Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì? yếu tố cơ bản bắt buộc phải có trong bộ nhận diện thương hiệu

nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu đại diện cho thương hiệu một cách trực quan. Để truyền tải thông tin, bản sắc thương hiệu tới mọi người. Một số doanh nghiệp nhầm lẫn rằng bộ nhận diện thương hiệu chỉ cần hình ảnh và thiế kế. Hoặc chỉ đơn giản là logo đẹp mắt. Tuy nhiên, bộ nhận diện thương hiệu bao gồm nhiều yếu tố chứ không chỉ là hình ảnh hay chữ viết.

nhận diện thương hiệu
Ảnh: Internet

Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì? 

Bộ nhận diện thương hiệu cho văn phòng

  • Tên thương hiệu
  • Logo
  • Slogan, tagline 
  • Hoá đơn doanh nghiệp
  • Giấy viết thư
  • Thẻ nhân viên
  • Đồng phục nhân viên
  • Phong bì thư
  • Sổ tay nhân viên

Bộ nhận diện thương hiệu marketing

  • Catalogue
  • Brochure
  • Tờ rơi và tờ gấp
  • Hồ sơ năng lực
  • Website
  • Video quảng cáo
  • Mũ, nón, áo thun
  • Cặp, túi xách, sổ, bút
  • USB, móc khóa
  • Dù, ô, áo mưa
  • Các phương tiện vận chuyển (ôtô, xe buýt)

Bộ nhận diện thương hiệu cơ bản ngoài trời

  • Bảng hiệu (ngang, dọc)
  • Biển chỉ dẫn
  • Không gian thiết kế nội thất
  • Billboard, Pano

Yếu tố cơ bản bắt buộc phải có trong bộ nhận diện thương hiệu:

Nền tảng thương hiệu

Nền tảng của thương hiệu được coi là “ nền tảng cơ bản” liên quan đến khách hàng. Từ đó giúp thương hiệu phát triển và khởi động. Có thể hiểu theo một cách đơn giản. Nền tảng thương hiệu là điều đầu tiên xuất hiện trong tâm trí khách hàng khi nghĩ về các sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Nền tảng thương hiệu phải có sự nhất quán, sự khác biệt để nổi bật thương hiệu. Như vậy khách hàng mới có thể ghi nhớ thương hiệu một cách lâu dài.

nhận diện thương hiệu
Ảnh: Internet

Logo

Logo ảnh hưởng trực tiếp đến nhận thức về thương hiệu của khách hàng. Logo là một phần của bộ nhận diện thương hiệu quan trọng. Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần có. Để tạo ra hình ảnh hoàn hảo cho một thương hiệu. Thiết kế logo tốt là điều đầu tiên làm nên thương hiệu có giá trị cho doanh nghiệp. Logo có thể giúp doanh nghiệp tăng doanh thu, thu hút khách hàng mới, củng cố niềm tin khách hàng trung thành. Từ đó mang đến sự thành công của thương hiệu.

Slogan/ Tagline

Slogan là thông điệp mà thương hiệu muốn truyền đạt các tính năng của sản phẩm một cách ngắn gọn và sâu sắc đến khách hàng. Slogan được dùng để để gửi gắm lời hứa, giá trị cốt lõi hay hướng phát triển của sản phẩm. Slogan giúp khách hàng biết được thương hiệu đó là gì, khác biệt ra sao, vượt trội ở điểm nào. 

Tagline được sử dụng để định vị sản phẩm và triết lý kinh doanh của doanh nghiệp. Nó thường nằm ở cuối các đoạn quảng cáo, clip giới thiệu doanh nghiệp hay chiến dịch. Tagline tạo nên ấn tượng khiến khách hàng mục tiêu luôn nhớ tới thương hiệu.

Website

Website là điểm chạm quan trọng với khách hàng. Website trong bộ nhận diện thương hiệu được ví như một địa chỉ cửa hàng. Khách hàng sẽ tìm kiếm mọi thông tin họ cần trên website khi muốn tìm hiểu sâu hơn về sản phẩm. Website cần giữ được sự nhất quán với màu sắc phù hợp hoặc bổ trợ cho logo. Tên thương hiệu, tên dịch vụ, tên sản phẩm cũng phải được sắp xếp hợp lý, nổi bật. Website cần thân thiện, dễ sử dụng và tăng trải nghiệm người dùng.

Brand page

Brand page được tạo ra để phục vụ hoàn toàn cho thương hiệu của doanh nghiệp. Nó giống như một profile hoàn chỉnh được thiết kế dưới dạng một trang web. Ở đó thể hiệu tất cả những gì thương hiệu họ đang có. Như câu chuyện thương hiệu cho hành trình phát triển, năng lực công ty hay dự án nổi bật. Khách hàng sẽ dễ dàng tìm kiếm thông tin họ cần một cách nhanh chóng.

