Chạy quảng cáo trên Instagram cho người mới thì phải làm gì đầu tiên? Đây là thắc mắc của khá nhiều chủ shop kinh doanh khi mới bắt đầu quảng cáo trên Instagram. Như bạn đã biết, Instagram là một nền tảng xã hội cực kỳ năng động, thích hợp cho những doanh nghiệp kinh doanh online. Chính vì vậy hôm nay, Sài Gòn Kết Nối chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm mà chúng tôi đã sử dụng khi chạy quảng cáo cho rất nhiều doanh nghiệp.
Quảng cáo Instagram là gì?
Quảng cáo Instagram là phương thức trả tiền để đăng nội dung được tài trợ trên nền tảng Instagram; từ đó tiếp cận với nhiều đối tượng mục tiêu hơn.
Mặc dù có nhiều lý do cho một doanh nghiệp hoặc cá nhân quyết định chạy quảng cáo; quảng cáo trên Instagram thường được sử dụng để tăng cường nhận diện thương hiệu, lưu lượng truy cập trang web, tạo ra khách hàng tiềm năng mới; và chuyển các khách hàng tiềm năng hiện tại đến các đường link dẫn (và hy vọng khách hàng mua hàng).
Vì Instagram là một nền tảng trực quan, quảng cáo văn bản không phải là một điều cần chú ý ở đây. Thay vào đó, bạn cần một hình ảnh, bộ sưu tập hoặc video
Các lý do nên chạy quảng cáo Instagram
Lý do #1. Quảng cáo của Facebook rất hiệu quả
Việc Facebook mua lại và phát triển mảng quảng cáo trên Instagram đã giúp ứng dụng này được hưởng lợi rất nhiều.
Các bước thiết lập và cài đặt của trình quản lý Facebook rất dễ dàng và hiệu quả giúp bạn có thể tiếp cận một lượng lớn khách hàng nhanh chóng khi chạy quảng cáo Insta.
Lý do #2. Quảng cáo Instagram Được Cải Tiến Liên Tục
Nếu như bạn có để ý tới các phiên bản cập nhật định kỳ của Instagram, bạn sẽ nhận ra rằng, nền tảng công nghệ này liên tục cập nhật và cải tiến để cung cấp cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn, đồng thời việc quảng cáo sẽ liên quan và hiệu quả hơn.
Các mục tiêu chiến dịch mới, hiệu ứng hình ảnh, Instagram story,.. chắc chắn vẫn sẽ còn rất nhiều các ý tưởng cải tiến mới nữa trong tương lai.
Có 3 thứ bạn nên biết về việc Instagram cải tiến liên tục:
Instagram cung cấp thêm các tính năng mới để doanh nghiệp có thể tương tác tốt hơn với người dùng.
Nền tảng ứng dụng này ngày càng được yêu thích bởi người dùng.
Instagram có lượng người dùng mới tăng liên tục.
Hiện tại, đã có hơn 5 triệu doanh nghiệp sử dụng Instagram.
Lý do #3. Nhắm đối tượng mục tiêu của Instagram cực chính xác.
Nếu bạn thấy chạy Facebook hiệu quả, thì chắc chắn chạy quảng cáo Instagram cũng sẽ hiệu quả.
Facebook cho phép bạn nhắm mục tiêu tới 3 đối tượng:
Đối tượng đã lưu/mới
Đối tượng tùy chỉnh
Đối tượng tương tự
Mỗi loại đối tượng trên cung cấp cho bạn các lựa chọn khác nhau phù hợp với nhu cầu và mục đích để tạo ra được một chiến dịch quảng cáo hoàn hảo.
Theo báo cáo của Facebook, người dùng các ứng dụng của họ một ngày dành trung bình 50 phút trên Facebook, Instagram và Messenger.
Lý do #4. Quảng cáo của Instagram rất dễ dàng để thực hiện
Bạn chắc chắn không cần tốn quá nhiều thời gian để tìm hiểu về cách chạy quảng cáo Instagram. Hơn thế nữa, cũng không cần một ngân sách quá lớn để bắt đầu như các loại hình quảng cáo khác.
Báo cáo của AdEspresso chỉ ra rằng, chi phí click của quảng cáo Instagram đã giảm dần qua các năm, hiện tại dừng ở mức $0.80
Bạn sẽ không phải mất nhiều giờ đồng hồ để thiết lập chạy quảng cáo Instagram như đối với Google AdWords.
Bảng giao diện quản lý cũng dễ hiểu giúp bạn nắm bắt, theo dõi và phân tích toàn bộ các chỉ số quan trọng của chiến dịch quảng cáo
Lý do #5. Cả người dùng và nhà quảng cáo đều yêu thích Instagram.
Theo nghiên cứu của Pew Research, 51% người dùng Instagram truy cập ứng dụng này hàng ngày, và 35% trong số đó nói họ trong một ngày truy cập nhiều lần khác nhau.
Một vài chỉ số đánh giá về quảng cáo Instagram bạn nên biết:
- 95 triệu bức ảnh và video được chia sẻ lên Instagram hàng ngày.
- Hiện tại, Instagram có hơn 1 triệu nhà quảng cáo, so với con số 200,000 vào tháng 3 năm 2016
- eMarketer dự đoán rằng doanh thu từ quảng cáo trên Instagram sẽ đạt mốc $2.81 tỉ trong năm nay, chiếm 10% doanh thu tổng mảng quảng cáo của công ty mẹ Facebook
Có thể nói, Instagram hiện nay là một trong những nền tảng mạng xã hội có sự tương tác giữa người dùng và thương hiệu của doanh nghiệp ổn định nhất.
Quảng cáo trên Instagram có hiệu quả?
Tại Việt Nam hiện nay, tuy lượng người dùng so với Facebook vẫn còn kém cạnh nhưng mỗi người dùng Instagram tập hợp chủ yếu là giới trẻ nên tận dụng lợi thế đó, việc quảng cáo những mặt hàng đánh vào giới trẻ vẫn rất tiềm năng, khả năng tiếp cận cao hơn. Hãy nhớ, chạy Instagram Ads phù hợp thời trang, mỹ phẩm, đồ ăn… hướng tới trực tiếp giới trẻ, hay cả những quán cà phê, nơi check in cũng nên quan tâm tới.
Quảng cáo video-Instagram video Ads
Phương thức quảng cáo Instagram tiếp theo là sử dụng video, tương tự như các video Ads Facebook vậy. Độ dài một video quảng cáo lên tới 30s, đủ để bạn chọn lựa những điều thú vị nhất trên trang của bạn.
Quảng cáo băng chuyền
Bạn mong muốn quảng cáo nhiều mẫu, hoặc nhiều lựa chọn khác nhau cùng lúc, bạn muốn thông qua một mẩu chuyện nào đó đang hot để thu hút khách hàng, tới cuối bào sẽ là hình ảnh sản phẩm nhằm mục đích tiếp thị thương hiệu và kích cầu tiêu dùng từ chính phía khách hàng, Carousel Ads sẽ thực thi nhiệm vụ này giúp bạn.
Bạn sẽ cài thêm nhiều nút call to action, để khách hàng lựa chọn sản phẩm mình cần rồi nhấn vào nút đặt hàng qua website của bạn có ngay đó, đem tới hiệu quả tối ưu nhất khi Instagram Ads về Việt Nam.
Marque Ads Instagram
Đây là một dạng quảng cáo mới của Instagram, tiếp thị phục vụ cho những khách hàng là thương hiệu lớn, quảng cáo của họ sẽ được ưu tiên xuất hiện trên newfeed nhiều cách khác nhau hơn, mật độ xuất hện liên tục hơn tối thiểu là 3 lần/ngày. Tiếp đó, marque hỗ trợ các video quảng cáo hiển thị theo chiều dài màn hình, đem tới hình thức tiếp thị hoàn hảo cho các sự kiện ra mắt sản phẩm hay ưu đãi lớn.
Chi phí cho hình thức này tất nhiên sẽ rất lớn so với những hình thức thông thường.
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Website: saigonketnoi20@gmai.com
Email: https://saigonketnoi.vn/