Để bắt đầu chiến dịch chạy quảng cáo Facebook ads. Bạn phải xác định giá thầu cho mỗi lần nhấp và ngân sách chạy quảng cáo hàng ngày, hàng tháng.
Hiệu quả quảng cáo lúc này phụ thuộc vào. Khả năng cạnh tranh của các từ khóa của bạn và chất lượng nội dung của quảng cáo. Chi phí chạy quảng cáo có thể giảm nếu bạn biết các mẹo tối ưu quảng cáo Facebook .
Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
1 . Chọn mục tiêu của bạn
Facebook cung cấp 11 mục tiếp thị. Dựa trên những gì bạn muốn chạy quảng cáo Facebook ads phù hợp sẽ hiệu quả thành công. Ở đây cách thức họ liên kết với các mục tiêu kinh doanh:
-Nhận thức về thương hiệu:
Giới thiệu thương hiệu của bạn với khách hàng mới.
-Phạm vi tiếp cận:
Tối ưu và đưa quảng cáo đến càng nhiều người trong đối tượng khách hàng của bạn càng tốt.
-Lưu lượng truy cập:
Hướng lưu lượng truy cập đến một trang web. Ứng dụng hoặc cuộc trò chuyện trên Facebook Messenger cụ thể.
-Số người click vào bất kì nơi nào trong bài đăng:
Tăng lượng người tham dự sự kiện của bạn. Hoặc khuyến khích khách hàng yêu cầu một ưu đãi đặc biệt.
-Cài đặt ứng dụng:
Yêu cầu mọi người cài đặt ứng dụng.
-Lượt xem video:
Thu hút nhiều người xem video.
-Tạo khách hàng tiềm năng:
Có nhiều khách hàng triển vọng mới truy cập vào kênh bán hàng kinh doanh online.
-Tin nhắn:
Khuyến khích khách hàng liên hệ với doanh nghiệp bằng Facebook Messenger.
-Chuyển đổi:
Khiến mọi người thực hiện một hành động cụ thể trên trang web. (như đăng ký vào danh sách hoặc mua sản phẩm) với ứng dụng hoặc trong Facebook Messenger.
-Danh mục kinh doanh online:
Kết nối quảng cáo Facebook với danh mục sản phẩm để hiển thị. Quảng cáo cho mọi người về các sản phẩm mà họ muốn mua nhất.
-Lưu lượng cửa hàng:
Đưa khách hàng gần đó đến các cửa hàng trực tiếp.
Hãy nhớ rằng đối với các mục tiêu theo định hướng chuyển đổi (như bán hàng). Bạn sẽ trả cho mỗi hành động, nhưng đối với như lưu lượng truy cập và lượt xem. Bạn sẽ trả tiền cho số lần hiển thị.
“số lượt click vào bất kì nơi nào trong bài đăng”. Một số tùy chọn bạn thấy trong các bước tiếp theo. Sẽ được thay đổi một chút dựa trên mục tiêu bạn chọn.
2 . Đặt tên cho chiến dịch quảng cáo
Cuộn xuống để đặt tên phù hợp cho chiến dịch chạy quảng cáo Facebook ads. Và chọn thiết lập thử nghiệm phân tách A/B hay không.
Bạn cũng sẽ chọn bật hoặc tắt tối ưu hóa ngân sách. Tùy chọn này sẽ hữu ích nếu bạn sử dụng nhiều bộ quảng cáo. Nhưng nếu không bạn nên tắt nó hoàn toàn đi.
Kinh nghiệm với “số lượt click vào bất kì nơi nào”. Bạn cũng sẽ chọn tập trung vào số lượt click vào bất kì nơi nào trong bài đăng, lượt thích trang hoặc phản hồi sự kiện.
3 . Thiết lập tài khoản quảng cáo
Nếu bạn đã thiết lập một tài khoản, bạn sẽ thấy nút “Quảng cáo” ngay trên trang. Nhấn vào đó để chuyển sang bước tiếp theo.
Nhưng nếu bạn mới sử dụng tài khoản quảng cáo trên Facebook. Bạn sẽ thấy một nút có nội dung “Thiết lập tài khoản quảng cáo”.
Nhấp vào đó và bạn sẽ được nhắc nhập một số chi tiết chính để tạo tài khoản quảng cáo. Nhập quốc gia, loại tiền ưa thích và múi giờ, sau đó nhấp vào “Tiếp tục”.
4 . Chọn vị trí
Cuộn xuống để chọn nơi quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện. Nếu bạn mới sử dụng quảng cáo trên Facebook, lựa chọn đơn giản nhất là sử dụng Vị trí tự động.
Khi bạn chọn tùy chọn này, Facebook sẽ tự động đặt quảng cáo của bạn trên Facebook, Instagram. Messenger và Hệ thống mạng quảng cáo di động (Audience Network) để có thể sẽ được nhận kết quả tốt nhất.
3 . Sử dụng hình ảnh bắt mắt
Một hình ảnh đẹp có giá trị bằng hàng ngàn từ ngữ. Khách hàng của bạn sẽ lập tức bỏ qua quảng cáo mà không thèm đọc nếu như nó không có hình ảnh đẹp mắt.
Lúc này, kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook ads yêu cầu sử dụng những hình ảnh chất lượng cao. Màu sắc bắt mắt để thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.
4 . Tối ưu hóa phần nội dung quảng cáo
Thủ thuật chạy quảng cáo Facebook hiệu quả yêu cầu nội dung quảng cáo phải có đủ cả 3 yếu tố.
-Thu hút sự chú ý, làm tăng giá trị của sản phẩm, và có lời kêu gọi hành động.
Phần đầu tiên sẽ là yếu tố quyết định xem liệu người dùng có nên đọc quảng cáo của bạn hay không. Nếu ngay từ những câu đầu tiên mà người dùng đã không tìm được thứ gì đó hay ho. Thì họ sẽ bỏ qua bạn ngay lập tức.
5 . Quảng cáo một cách tự nhiên
Không ai thích xem quảng cáo cả, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng. Người dùng từ chối làm những gì mà người khác cố gắng thuyết phục họ.
Vậy nên, bí quyết chạy quảng cáo Facebook ads thành công nằm ở chỗ. Bạn phải tạo cho người đọc cảm giác như không phải là họ đang xem một quảng cáo.
Mục đích của bạn là để người xem tự mình hiểu được giá trị của sản phẩm. Chứ không phải là để bạn nói cho họ biết điều đó. Ngoài ra, thay vì nói về những tính năng của sản phẩm.
Hãy nói về những giá trị của nó với người dùng, rằng cuộc sống của họ sẽ thay đổi. Tốt đẹp hơn như thế nào với sự có mặt của sản phẩm, dịch vụ của bạn.
6 . Test quảng cáo sai
Khá nhiều nhà quảng cáo truyền tai nhau rằng. Trong vòng 2-3 ngày đầu quảng cáo chưa ổn định nên giá quảng cáo cao. Phải test ít nhất 2-3 ngày thì mới quyết định được tiếp tục quảng cáo hay dừng quảng cáo.
Trong một số quảng cáo với nhiều lý do khác nhau như Facebook chưa ổn định. Tệp khách hàng nhỏ khiến Facebook khó phân phối. Thì phải test vài ngày mới đem lại kết quả phân tích.
Nhưng sau khi tạo hàng ngàn quảng cáo. Bạn sẽ nhận thấy từ trước tới giờ bạn đang lãng phí quá nhiều tiền. Nếu quảng cáo không hiệu quả sau 24h từ khi xét duyệt, bạn nên tắt quảng cáo đó đi. Vì rất ít quảng cáo nào trong 24h đầu không hiệu quả mà sau lại khởi sắc đem lại kết quả tốt được.
7 . Đầu tư ngân sách cho quảng cáo
Facebook là nền tảng đòi hỏi bạn phải có một số tiền kha khá để chạy quảng cáo. Nói cách khác, số tiền mà bạn dành cho quảng cáo càng nhiều.
Thì sẽ càng có nhiều người tiếp cận được với quảng cáo của bạn. Như vậy, để có thể chạy quảng cáo thành công. Kinh nghiệm chạy quảng cáo chỉ ra rằng bạn cần đầu tư một số tiền lớn để chi trả cho nó.
Rất khó để nói số tiền trung bình dành cho chạy quảng cáo Facebook ads là bao nhiêu. Mức giá mà bạn cần phải trả còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau.
Bao gồm quy mô công ty, mức giá của sản phẩm mà bạn quảng cáo. Phạm vi đối tượng khách hàng tiềm năng, và mục tiêu ROI của bạn. Các công ty nhỏ thường có ngân sách nhỏ hơn các doanh nghiệp lớn.
Kết luận : Nếu như đang chạy quảng cáo Facebook nhưng cảm thấy không hiệu quả.
Bạn có thể tham khảo những kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook ads mà Sài gòn kết nối giới thiệu trên đây. Đặc biệt, khi đang đi thuê chạy quảng cáo hay tự chạy quảng cáo.
Nắm được những kinh nghiệm, mẹo chạy quảng cáo Facebook này. Và điều chỉnh lại quảng cáo của mình, hiệu quả quảng cáo. Tỷ lệ chuyển đổi quảng cáo của bạn sẽ được cải thiện một cách tích cực.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Email: saigonketnoi20@gmail.com
Website : https://saigonketnoi.vn/