tụt hậu so với thị trường. Thứ hai là để tìm kiếm những sản phẩm phù hợp với thị yếu, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Qua đó, tối đa hóa lợi nhuận và doanh số bán ra của doanh nghiệp.

Bổ sung thêm kiến thức mỹ phẩm cơ bản và nâng cao

Nếu thị trường là một phần chủ doanh nghiệp cần quan tâm để đi song song với thị trường thì kiến thức cơ bản và nâng cao trong kinh doanh mỹ phẩm lại là yếu tố để doanh nghiệp hay người bán hàng hiểu sản phẩm mình bán và hiểu vấn đề của khách hàng.

Khi bán hàng mỹ phẩm, khách hàng khi ghé mua hầu hết không có nhiều khái niệm về mỹ phẩm và công dụng của chúng, do vậy, nên người bán hàng phải lắng nghe, lựa chọn sản phẩm phù hợp, giải quyết triệt để vấn đề khách hàng gặp phải. Nên không hiểu hay không có những hiểu biết cơ bản về sản phẩm, doanh nghiệp sẽ không thể đem đến những sản phẩm hiệu quả cho khách hàng. Qua đó, có thể mất lòng tin với khách hàng.

Có vốn đầu tư kinh doanh bán hàng mỹ phẩm

Nhân tố bắt buộc trong kinh doanh bắt buộc là vốn. Vốn đầu tư kinh doanh mỹ phẩm không cần quá nhiều nhưng phải có, ít nhất là vốn cho nguồn nhập sản phẩm. Vốn đầu tư kinh doanh mỹ phẩm có thể là vốn tự tích luỹ, vốn đi vay, vốn kêu gọi,… dù là vốn từ đâu cũng đều là tiền thật, nên phải làm sao để tận dụng số vốn đó triệt để nhất, tránh lãng phí.

Nguồn vốn cần được quản lý chặt chẽ hơn vì doanh thu là tiền thật và tiền mất khi kinh doanh không hiệu quả cũng là tiền thật. Nên doanh nghiệp cần lên dự toán chi tiêu cẩn thận, đầu tư đúng chỗ, tránh lãng phí. Qua đó đem lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất trong khả năng.

Lập dự án kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm chi tiết

Kế hoạch bán mỹ phẩm là một bản kế hoạch trong đó bao gồm các mục tiêu kinh doanh, những kênh bán hàng, hoạt động cần triển khai, thời gian triển khai và số vốn cần chi ra cho từng hoạt động.

Nhiều người khi kinh doanh thường bỏ qua bước lập kế hoạch bán mỹ phẩm vì nghĩ rằng doanh nghiệp nhỏ, không cần thiết. Tuy nhiên, kế hoạch bán mỹ phẩm cụ thể đóng vai trò là người định hướng cho việc kinh doanh diễn ra đúng kế hoạch, không bị lệch hướng, phòng tránh việc mất tiền ‘sai chỗ’.

Nhiều người khi kinh doanh thường bỏ qua bước lập kế hoạch bán mỹ phẩm vì nghĩ rằng doanh nghiệp nhỏ, không cần thiết.

Tìm kiếm nguồn nhập mỹ phẩm uy tín và chất lượng

Nguồn nhập hàng cũng là một yếu tố đáng lưu tâm vì hiện nay, xuất hiện rất nhiều địa điểm hay thương hiệu hàng giả hàng nhái trà trộn, khó phân biệt. Nếu không tìm hiểu kỹ, không may nhập phải nguồn hàng mỹ phẩm không uy tín, không đem lại hiệu quả cho người tiêu dùng, dẫn đến sự thất bại của doanh nghiệp.

Thử liên hệ với các nhà phân phối

Khối lượng kinh doanh của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng nếu bạn có thể có được một số nhà phân phối bán buôn quan tâm đến các mỹ phẩm làm đẹp của bạn. Nếu bạn có thể bán thành công sản phẩm của mình cho các nhà phân phối, lượng sản phẩm bán ra của bạn sẽ lớn hơn nhiều so với bán tại một cửa hàng.

marketing nghành mỹ phẩm

Nếu thị trường là một phần chủ doanh nghiệp cần quan tâm để đi song song với thị trường thì kiến thức.

Ưu đãi là một chiến lược marketing trong kinh doanh mỹ phẩm hiệu quả

Một chiến lược marketing nghành mỹ phẩm khác cho những doanh nghiệp mới ra nhập thị trường là đưa ra những chương trình khuyến mãi mà các hãng khác không cung cấp nhằm chiếm được sự quan tâm và lòng tin của người mua. Như trên đã nói, cạnh tranh trực tiếp bằng giá cả thường chỉ là giải pháp ngắn hạn, vì các đối thủ cạnh tranh chắc chắn sẽ trả đũa rất quyết liệt.

Tuy nhiên, các nhà kinh doanh mỹ phẩm có thể xem xét việc đưa ra các chương trình khuyến mãi như quà tặng kèm, ưu đãi giá cho lần mua tiếp theo… mà không cần phải giảm giá bán trực tiếp.

Chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn một số ý tưởng nhằm thực hiện cho chiến lược marketing nghành mỹ phẩm. Mong rằng nội dung bài viết mang lại những thông tin có ích trong quá kinh doanh doanh mỹ phẩm. Chúc bạn áp dụng thành công nhé!

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Email : saigonketnoi20@gmail.com

Website:  https://saigonketnoi.vn/

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay