Trong thời đại 4.0 như hiện nay, việc mua sắm hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ thường sử dụng hình thức online qua internet thay vì phương thức mua bán như trước kia. Chính vì vậy Digital marketing là một công cụ hữu ích giúp công ty, doanh nghiệp tiếp cận một cách dễ dàng hơn, hiệu quả hơn với thị trường và tệp khách hàng tiềm năng. Vậy Digital marketing là gì ? Hãy cùng tìm hiểu nhé!
Digital Marketing là gì ?
Nói một cách đơn giản nhất, tiếp thị kỹ thuật số có nghĩa là tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của bạn bằng cách sử dụng internet và phương tiện kỹ thuật số làm hình thức quảng cáo.
Đây là một loại thuật ngữ bao gồm tất cả các chiến lược tiếp thị hiện đại. Bao gồm các chiến thuật tiếp thị liên quan đến việc tiếp cận khách hàng mục tiêu thông qua Marketing Online (Internet, điện thoại di động,) và Social Media Marketing (Facebook, Instagram, Twitter, v.v.)
8 kiến thức cần biết về Digital Marketing
SEO
Digital Marketing cần dùng Search Engine Optimization (SEO) để tăng cạnh tranh.
Search Engine Optimization là quá trình tối ưu hóa trang web bạn để được xếp hạng cao hơn trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Từ đó làm tăng lượng truy cập không phải trả tiền vào website bạn.
Content Marketing
Content marketing bao gồm việc tạo lập và quảng bá nội dung nhằm tăng khả năng nhận diện thương hiệu, tăng trưởng lưu lượng truy cập và tạo ra những khách hàng tiềm năng.
Các kênh thường được sử dụng cho một chiến dịch content marketing bao gồm:
Bài post trên Blog: Viết và đăng tải blog trên website doanh nghiệp giúp bạn thể hiện được chuyên môn của doanh nghiệp mình trong ngành và tạo ra các organic traffic miễn phí cho website cty.
Ebook: Ebook và các loại nội dung dài giúp cung cấp kiến thức và giáo dục cho người dùng truy cập website về lĩnh vực cụ thể.
Infographic: Các hình ảnh trực quan và thông tin ngắn gọn trong infographic ngoài việc thu hút người dùng thông qua vẻ ngoài bắt mắt.
Theo nghiên cứu mới nhất; 48% người dùng online quyết định độ tin cậy của doanh nghiệp trên cơ sở thiết kế website; và 94% người dùng sẽ thoát khỏi trang web có thiết kế và bố cục kém chất lượng.
Social Media Marketing
Social Media Marketing (tiếp thị mạng xã hội) quảng bá doanh nghiệp và content của bạn trên các kênh truyền thông xã hội để tăng nhận diện thương hiệu, thúc đẩy lưu lượng truy cập và tạo khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.
Các kênh bạn có thể sử dụng trong Social Media Marketing bao gồm: Facebook, Twitter, LinkedIn, Instagram, Snapchat, Pinterest, Google+
Pay-Per-Click (PPC)
PPC là một phương pháp dùng để thu hút lượng truy cập đến trang web của bạn bằng cách trả tiền cho những người chạy quảng cáo mỗi khi quảng cáo của bạn được click để xem.
Một trong những loại PPC phổ biến nhất là Google AdWords, cho phép bạn trả tiền để có được vị trí hàng đầu trên các trang kết quả tìm kiếm của Google với mức giá dựa trên mỗi lần nhấp vào các liên kết của bạn. 64,6% số người nhấp vào quảng cáo Google khi họ đang tìm mua một thứ gì họ cần.
Trong số các công ty sử dụng quảng cáo PPC: 84% sử dụng Facebook làm nền tảng, 41% sử dụng Google và 18% sử dụng LinkedIn
Tiếp thị liên kết
Tiếp thị liên kết là một loại quảng cáo dựa trên hiệu suất nơi bạn nhận được hoa hồng. Để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của người khác trên trang web của mình.
3 quá trình của tiếp thị liên kết: tham gia vào chương trình affiliate, quảng bá website, nhận được thu nhập
Các kênh tiếp thị bao gồm:
Hosting video ads thông qua the YouTube Partner Program.
Bài đăng đính kèm liên kết nơi bạn cộng tác trên các mạng xã hội của bạn.
Email Marketing
Các công ty hiện nay sử dụng Email Marketing như một cách giao tiếp với khách hàng của họ.
Email thường được sử dụng để quảng bá nội dung, thông báo về chương trình giảm giá và những sự kiện, cũng như để hướng mọi người tới trang web của doanh nghiệp.
Trước khi bạn tạo một chiến dịch email bạn cần hiểu rõ tâm lý của khách hàng.
Nếu gửi quá nhiều email để quảng cáo sản phẩm chỉ làm ảnh hưởng thương hiệu của bạn. Theo một nghiên cứu năm 2016 của Hubspot, 78% số người đã hủy đăng ký email vì một thương hiệu đã gửi quá nhiều email.
Online PR
PR trực tuyến là cách an toàn trên mạng online bao gồm các ấn phẩm kỹ thuật số, blog và các trang web dựa trên content khác. Nó giống như PR truyền thống, nhưng hiện diện trên online. Các nguồn bạn có thể sử dụng để tối đa hóa việc PR của mình bao gồm:
Xây dựng hình ảnh thương hiệu trên các trang báo
Thu hút người dùng để lại Review/đánh giá trên trang của công ty bạn
Thu hút ý kiến đóng góp trên web cá nhân hoặc blog của bạn.
Theo nghiên cứu của Hubspot, 92% chủ doanh nghiệp. Các nhà tiếp thị nói rằng phương tiện truyền thông xã hội rất quan trọng đối với kết quả kinh doanh của họ.
Inbound Marketing
Inbound Marketing đề cập đến phương pháp sử dụng phễu. Để thu hút và làm hài lòng khách hàng ở mọi giai đoạn trên hành trình mua hàng của họ.
Bạn có thể sử dụng mọi chiến thuật tiếp thị kỹ thuật số đã được liệt kê ở trên trong suốt chiến lược inbound marketing để xây dựng mối quan hệ và tạo ra các trải nghiệm tích cực với những người dùng tiềm năng.
Kết luận
Hầu hết các khó khăn lớn nhất của doanh nghiệp là bạn cần các chuyên gia có kinh nghiệm và kỹ năng trong từng lĩnh vực Digital Marketing bao gồm: SEO, PPC, tiếp thị truyền thông xã hội, tiếp thị qua email,..
Qua bài viết này bạn đã hiểu được những kiến thức cơ bản về Digital Marketing. Đây là một lĩnh vực đang phát triển không ngừng. Bạn cần có sự hiểu biết đầy đủ về các thành phần chính của các chiến lược digital marketing.
MỌI THẮC MẮC XIN LIÊN HỆ :
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Website: https://saigonketnoi.vn/
Email: saigonketnoi20@gmail.com