TikTok là nền tảng mạng xã hội video ngắn mới chỉ được cho ra mắt 2 năm gần đây tuy nhiên đã thực sự bùng nổ với những con số ấn tượng. Tik Tok đã đạt đến 500 triệu tài khoản hoạt động mỗi tháng, 800 triệu lượt cài đặt và 13 triệu video tải lên mỗi ngày. Không những vậy, thời gian vừa qua Tik Tok đã vượt qua Facebook và Google. Dẫn đầu về lượt tải ứng dụng tại Mỹ. Chính vì điều đó, việc Tik Tok triển khai quảng cáo trên nền tảng này sẽ tạo ra hướng đi mới cho những nhà quảng cáo. Làm thay đổi phần nào thị trường quảng cáo số tại Việt Nam. Bán hàng trên Tik Tok, bạn đã thử chưa?
Tik Tok hiện đang là một trong những MXH đình đám nhất hiện nay. Cùng tìm hiểu về cách bán hàng trên Tik Tok qua bài viết sau nhé.
Tik Tok là gì
Tik Tok là mạng xã hội video âm nhạc dành cho thị trường ngoài Trung Quốc của công ty ByteDance. Phiên bản dành cho thị trường nội địa Trung Quốc là Douyin.
Điểm đặc biệt của Tik Tok là các video ngắn dưới 15 giây với tiết tấu nhanh, vui nhộn, kho âm nhạc phong phú.
Tik Tok khởi nguồn từ các video hát nhép sau đó mở rộng ra nhiều chủ đề khác nhau như; troll trai xinh gái đẹp, thú cưng và những khoảnh khắc trong cuộc sống.
Hiện nay Tik Tok đang cực kỳ phổ biến trên thế giới trong đó có Mỹ và cả ở VN. Nếu bạn đang kinh doanh online thì nên đón đầu xu hướng này. Để thu về những đơn hàng đầu tiên trên Tik Tok.
Những con số thú vị về Tik Tok có thể bạn chưa biết
Thống kê về tổng lượt tải xuống
Tính đến tháng 8 năm 2020, TikTok đã đạt mốc 2 tỷ lượt tải xuống trên phạm vi toàn cầu. Theo báo cáo mới nhất từ App Annie, TikTok tiếp tục là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trong quý 1/2021.
Với 689 triệu người dùng hoạt động toàn cầu tính đến tháng 1 năm 2021, TikTok xếp thứ 7 trong danh sách mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Facebook, YouTube, WhatsApp, Messenger, Instagram và WeChat tiếp tục chứng tỏ được sức mạnh của mình, bỏ xa TikTok khi đều sở hữu từ hơn một tỷ người dùng hoạt động toàn cầu trở lên.
Bất chấp lệnh cấm từ một số quốc gia, TikTok vẫn tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong năm 2020. Trong năm qua, khoảng 50 quốc gia đã được thêm vào bản đồ dịch vụ của TikTok. Tuy nhiên hiện tại, TikTok hiện đã có mặt tại hơn 200 quốc gia
Thống kê về hành vi người dùng
TikTok là một ứng dụng có nhịp độ nhanh. Lần thứ hai khi đăng nhập, bạn sẽ thấy một video ở đầu nguồn cấp dữ liệu được quản lý theo thuật toán xoay quanh sở thích của bạn. Nếu bạn thích video đang xem, bạn có thể theo dõi, bình luận và thích nội dung trực tiếp từ bài đăng video. Nếu không bạn có thể vuốt xuống để chuyển sang xem các video khác thú vị hơn.
- Người dùng trung bình dành 52 phút mỗi ngày cho TikTok.
- 90% người dùng TikTok truy cập ứng dụng nhiều hơn một lần mỗi ngày.
- Người dùng mở ứng dụng TikTok trung bình tám lần mỗi ngày.
- TikTok tuyên bố rằng phiên trung bình trên TikTok là gần 5 phút, dài hơn so với Snapchat hoặc Instagram.
TikTok xếp thứ hai về chi tiêu của người tiêu dùng
Dữ liệu do AppAnnie thu thập từ các cửa hàng iOS và Google Play cho thấy TikTok chỉ xếp sau Tinder khi nói đến số tiền được người tiêu dùng chi tiêu. Xếp sau lần lượt là YouTube, Disney+, Tencent Video và Netflix.
63% quảng cáo TikTok có CTR cao nhất khi thông điệp xuất hiện trong 3 giây đầu tiên
Số liệu thống kê từ nhiều báo cáo chứng minh rằng ba giây đầu tiên của video TikTok rất quan trọng. Nghiên cứu của TikTok cho thấy, hơn 63% tất cả các video có tỷ lệ nhấp (CTR) cao nhất đều nêu bật thông điệp hoặc sản phẩm chính của họ trong vòng 3 giây đầu tiên. Vì vậy, hãy đi thẳng vào vấn đề, ngắn gọn và trực tiếp.
Gần 50% quảng cáo hoạt động tốt nhất trên TikTok dựa trên cảm xúc
Theo thống kê của TikTok, gần một nửa số quảng cáo đấu giá hoạt động tốt nhất trên nền tảng này được thực hiện theo những cách hấp dẫn về mặt cảm xúc.
Điều này nghĩa là cần giữ cho nội dung TikTok thực tế, dễ liên tưởng, chân thực và thú vị.
Các video TikTok được quay theo chiều dọc có tỷ lệ xem cao hơn 25%
Cụ thể hơn, video dọc có tỷ lệ xem qua 6 giây cao hơn 25%. Sáu giây đó có thể tạo ra tất cả sự khác biệt, đặc biệt là trong một quảng cáo TikTok
33% quảng cáo hoạt động hàng đầu trên TikTok phá vỡ bức tường thứ tư
Điều làm cho nội dung TikTok thực sự độc đáo là bởi người sáng tạo có thể nói chuyện trực tiếp với cộng đồng, họ thường nhìn thẳng vào mắt khán giả. 33% quảng cáo đấu giá có VTR cao nhất phá vỡ bức tường thứ 4 theo cách này. Sau đó, biến nó thành một cuộc đối thoại thực sự bằng cách đặt câu hỏi và kích thích phản ứng từ khán giả.
Hơn 72% người tham gia yêu thích định dạng quảng cáo TopView
Trong một cuộc khảo sát được thực hiện bởi Kantar do TikTok ủy quyền, gần 3/4 số người được hỏi đã xếp hạng TopView là định dạng quảng cáo được yêu thích nhất trong số các định dạng quảng cáo của TikTok.
Ngoài ra, quảng cáo TopView cũng được xếp hạng với tỷ lệ bỏ qua thấp nhất, mức độ khó chịu thấp nhất và mức độ chú ý cao nhất. Định dạng này cũng được xếp hạng đầu tiên về độ tin cậy và mức độ sẵn sàng nhấp hoặc chia sẻ cũng như các lời kêu gọi hành động khác.
Vì sao có thể bán hàng trên TikTok
Nếu bạn đã bán hàng trên Facebook, bạn cũng có thể bán hàng trên Tik Tok theo hướng miễn phí hay chạy quảng cáo Tik Tok Ads.
Xây dựng thương hiệu
Cũng giống như việc xây dựng Fanpage bên Facebook, việc xây dựng thương hiệu cá nhân hay doanh nghiệp trên Tik Tok để tiếp cận khách hàng tiềm năng là rất tốt cho bạn về sau.
Để làm được điều đó bạn nên chuẩn bị một trang cá nhân bắt mắt một xíu sau đó đi tìm những người có khả năng mua hàng của bạn và nhấn follow họ.
Sau đó những người này sẽ vào trang của bạn và xem bạn là ai, bán mặt hàng gì, nếu thấy thích họ sẽ follow lại.
90% những người này sẽ follow lại vì giới trẻ khá dễ tính, không cần nghĩ nhiều, chỉ cần đẹp là được.
Sáng tạo nội dung
Giống như việc tạo viral content bên Facebook, bạn cũng có thể làm điều tương tự trên Tik Tok nhưng dễ dàng hơn nhiều.
Chỉ cần 1 chiếc smartphone, bạn đã tạo ra video triệu view có thể đề xuất trên Tik Tok. Tất nhiên đi kèm với đó là hàng ngàn lượt like, comment. Từ đó có không ít người sẽ trở thành khách hàng tiềm năng của bạn.
Tận dụng #hashtag
Có thể nói hashtag cũng giống như từ khóa thần thánh khi bạn làm SEO bên Google. Nhờ hashtag bạn có thể dễ dàng đi theo trend và lọt top đầu của hashtag đó.
Nhất là khi sản phẩm của bạn liên quan đến hashtag nhiều người quan tâm thì càng tuyệt vời hơn .
Kết nối đa kênh
Trong phần Hồ sơ cá nhân bạn nên thêm tài khoản Instagram, YouTube và Twitter vào Tik Tok. Điều này làm cho khách hàng tin tưởng bạn hơn. Bạn cũng tạo được độ phủ rộng hơn cho thương hiệu của mình.
Chạy quảng cáo Tik Tok Ads
Sau khi đã làm những công việc trên để bán hàng từ free traffic nhưng bạn muốn bán nhiều hơn nữa thì hãy nghĩ đến việc chạy quảng cáo trên Tik Tok. Cũng giống như Facebook Ads 10 năm về trước, Tik Tok Ads dự đoán sẽ bùng nổ trong những năm 2020 – 2025. Trong thời điểm này chưa nhiều người chạy nên cạnh tranh chưa cao; giá thầu còn thấp nên bạn hãy tận dụng để vượt qua đối thủ.
Tiktok đang cố gắng quyến rũ nhiều người sử dụng dùng ứng dụng của mình. Bằng cách dùng những ngôi sao có sức tác động để thu hút người sử dụng. Ngoài ra Tiktok còn chạy ads trên Facebook, Youtube, instagram để thu hút quảng bá ứng dụng. Vậy tại sao không thử khai thác nền tảng xã hội đầy tiền năng này bằng cách bán hàng trên TikTok.
MỌI THẮC MẮC XIN LIÊN HỆ :
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Website: https://saigonketnoi.vn/
Email: saigonketnoi20@gmail.com