E-profile

E- profile có thể coi là một bộ hồ sơ năng lực điện tử. Là ấn phẩm marketing không thể thiếu của doanh nghiệp. E-profile giúp doanh nghiệp giới thiệu năng lực, thế mạnh và các dịch vụ của mình với khách hàng ở bất cứ nơi đâu.

Khách hàng có thể tìm thấy nội dung cần thiết của profile trên website. Giúp tiết kiệm thời gian và đẩy nhanh tiến độ mua hàng gấp 2-3 lần. E-profile giúp tăng trải nghiệm khách hàng đối với dịch vụ. Tăng khả năng chốt hợp đồng và ổn định tăng trưởng doanh thu cho doanh nghiệp.

Trang truyền thông mạng xã hội

Sự hiện diện của các trang mạng xã hội đã làm thay đổi thế giới. Nhiều người thích trò chuyện, kết bạn, tìm kiếm thông tin hay mua sắm trên mạng xã hội. Đối với thương hiệu, sự thể hiện trên các trang mạng xã hội cần bảo đảm tính đồng bộ và nhất quán. Từ hình ảnh, nội dung hay các chương trình… Tùy vào từng nền tảng và hướng đối tượng khách hàng mà các doanh nghiệp đưa ra các chiến lược riêng. 

nhận diện thương hiệu
Ảnh: Internet

Brand Video

Brand Video mang đến cho khách hàng nhiều nội dung hữu ích. Thông điệp mà video truyền tải có sự sâu sắc, thú vị. Đôi khi lời nói hay hình ảnh không thể bộc lộ hết được. Brand Video còn có thể được quảng bá trên phương tiện truyền thông xã hội. Hay trong quảng cáo bằng các kênh khác nhau. Brand video mang đến hình ảnh thực tế về sản phẩm, ý kiến của khách hàng sau khi sử dụng, quy trình tạo ra sản phẩm… Bộ nhận diện thương hiệu giúp tăng thêm sự tin tưởng cho khách hàng.

Decor không gian văn phòng

Decor không gian văn phòng là một trong những yếu tố rất cần thiết để xây dựng bộ nhận diện thương hiệu. Các hạng mục cần làm gồm Backdrop lễ tân, hệ thống biển bảng các loại: biển phòng ban, biển chào (biển chính) ngang – dọc, biển chỉ dẫn, biển vẫy…Tất cả cần phải đồng nhất để thể hiện và thể hiện cá tính riêng của thương hiệu.

Bộ nhận diện đồ họa môi trường

Đây là những biển bảng, poster, pano quảng cáo, phương tiện vận tải, phương tiện thi công, biển hiệu công ty, chi nhánh. Được trưng bày tại các địa điểm công khai, mở rộng kênh tiếp cận với đa dạng các đối tượng. 

Ấn phẩm quảng cáo

Bao gồm các sản phẩm in ấn như brochure, profile, hồ sơ năng lực, salekit, catalog, tờ rơi, tờ gấp,…Được sử dụng trong các chiến dịch truyền thông, quảng cáo marketing của công ty, doanh nghiệp. Một số ấn phẩm quảng cáo khác: tờ rơi quảng cáo, móc khóa, bộ ấm chén, mũ bảo hiểm, cốc,…để tặng khách hàng.

Bộ nhận diện văn phòng phẩm

Bao gồm các loại tài liệu như danh thiếp, phong bì thư, hóa đơn doanh nghiệp, tiêu đề thư, chữ ký email, kẹp file tài liệu, template ppt, túi đựng tài liệu, bìa trình ký,…Tùy thuộc vào nhu cầu, doanh nghiệp có thể mở rộng thêm các ấn phẩm khác như: bút kí, sổ tay nhân viên, giấy mời, thiệp chúc mừng, thẻ nhân viên, đồng phục công ty…Được sử dụng để làm việc trực tiếp với khách hàng. Thể hiện đặc trưng riêng của thương hiệu.

Bộ nhận diện thương hiệu online

Xây dựng thương hiệu online đóng vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp. Bao gồm các yếu tố như website, microsite, landing page, Banner Ads,… Tùy theo các chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Bộ nhận diện thương hiệu online còn bao gồm các poster, banner, cover trên facebook, instagram, twitter.  

Màu sắc – đồ họa riêng

Màu sắc cũng là một trong những yếu tố quyết định sự nổi bật của thương hiệu. Thiết kế branding phải đặc trưng về màu sắc và đường nét. Màu sắc logo, tên thương hiệu, phông chữ cần đồng bộ từ bảng màu đến đường nét đồ họa. Phải làm sao cho người nhìn khi nhìn vào có thể nhận biết ngay ra thương hiệu của bạn.

Bộ nhận diện lõi thương hiệu

Đây là nền tảng cốt lõi của hệ thống nhận diện của bộ nhận diện thương hiệu . Bao gồm tên – logo – slogan.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/ 

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Phương Thảo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay