Bật mí 4 kỹ năng viết content marketing “một phát ăn luôn”

Bat-mi-4-ky-năng-viet-content-marketing-mot-phat-an-luon-2

Kỹ năng content marketing ( tiếp thị nội dung ) đang phát triển nhanh chóng.

Không tự dưng mà có, người làm việc này cần có quá trình rèn luyện qua thời gian.

Để quản trị thành công một chiến lược marketing nội dung. Cần sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa khả năng sáng tạo, kỹ năng phân tích và sự nhạy bén trong kinh doanh.

Giai đoạn hiện nay, do marketing nội dung đang là một lĩnh vực bùng nổ, những nhân tố khác nhau. Đang làm thay đổi những yếu tố quyết định để một chiến dịch marketing trở nên khác biệt.

Bat-mi-4-ky-năng-viet-content-marketing-mot-phat-an-luon-2

4 kỹ năng viết content marketing đỉnh cao

1 . Tạo nội dung như đang kể chuyện

Có được chiến lược kỹ năng content marketing đúng đắn/hiệu quả. Sẽ mang đến thành công ngoài mong đợi cho các doanh nghiệp.

Người dùng mạng xã hội sẽ rất ít người bỏ ra thời gian của mình để đọc những nội dung khô khan. Vì vậy, văn từ ngắn gọn/dễ hiểu. Những câu chuyện đời thường thú vị dễ thu hút người đọc hơn.

2 . Nghiên cứu và trình bày

Nội dung khi được đăng tải trên các blog sẽ có xu hướng dựa vào ý kiến cá nhân. Tối ưu nhất chính là tiến hành nghiên cứu/trình bày về chính kết quả bạn đã nghiên cứu được.

Phương pháp này sẽ giúp có thể đạt được những mục đích nhất định khi tiến hành. Bạn có thiết lập được thương hiệu của mình. Người có tiếng nói/sức mạnh trong ngành.

Xuất bản được những nội dung có tính năng nghiên cứu để tạo độ tin cậy của bạn với khách hàng của mình.

3 . Có con mắt thiết kế tinh tường

Nội dung tốt không đơn giản chỉ gồm từ ngữ tốt. Những người làm nội dung sẽ biết làm cách nào. Để một mẩu thông tin xuất hiện trên một trang giấy sẽ tạo ra sự khác biệt đối với người đọc.

Rất nhiều người đọc cảm thấy việc trang giấy chi chít chữ trông thật nhàm chán và thậm chí đáng sợ.

Để tránh việc đó, cần biết làm cách nào để đa dạng hoá độ dài/cấu trúc các câu văn. Khiến nội dung xuất hiện một cách dễ chịu và dễ đọc nhất.

Kỹ năng content marketing là phải biết  “ngắt” những mớ từ ngữ thành những câu văn mạch lạch. Và sử dụng cấu trúc phù hợp để giữ chân sự chú tâm của người đọc.

4 . Kỹ năng hình ảnh hóa

Tâm lý của con người thường thích nhìn hình ảnh hơn là những văn bản khô khan. Những hình ảnh, hình khối luôn tạo cảm giác thu hút nhiều sự quan tâm hơn.

Khi làm tiếp thị nội dung nhiệm vụ của bạn không chỉ gửi những thông điệp dưới dạng văn bản chữ viết. Mà còn cần đến khả năng sử dụng hình biến chúng thành nội dung.

Việc xử lý những hình ảnh gửi gắm thông điệp, nội dung, thiết kế ấn tượng, dễ hiệu luôn tạo được những hiệu ứng rất tốt.

Để xác định một content hay, tôi thường dựa trên 4 yếu tố:

– Angle (góc nhìn): ý tưởng của người viết được khai thác dưới góc độ nào?

– Timing (thời điểm): người dùng có nhu cầu về chủ đề này không?

– Distribution (phân phối): Nội dung content của bạn có được tối ưu cho kênh đăng tải?

– Writing (cách diễn đạt): Các ý tưởng được truyền đạt có hiệu quả như thế nào?

4 yếu tố này kết hợp lại tạo thành một content hay. Nhằm giúp bạn không cần phải đau đầu để tạo ra một viết hoàn hảo.

Bat-mi-4-ky-năng-viet-content-marketing-mot-phat-an-luon-2

Các kỹ năng content marketing cơ bản cần thiết như

– Kỹ năng trong giao tiếp tốt ; khi người viết nội dung nhiều thì khả năng giao tiếp lưu loát sau khi viết nhiều bài viết

– Sự sáng tạo ; sự sáng tạo/độc nhất trong nội dung là rất cần thiết để thu hút khách hàng. Cũng như thứ hạng/cạnh tranh với đối thủ.

– Nhiệt tình ;  nhiệt tình trong công việc đem đến kết quả tốt hơn, khi bạn chú tâm nhiều vào nội dung.

Tối ưu hóa từ khóa thì sự nhiệt tình giúp đỡ lẫn nhau. Các marker khác sẽ hỗ trợ cũng như nêu ra ý tưởng giúp bạn.

– Có sự hiểu biết về các lĩnh vực trong kinh doanh ; hiểu biết sâu sắc về tâm lý của khách hàng mục tiêu. Tạo nên những hiệu ứng tác động tới quyết định của khách hàng

Sinh linh hoạt và kiên định

1 . Tinh thần trách nhiệm

Tinh thần học hỏi mọi thứ luôn thay đổi từ thị trường, người tiêu dùng; công nghệ cho đến đối thủ.

Theo đó, phân khúc/định vị/nhu cầu/thói quen cũng phải liên tục đổi thay.

Vì vậy, bạn cần phải tự trau dồi kiến thức hằng ngày. Và nên có sự tò mò cực lớn về thị trường và người tiêu dùng. Hãy luôn đặt ra những câu hỏi: “Tại sao và vì sao?”.

2 . Ý tưởng sắt bén

Kiên định và quyết đoán suy cho cùng sự đúng sai trong marketing. Chỉ mang tính tương đối/ý tưởng tốt cho nhãn hàng này chưa chắc tốt với nhãn hàng khác. Mô hình này áp dụng hiệu quả doanh nghiệp này.

Nhưng phải điều chỉnh khi đưa sang danh nghiệp khác. Điều làm các bạn thành công phải là luôn có lựa chọn cho riêng mình và theo đuổi đến cùng.

3  . Năng động không ngừng

Sự linh hoạt và cởi mở nghe có vẻ hơi đối lập với tính chất số 2. Tuy nhiên, chúng là những yếu tố bổ sung cho nhau.

Kiên định không có nghĩa là bảo thủ, cho rằng chỉ có một cách duy nhất để đạt kết quả. Sự linh hoạt cần có vì sự thay đổi liên tục của môi trường kinh doanh.

Vì sẽ có lúc, bạn phải sáng tạo, vượt qua định kiến, khuôn khổ của bản thân để đón nhận những điều mới mẻ.

Kết luận : Tôi tin rằng người làm marketing qua bài viết này nhận ra tầm quan trọng của công việc viết content.

Đồng thời, hiểu được những kỹ năng content marketing và tạo ra sự sáng tạo cho nội dung hay.

Tôi cũng hy vọng bài viết sẽ phần nào tiếp thêm động lực giúp bạn định hình lại cách xây dựng 1 bài content chuyên nghiệp, tạo nên sự khác biệt cho dịch vụ của bạn.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Website : https://saigonketnoi.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay