Chiến lược Marketing ngành mỹ phẩm thu hút khách hàng

marketing-mỹ-phẩm-2

Hiện nay, có rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm đã được thành lập ở hầu hết các hình thức kinh doanh online và mở cửa hàng offline. Một thương hiệu mới, một nhà kinh doanh mới luôn phải đối mặt với khó khăn của việc cạnh tranh. Để tồn tại và phát triển trong điều kiện thị trường ngành mỹ phẩm hết sức khắc nghiệt hiện nay. Việc xây dựng chiến lược marketing trong kinh doanh mỹ phẩm hiệu quả; sẽ giúp cho người bán hàng mang sản phẩm của mình đến gần hơn với khách hàng. Nếu bạn muốn nâng cao hiệu quả hoạt động cho kinh doanh mỹ phẩm của mình. Hãy cố gắng xây dựng các chiến lược marketing ngành mỹ phẩm một cách tối ưu nhất để thu hút khách hàng.

Những chiến lược Marketing ngành mỹ phẩm thu hút khách hàng

marketing-mỹ-phẩm-3

Từ người bán lẻ mỹ phẩm quy mô nhỏ

Hiện nay, các nhà kinh doanh mỹ phẩm có quy mô vừa và lớn. Nếu như bạn là người mới bắt đầu và muốn nhắm đến các đối tượng khách hàng thì rất khó. Đối với các nhà bán hàng nhỏ, thường thì nguồn hàng ban đầu chưa ổn định nên họ sẽ có xu hướng tham khảo nhiều nguồn hàng khác nhau; nhiều sản phẩm khác nhau để tìm cho mình sự ưng ý nhất.

Hãy bắt đầu việc marketing ngành mỹ phẩm của bạn từ chính những người bán hàng này. Họ có thể sẽ là người giúp cho thương hiệu mỹ phẩm của bạn đến gần hơn với nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng khác.

Lên kế hoạch thị trường quảng cáo Mỹ Phẩm

Trước khi bắt đầu đặt bút viết bài quảng cáo mỹ phẩm, hãy xác định kĩ lưỡng về dòng sản phẩm của bạn. Ngành làm đẹp và mỹ phẩm đã tồn tại trong suốt thời gian dài; trước khi bạn nghĩ đến việc kinh doanh, hàng triệu người đã có được vị trí vững chắc trong sân chơi khổng lồ này. Trong số đó, những người chơi chiếm ưu thế là các công ty, thương hiệu tên tuổi đã đầu tư hàng triệu đô la vào việc quảng bá sản phẩm. Thậm chí ở quy mô nhỏ hơn, bạn có thể tìm thấy vài chục cửa hàng ở gần mình nếu dò bằng Google map.

Có đối tượng mua hàng trong marketing mỹ phẩm

Chúng ta vẫn nói về điều này suốt trong các bài viết khác, nhưng nó có liên quan trong việc tạo ra một bài quảng cáo mỹ phẩm thu hút. Mang lại đơn hàng? thì đối tượng mục tiêu của bạn vẫn không chấp nhận. Vì vậy, hãy xem xét đầy đủ những yếu tố dưới đây; trước khi bắt đầu viết nội dung cho bài quảng cáo cho thương hiệu mỹ phẩm mà mình muốn kinh doanh:

  • Giới tính
  • Tuổi tác
  • Mức thu nhập
  • Nghề nghiệp
  • Phong cách sống
  • Vấn đề khi làm đẹp.
  • Viết mô tả Quảng Cáo Mỹ Phẩm

marketing ngành mỹ phẩm

Để có hiệu quả bạn phải giải quyết được hai vấn đề cơ bản

Khi đăng một bài quảng cáo lên bất kì kênh thông tin online nào; chúng ta cần xác định rằng mình không phải là người bán hàng trực tiếp. Những nội dung sẽ làm việc đó, cụ thể ở đây là những gì khách hàng tìm thấy trong bản mô tả loại mỹ phẩm bạn đang kinh doanh.

  • Mô tả phải cung cấp chính xác thông tin về sản phẩm. Yêu cầu trước tiên để người đọc muốn đi tiếp phần còn lại, là họ cần đảm bảo sản phẩm của bạn có nguồn gốc; xuất xứ rõ ràng, liệt kê chi tiết các thành phần. Nhìn chung, các bài viết trong ngành hiện nay thường tập trung quá nhiều vào việc giải quyết vấn đề người dùng; điều đó làm nội dung trở nên “rẻ tiền,” làm khách hàng có cảm giác chúng đang “nói lố” quá nhiều
  • Mô tả phải đề cập đến việc giải quyết vấn đề cụ thể. Sau phần thông tin, việc quan trọng còn lại vấn là vấn đề mà khách hàng có thể giải quyết khi sử dụng sản phẩm. Cụ thể, nếu họ dùng loại mỹ phẩm này, họ nhận được lợi ích gì? Lợi ích đó có phải thứ khách hàng mục tiêu đang tìm kiếm hay không?. Đây là lúc cần quay lại với việc xác định chân dung khách hàng mục tiêu đã được giới thiệu ở trên.

Ưu đãi là một chiến lược marketing trong kinh doanh mỹ phẩm hiệu quả

Một chiến lược khác cho những doanh nghiệp mới ra nhập thị trường; là đưa ra những chương trình khuyến mãi mà các hãng khác không cung cấp nhằm chiếm được sự quan tâm và lòng tin của người mua. Như trên đã nói, cạnh tranh trực tiếp bằng giá cả thường chỉ là giải pháp ngắn hạn; vì các đối thủ cạnh tranh chắc chắn sẽ trả đũa rất quyết liệt.

Kết Luận

Tuy nhiên, các nhà kinh doanh mỹ phẩm có thể xem xét việc đưa ra các chương trình khuyến mãi như quà tặng kèm, ưu đãi giá cho lần mua tiếp theo… mà không cần phải giảm giá bán trực tiếp. Đội ngũ Sài Gòn Kết Nối trên đây là những chiến lược nhằm thực hiện chiến lược marketing ngành mỹ phẩm. Mong rằng nội dung bài viết mang lại những thông tin có ích trong kinh doanh marketing ngành mỹ phẩm. Chúc bạn thành công nhé và hãy liên hệ với chúng nếu có nhu cầu nhé! Trân trọng!

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay