Không thể phủ nhận, truyền thông qua marketing trên mạng xã hội đang thay đổi phương thức tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng. Với sự phát triển như vũ bão. Các kênh mạng xã hội đóng vai trò cực kỳ to lớn trong việc quảng bá, xây dựng thương hiệu. Với 1,39 tỷ người dùng Facebook hoạt động hàng tháng; 40 triệu người dùng đã đăng ký trên Vimeo. Mạng xã hội là một nhóm khách hàng tiềm năng khổng lồ. Ngay cả đối với những trang web chuyên biệt nhất.
Tương tác với mạng xã hội cho phép bạn tiếp cận, làm quen và phát triển lượng người xem. Tuy nhiên việc xuất hiện của mạng xã hội khiến nhiều người hoài nghi về tính xác thực của nó. Vì vậy kết hợp với tính đa dạng và chân thực của marketing trên mạng xã hội sẽ là giải pháp tốt nhất để hướng đến sự phát triển của doanh nghiệp.
Truyền thông xã hội mang đến cho người tiêu dùng cơ hội tương tác mọi lúc, mọi nơi. Sử dụng Marketing mạng trên xã hội như một cách làm tối ưu nhất
Khách hàng tương tác và gắn bó với thương hiệu trên mạng xã hội bằng cách nào?
Dưới đây là những cách phổ biến nhất mà khách hàng tương tác với thương hiệu trên mạng xã hội. Cách họ có thể thông báo chiến lược tương tác với khách hàng trên mạng xã hội của bạn:
Like bài viết
Việc người tiêu dùng Thích các bài đăng từ tài khoản mạng xã hội của thương hiệu hoặc công ty đã trở thành hình thức tương tác phổ biến nhất. Nhấn like là một cách miễn phí để người tiêu dùng thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ.
Việc theo dõi những bài đăng nào tạo ra nhiều lượt Thích nhất giúp bạn hiểu những gì người hâm mộ quan tâm nhất. Nếu các bài đăng về chương trình trách nhiệm xã hội của công ty bạn thường nhận được số lượt Thích cao hơn so với các bài đăng về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bạn có thể sử dụng thông tin đó để tạo thông điệp sản phẩm mạnh mẽ hơn; có trách nhiệm hơn với xã hội.
Theo dõi tài khoản
Nhấn nút theo dõi là bước đầu tiên để trở thành thành viên tích cực của cộng đồng thương hiệu. Mỗi người theo dõi của bạn tồn tại trong một số giai đoạn của kênh tiếp thị, cho dù họ đang xem xét mua hàng lần đầu hay khách hàng trung thành.
57% người tiêu dùng theo dõi các thương hiệu cụ thể để tìm hiểu về các sản phẩm hoặc dịch vụ mới, vì vậy, việc tăng số lượng người theo dõi của bạn sẽ tạo ra một vòng phản hồi tích cực. Đối tượng của bạn càng rộng, bạn càng có nhiều cơ hội để xúc tiến quá trình mua hàng của người tiêu dùng.
Theo dõi sự phát triển của khán giả theo thời gian để hiểu những hành động hoặc xu hướng nào đang thúc đẩy mọi người theo dõi các tài khoản xã hội của bạn. Nếu bạn nhận thấy một loại nội dung hoặc chủ đề cụ thể thu hút nhiều sự quan tâm hơn những nội dung khác. Hãy kiểm tra nội dung đó trên các kênh. Bạn có thể khám phá thông tin chi tiết giúp tăng mức độ tương tác và sự hài lòng của khách hàng.
Đánh giá sản phẩm, dịch vụ
Chiến lược đánh giá của bạn có thể tạo ra hoặc phá vỡ danh tiếng trực tuyến của bạn. 32% người tiêu dùng để lại các đánh giá về sản phẩm hoặc dịch vụ như một cách để tương tác với các thương hiệu trên mạng xã hội.
Phản hồi đánh giá là một phần không thể thiếu trong thực tiễn quản lý thương hiệu của bạn. Cho dù ai đó đưa ra phản hồi tích cực hoặc giải thích cách bạn có thể cải thiện. Bạn cần phải tham gia.
Sự công nhận sẽ giúp bạn củng cố lòng trung thành với thương hiệu một cách lâu dài. Phản hồi chu đáo có thể biến người mua một lần thành khách hàng nhiều lần.
Chia sẻ nội dung
Chia sẻ nội dung không trả tiền giúp thương hiệu của bạn tiếp cận đối tượng với chi phí thấp. Còn có nhiều khả năng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng hơn.
70% người tiêu dùng nói rằng họ bị ảnh hưởng bởi các bài đăng từ những người họ biết. So với 53% bị ảnh hưởng bởi các quảng cáo trên mạng xã hội.
Gắn thẻ trong bài đăng
Các bài đăng được gắn thẻ của bạn có thể giúp bạn biến khách hàng thành những người ủng hộ. Chia sẻ các bài đăng được gắn thẻ ca ngợi sản phẩm; dịch vụ của bạn mang lại lợi ích cho thương hiệu theo hai cách chính.
Đầu tiên, nó tạo cơ hội để tôn vinh khách hàng đó và trải nghiệm của họ với doanh nghiệp của bạn. Thứ hai, nó xây dựng bằng chứng xã hội có giá trị có thể chuyển đổi những khách hàng tiềm năng đang có rào cản về việc mua hàng.
Bất cứ khi nào người dùng ca ngợi thương hiệu của bạn trên hồ sơ cá nhân của họ, hãy sử dụng tiếp thị . Nội dung do người dùng tạo có thể được sử dụng lại cho các bài đăng mạng xã hội, bản sao web, chiến dịch quảng cáo và hơn thế nữa.
Gửi tin nhắn
Bước đầu tiên để cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn thông qua tin nhắn riêng là tối ưu hóa tốc độ. Đa số người tiêu dùng mong đợi một phản hồi trong cùng một ngày; sau khi tiếp cận với một thương hiệu trên phương tiện truyền thông xã hội. Việc đáp ứng được kỳ vọng đó còn phải trải qua một chặng đường dài.
Việc chuyển từ nền tảng này sang nền tảng khác để theo dõi và giải quyết các tin nhắn trực tiếp thường lãng phí thời gian quý giá có thể ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng. Nó cũng củng cố mối quan hệ giữa các nhóm xã hội và chăm sóc khách hàng. Hợp lý hóa quy trình quản lý phản hồi của bạn bằng cách sử dụng một công cụ hợp nhất các hộp thư đến trên marketing trên mạng xã hội của bạn ở một vị trí tập trung.
Kết luận
Trong lĩnh vực kinh doanh, khách hàng chủ động tương tác là điều vô cùng quan trọng. Để thành công và có vị trí vững chắc trên thị trường. Bạn bắt buộc phải đảm bảo khách hàng hài lòng với sản phẩm, dịch vụ của mình. Và cách tương tác sẽ giúp cho bạn hiểu được mong muốn của họ cũng như biết được sản phẩm mình cung cấp có tốt không? Cần phải cải thiện điều gì? Thế nhưng, là một người làm kinh doanh, bạn cũng phải biết các cách tương tác với khách hàng hiệu quả và chuyên nghiệp nhất.
MỌI THẮC MẮC XIN LIÊN HỆ :
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Website: https://saigonketnoi.vn/
Email: saigonketnoi20@gmail.com