Bài học kinh nghiệm marketing ngành logistics “2021”

bai-hoc-kinh-nghiem-marketing-nganh-logistics-2021-1

Marketing ngành logistics dưới sự phát triển không ngừng nghỉ của nền công nghệ thông tin là chiến lược quan trọng không thể thiếu. Đây là chiến lược góp phần quảng bá thương hiệu một cách hiệu quả. Vậy bài học kinh nghiệm marketing ngành logistics “2021” là gì? Cùng chúng tôi tham khảo qua những kinh nghiệm marketing được tích lũy trong bài viết dưới đây

Tổng quan Digital Marketing

Digital marketing sử dụng các phương tiện truyền thông điện tử hiện đại như website, email, iTV,…Để quản lý và thực hiện những hoạt động marketing kết hợp với dữ liệu số về đặc điểm, hành vi khách hàng. Đây là hình thức rất hữu ích thay thế cho những hình thức quảng bá truyền thống như báo, tạp chí, ti vi, radio…3 yếu tố cơ bản được Digital Marketing nhấn mạnh:

  • Các phương tiện kỹ thuật số được sử dụng
  • Tiếp cận khách hàng trong môi trường kỹ thuật số
  • Tương tác với khách hàng.

Đưa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng để tăng hiệu quả kinh doanh.

Chiến lược Digital marketing trong ngành logistics

bai-hoc-kinh-nghiem-marketing-nganh-logistics-2021-1
marketing-nganh-logistics-3

Chiến lược đẩy:

Thông qua những hình thức tương tác như quảng cáo bằng banner trên website, gửi hàng loạt tin nhắn SMS, email,…Đến đối tượng khách hàng mục tiêu để giới thiệu sản phẩm và bán hàng.

Chiến lược kéo:

Là chiến lược tiếp cận khách hàng với phương án căn cơ và dài hạn để khách hàng chủ động tìm ra bạn thông qua các hoạt động tìm kiếm trên các trang website, blog…

Đây là hai chiến lược được tạo ra để bổ sung cho nhau. Chẳng hạn như bạn có thể gửi kèm theo các banner quảng cáo khi bạn gửi mail cho khách

Kinh nghiệm marketing ngành logistics

bai-hoc-kinh-nghiem-marketing-nganh-logistics-2021-2
marketing-nganh-logistics-2

Tất cả các ngành kinh doanh đều chịu ảnh hưởng theo xu hướng phát triển công nghê thông tin. Marketing ngành logistics ảnh hưởng đến hiệu quả bán hàng online rất lớn vì vậy bạn cần cân nhắc đến các yếu tố sau:

Tìm khách hàng mục tiêu

Đầu tiên bạn phải xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu vì marketing ngành logistics có hiệu quả hay không là do sự chi phối của khách hàng. Tiếp theo bạn cần xác định những thị trường nào mà doanh nghiệp bạn đang hoạt động và thị trường nào tiềm năng nhất. Như vậy bạn có thể sử dụng công cụ tìm kiếm hiệu quả về những mặt hàng kinh doanh và cần vận chuyển.

Tìm theo mặt hàng, theo mùa

Bạn hãy vào Google tìm kiếm, cập nhật thông tin về hàng xuất khẩu nếu đang muốn sale hàng xuất khẩu. chiến lược marketing hiệu quả chính là bạn biết tận dụng những thông tin ấy làm chìa khoá quyết định đến thành công của doanh nghiệp

Đầu tư công cụ kinh doanh

Các chi phí cho Marketing rất quan trọng và vô cùng cần thiết trong quán trình phát triển kinh doanh hiệu quả. Bạn sẽ tận dụng được sự hỗ trợ của các công cụ đánh giá trực tuyến đến từ các tập đoàn truyền thông hàng đầu thế giới như: Facebook, Google…Doanh nghiệp bạn cần tính chi phí phù hợp cho việc đầu tư quảng cáo này một cách hiệu quả, đảm bảo nguyên tắc. Trước khi thực hiện bạn cần phân tích nội dung, hình ảnh sao cho phù hợp, tạo niềm tin với khách hàng mục tiêu để đạt được hiệu quả cao

Marketing ngành logistics  – Đầu tư chiến lược Digital Marketing

bai-hoc-kinh-nghiem-marketing-nganh-logistics-2021-1
marketing-nganh-logistics-1

Chiến lược Digital Marketing là việc quảng bá, đầu tư vào chiến lược truyền thông trực tuyến trong ngành logistics để quan tâm đến các hành vi của khách hàng:

Khách hàng tìm thấy được thương hiệu, dịch vụ của doanh nghiệp

Khách hàng mục tiêu là người chủ động tìm kiếm các dịch vụ logistics. Vì vậy doanh nghiệp nên sử dụng từ khóa phù hợp với thói quen tìm kiếm của khách hàng cho chiến dịch seach marketing ( Google Adwords, SEO…)

Thương hiệu luôn xuất hiện trước mắt khách hàng mục tiêu:

Hãy đảm bảo thương hiệu của bạn sẽ xuất hiện trước mắt khách hàng khi họ cần để họ không phải thụ động trong những quyết định mua sắm. Đồng thời không bị động trong sử dụng dịch vụ logistics. Các chiến lược marketing ngành logistics như: Facebook ads, remarketing, email marketing…sẽ giúp cho doanh nghiệp luôn tồn tại trọng mắt khách hàng. Bên cạnh đó, để việc xuất hiện này luôn được khách hàng yêu thích thì bạn cần đầu tư ý tưởng content marketing.

Chiến lược Marketing Online

Việc đầu tư Digital marketing trong ngành logistics ở Việt Nam thường là tự phát vì đa số các chủ đầu tư chỉ đầu tư vào các công cụ mà không chú trọng đến chiến lược. Vì vậy hiệu quả kinh doanh sẽ không đạt hiệu quả cao. Digital marketing hỗ trợ công cụ phân tích, đánh giá trực tuyến rất nhiều chi tiết về những số liệu về hành vi của khách hàng. Do vậy doanh nghiệp nên đầu tư vào chiến lược phân tích kết quả của từng chiến dịch.

Marketing ngành logistics  – Tổng Kết

Marketing ngành logistics là giải pháp toàn diện giúp cho doanh nghiệp quảng bá thương hiệu rộng rãi để gặt hái được nhiều thành công và hiệu quả trong kinh doanh. Sau khi tham khảo qua những kinh nghiệm marketing ngành logistics “2021”. Hi vọng sẽ giúp ích được doanh nghiệp bạn phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay