Hướng dẫn cách viết Content Marketing chuẩn SEO

Huong-dan-cach-viet-Content-Marketing-chuan-SEO-hinh2

Do thói quen người tiêu dùng khi muốn tìm hiểu bất cứ thông tin gì là đều sử dụng công cụ tìm kiếm. Công cụ phổ biến nhất ngày nay chính là google. Họ sẽ tìm thông tin, đặc biệt những thông tin trên trang đầu tiên của tìm kiếm. Vậy nếu bạn muốn khách hàng ghé thăm trang web của bạn thì bạn cần phải làm sao để đưa trang web xuất hiện trên trang tìm kiếm đầu tiên. Câu trả lời chính xác cho điều này chính là bài viết của bạn phải chuẩn SEO.

Một thách thức đặt ra với mọi doanh nghiệp là: Làm sao để tối ưu hóa được nội dung với các công cụ tìm kiếm. Lại đồng thời thu hút được người đọc, đem lại các giá trị khi người đọc trải nghiệm. Thì ngay dưới đây sẽ là cách viết Content Marketing chuẩn SEO dành cho người mới bắt đầu tham khảo và thực hiện tốt hơn.

Huong-dan-cach-viet-Content-Marketing-chuan-SEO-hinh1
Hình ảnh: Cách viết Content Marketing chuẩn SEO

Như thế nào là một bài viết chuẩn SEO?

Để đánh giá bài viết Content Marketing chuẩn SEO hay không dự vào 3 yếu tố chính sau đây:

Nội dung

  • Nội dung content phải là tự viết.
  • Bài viết cung cấp nội dung hữu ích cho người đọc.
  • Nội dung triển khai xoay quanh từ khóa chính của bài viết.

Từ khóa

Cách viết Content Marketing phải tự nhiên, từ khóa không lặp quá nhiều lần. Bài viết có tổng các từ khóa phụ liên quan. Từ khóa chính phân nên bổ đều trên toàn bài: Nên xuất hiện 1 lần ở đoạn đầu và cuối, 2 lần ở đoạn giữa.

Từ khóa chính phải nằm trong Title, meta description và các thẻ heading. Trong meta description nên có chứa cả từ khóa phụ và từ khóa chính.

Cách trình bày

Bạn nên bôi đậm các từ khóa quan trọng khi cần thiết, hạn chế in nghiêng một đoạn văn bản lớn hoặc gạch chân. Tránh bôi đậm 1 từ khóa quá nhiều lần.

Internal link nên link tới các bài viết khác với nội dung thích hợp hoặc có liên quan. Mỗi internal link nên có thẻ title.

Viết Content Marketing chuẩn SEO thế nào?

Sự thật chứng minh chỉ có 30% người dùng xem hết nội dung bài viết của bạn. Vì vậy nếu bạn sắp xếp thông tin mạch lạc, dễ đọc, dễ hiểu, họ sẽ nhanh chóng xác định được chủ đề bài viết và thông tin đang tìm kiếm.

Cấu trúc bài viết chuẩn SEO thường tập trung vào đoạn Text đầu tiên, các Heading, câu đầu tiên của mỗi đoạn. Vì người đọc không có đủ kiên nhẫn để chờ đợi phần hay nằm ở phía sau. Tốt nhất bạn nên đặt Content thật ấn tượng hay thông tin quan trọng lên đầu bài để đảm bảo khách hàng kịp đọc chúng trước khi rời khỏi.

Tiêu đề bài viết

Nhất định phải chứa từ khóa, từ khóa nên nằm về phía đầu của tiêu đề. Tiêu đề không được dài hơn 70 ký tự, nếu quá 70 ký tự phải đảm bảo từ khóa nằm trong 70 ký tự đầu tiên này.

Phân bổ từ khóa trong bài

  • Bài viết nên chia thành nhiều chủ đề nhỏ, mỗi chủ đề nhỏ sẽ có một tiêu đề nhỏ. Và trong tiêu đề nhỏ đó nên chứa từ khóa.
  • Đoạn mở đầu của bài viết bắt buộc phải chứa từ khóa.
  • Trong bài viết từ khóa nên xuất hiện từ 2 – 3 lần.

Số lượng chữ

Một bài viết Content Marketing chuẩn SEO nên có độ dài từ 500 – 800 từ. Nếu quá ít thông tin để viết thì cũng phải đảm bảo từ 350 từ trở lên.

Hình ảnh

Bài viết chuẩn SEO là bài viết bắt buộc phải có hình ảnh minh họa, tối thiểu là 3 hình.

  • Hình ảnh không chứa số điện thoại, logo của thương hiệu khác.
  • Chú thích hình ảnh: in nghiêng.
  • Nên sử dụng đuôi hình ảnh là. jpg hoặc .png.
  • Kích thước hình ảnh nên chọn 1 khung mặc định, để thống nhất trên toàn bài tránh hình lớn hình nhỏ. Ví dụ: mặc định là 720 pixel.
  • Không để hình kém chất lượng. lt – Text nhằm quản lý dễ dàng hơn.

Các liên kết

Bài viết chuẩn SEO bắt buộc phải có liên kết. Không chỉ là liên kết với những bài viết trong cùng một website mà còn phải liên kết với một website khác.

Kinh nghiệm sử dụng dịch vụ viết bài SEO

Thực tế không phải ai cũng có thời gian để tự viết bài SEO theo những chuẩn được liệt kê bên trên nên xu hướng sử dụng dịch vụ là điều tất yếu và đang ngày càng tăng hiện nay.

Bên cạnh đó, trong dịch vụ SEO thì content là một trong những khâu khá quan trọng đóng góp sự thành công của dự án và với vai trò là khách hàng thì bạn sẽ phải có trách nhiệm đưa yêu cầu và duyệt bài viết trước khi cập nhật lên website.

Để phối hợp tốt hơn khi sử dụng dịch vụ, giảm được trường hợp phải sửa đi sửa lại mà chưa ưng ý, bạn cần chú ý yêu cầu rõ những thông tin sau:

  • Quy định cách viết tên thương hiệu, tên công ty trong bài.
  • Những chữ cần viết in hoa nếu có (ví dụ tên thương hiệu, mã sản phẩm…)
  • Danh sách khách hàng/dự án nổi bật muốn được nêu trong bài.
  • Cung cấp thông tin đối tượng khách hàng tiềm năng, định vị sản phẩm: ví dụ công ty bạn cung cấp tiệc chay, nhưng nhắm tới những người có lối sống healthy, ưa chuộng thực phẩm xanh thì cần làm rõ để tránh đơn vị viết bài theo hướng nhắm tới những người theo đạo.

Và điều quan trọng bạn cần nên nhớ

Để có thể viết Content Marketing chuẩn SEO không chỉ đòi hỏi ở người viết một tư duy tổng thể. Mà còn là những yêu cầu về trình độ kỹ thuật trong quá trình tối ưu các checklist SEO của một bài viết. Để có thể đảm bảo nội dung có ích cho người dùng và thân thiện với công cụ tìm kiếm. Chúc bạn thành công!

MỌI THẮC MẮC XIN LIÊN HỆ :

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay