Các bước marketing nhà hàng khách sạn thành công [2021]

marketing nhà hàng khách sạn

Việc kinh doanh quán ăn, nhà hàng chưa bao giờ  được coi là dễ dàng nhất là trong giai đoạn hiện nay. Hầu hết các quán ăn, nhà hàng gặp thất bại trong vòng hai năm đầu khi kinh doanh. Không phải do chất lượng đồ ăn quá tệ hay dịch vụ nghèo nàn mà do chủ kinh doanh không có chiến lược marketing nhà hàng khách sạn của họ.

marketing nhà hàng khách sạn
Ảnh: Internet

Marketing không khó và không tốn quá nhiều chi phí. Tuy nhiên doanh nghiệp bạn không biết bắt đầu từ đâu khi có quá nhiều lời chào mời “Dịch vụ marketing nhà hàng khách sạn“? Dưới đây là các bước marketing nhà hàng khách sạn thành công mà Sài Gòn Kết Nối muốn chia sẻ đến bạn. Hi vọng sẽ giúp bạn có cái nhìn cơ bản nhất về marketing cho nhà hàng khách sạn.

Xác định đối tượng mục tiêu

Xác định đối tượng mục tiêu là bước đầu tiên để bắt đầu một chiến lược Marketing. Doanh nghiệp bạn nếu không hiểu được đối tượng mà mình nhắm đến sẽ không thể kinh doanh tốt được.

marketing nhà hàng khách sạn
Ảnh: Internet

Xác định đối tượng mục tiêu giúp doanh nghiệp bạn bạn phân tích thói quen của khách hàng và các vấn đề liên quan đến họ. Bao gồm những thông tin như: họ thường đi theo nhóm hay một mình, họ tìm kiếm thông tin từ đâu,…

Nghiên cứu thị trường

Đây là bước quyết định chiến lược marketing nhà hàng khách sạn thành công hay không. Nó giúp doanh nghiệp bạn đánh giá được toàn bộ thị trường đang hoạt động bao gồm:

Đối thủ cạnh tranh, đối thủ tiềm ẩn

Phạm vi hoạt động của đối thủ 

Sở thích khách hàng,…

Trả lời những câu hỏi sau để hiểu rõ thị trường:

Phân khúc thị trường nào chưa được đáp ứng?

Phân khúc thị trường có đủ lớn để doanh nghiệp bạn thu được nhiều lợi nhuận?

Thị trường của doanh nghiệp bạn có cạnh tranh không? Đâu là những đối thủ của doanh nghiệp bạn?

Đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp bạn có những điểm yếu gì?

Lợi thế để cạnh tranh của doanh nghiệp bạn là gì? ( chất lượng, giá cả, địa điểm, dịch vụ,…)

Xây dựng và truyền tải thông điệp

Thông điệp chính là lời cam kết của doanh nghiệp gửi đến khách hàng. Các thông điệp marketing dựa vào hai yếu tố: Ngôn ngữ ngắn gọn, rõ ràng, nêu bật được toàn bộ hình ảnh của nhà hàng. 

Sử dụng kênh, phương tiện marketing

Chọn đúng phương pháp marketing nhà hàng khách sạn sẽ giúp doanh nghiệp bạn giảm nhiều chi phí để tiếp thị. Hình thức quảng cáo phổ biến trên thị trường hiện nay:

Quảng cáo qua các tờ rơi, Poster, danh thiếp,…

Quảng cáo trên các đài truyền hình

Các chương trình khuyến mãi, sự kiện, giờ vàng, ưu đãi thành viên,…

Quảng cáo trên các công cụ trực tuyến: Youtube, Google, Facebook, Instagram,…

Công cụ Marketing Online: Social Networking, Website Marketing, SEM, Email Marketing, siêu thị mua bán Online, diễn đàn rao vặt,…

Chăm chút cho Website của bạn

Để thực hiện chiến lược marketing trên Internet thì website là cách đưa khách hàng đến thương hiệu của bạn. Website không chỉ dành cho các công ty lớn mà cả các doanh nghiệp nhỏ cũng dần nhận thấy được tầm quan trọng của việc có một website riêng. Hãy đảm bảo website của bạn được tối ưu hóa và cập nhật các nội dung chất lượng.

Thiết lập mục tiêu ngân sách, doanh số

Đây là vấn đề cần thiết cho một chiến dịch marketing được chia thành 3 giai đoạn: ngắn hạn, trung hạn và dài hạn. Giai đoạn ngắn hạn mang lại nguồn khách ngay lập tức với cách chương trình kích thích người tiêu dùng. Giai đoạn dài hạn để khách hàng dần nhận diện thương hiệu với các chiến dịch tiếp cận theo thời gian của doanh nghiệp.

Ngân sách marketing phụ thuộc vào việc doanh nghiệp bạn muốn thiết lập chính xác đến mức độ nào. Nếu nhà hàng đã hoạt động nhiều năm thì dựa vào doanh số, chi phí marketing trước. Từ đó tính toán chi phí trên mỗi sản phẩm và chi phí dành cho mỗi khách hàng.

Marketing online – cách quảng cáo nhà hàng, khách sạn tốt nhất hiện nay

Dịch vụ quảng cáo Facebook, Google là hai cách được sử dụng phổ biến hiện nay. Hầu hết doanh nghiệp muốn tiếp cận và thu hút khách hàng đến nhà hàng, khách sạn đều từng áp dụng.

Rất khó để so sánh hiệu quả giữa việc chạy Facebook Ads và Google Adwords. Mỗi cách quảng cáo đều hướng tới nhóm đối tượng khác nhau. Nhưng kết quả cuối vẫn là giúp doanh nghiệp bạn nhanh chóng tiếp cận hàng nghìn người trên mạng và bạn nên nhớ rõ điều này.

Ngoài ra, doanh nghiệp bạn dễ dàng kiểm soát được chi phí marketing nhà hàng với 2 cách quảng cáo trên. Bạn chỉ phải trả tiền khi có người tương tác với các tin quảng cáo. Từ đó giúp giảm thiểu những chi phí không cần thiết.

Khả năng định hướng khách hàng mục tiêu của chúng cũng rất tốt. Doanh nghiệp bạn có thể thiết lập giới hạn tiếp cận khách hàng tiềm năng dựa trên :vị trí, độ tuổi, giới tính, sở thích,… của người dùng

Tầm quan trọng của marketing nhà hàng khách sạn

Marketing nhà hàng khách sạn không chỉ thu hút khách hàng mà nó là cách để khách nhớ và lưu tâm về nhà hàng, khách sạn ấy. Thương hiệu nhà hàng, khách sạn của bạn sẽ hình thành trong lòng khách hàng. Từ đó uy tín của bạn sẽ lớn mạnh để phát triển lâu dài

Tuy nhiên việc truyền thông marketing có cả mặt lợi và hại. Chiến dịch marketing thành công thì những điều tốt đẹp sẽ đến với bạn. Còn ngược lại khi có rủi ro sơ suất thì những khuyết điểm của nhà hàng bạn cũng sẽ bị phơi bày ra, bị đánh giá tiêu cực. Gây ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh nhà hàng. Việc đầu tư chỉnh chu cho chiến lược marketing nhà hàng khách sạn là hết sức cần thiết.

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/ 

Email: saigonketnoi20@gmail.com  

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/ 

Phương Thảo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay