Trong bất kỳ hoạt động kinh doanh nào, kể cả lĩnh vực tổng hợp và khó hiểu đều cần marketing. Nhiều doanh nghiệp đã áp dụng Marketing Online vào ngành nghề của mình, ngành du lịch cũng không ngoại lệ. Vậy marketing du lịch là gì? tại sao cần phải marketing ngành du lịch? Phương pháp để ngành marketing du lịch mà bạn cần biết.
Marketing du lịch là gì?
Du lịch là một lĩnh vực kinh doanh đa dạng, tổn hợp và khá phức tạp. Chính vì vậy, khái niệm marketing ngành du lịch cũng rất rộng, cho đến nay cũng chưa có bất kỳ một định nghĩa chính thức nào về marketing trong ngành du lịch.
“Marketing du lịch là một triết lý quản trị, mà nhờ đó tổ chức du lịch nghiên cứu, dự đoán và lựa chọn dựa trên mong muốn của du khách để từ đó đem sản phẩm du lịch ra thị trường sao cho phù hợp với mong muốn của thị trường mục tiêu, thu nhiều lợi nhuận cho tổ chức du lịch đó” – Định nghĩa của UNWTO – World Tourism Organizations (Tổ chức du lịch thế giới).
“Marketing du lịch là một quá trình trực tiếp cho các cơ quan, doanh nghiệp du lịch xác định khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng, ảnh hưởng đến ý nguyện và sáng kiện khách hàng ở cấp độ địa phương, khu vự quốc gia và quốc tế để doanh nghiệp có khả năng thiết kế và tạo ra các sản phẩm du lịch nhằm nâng cao sự hài lòng của khách và đạt được mục tiêu đề ra” – Theo “Cẩm nang marketing và xúc tiến du lịch bền vững ở Việt Nam” do Fundesco biên soạn và xuất bản
“Marketing du lịch là một hệ thống những nghiên cứu và lập kế hoạch nhằm tạo lập cho tổ chức du lịch một triết lý quản trị hoàn chình với các chiến lược và chiến thuật thích hợp để đạt được mục đích” Theo Michael Coltman (Nhà kinh tế Mỹ).
Tại sao cần làm marketing du lịch?
Như đã nói ở trên du lịch là một lĩnh vực rộng, phong phú và phức tạp. Vì vậy, sự cạnh tranh giữa các công ty hoạt động trong ngành du lịch là rất lớn. Để tồn tại và phát triển bắt kịp xu hướng du lịch trong và ngoài nước thì kế hoạch marketing là không thể thiếu.
Để xây dựng hoạt động marketing ngành du lịch hiệu quả. đầu tiên cần cần tìm hiểu xem thị trường đang cần gì, thiếu gì, không cần thứ gì,…
Bạn cần chú ý, chiến lược marketing cần tập trung làm thỏa mãn nhu cầu của khách du lịch ở tất cả các mặt (lưu trú, ăn uống, thư giãn, vận chuyển, dịch vụ lữ hành,… Tất nhiên các kế hoạch phải dài và ổn định để có khả năng khai thác bền lâu trong thị trường màu mỡ này.
Phương pháp marketing du lịch mà bạn cần biết
Website du lịch
Để có thể thực hiện marketing online bằng website cho các công ty bán tour du lịch, trước tiên bạn cần thiết kế website du lịch và đăng tải các thông tin, nội dung trên website của bạn. Để có thể thu hút nhiều lượt truy cập hơn, bạn cũng có thể tiến hành chạy quảng cáo cho website của mình để nó tiếp cận được đông đảo độc giả.
Ngày nay, marketing online bằng website du lịch là lựa chọn được ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này.
Mạng xã hội
Hiện nay, người dùng facebook dần tăng nhanh và giúp facebook trở thành mạng xã hội phổ biến nhất. Ngoài facebook, chúng ta cũng có thể dùng thêm một số mạng xã hội phổ biến khác như: Twitter, LinkedIn, Instagram, Tumblr, Flickr, Go.vn,…
Bởi vì có rất nhiều người sử dụng mạng xã hội và mỗi người dùng đều có thêm những mối quan hệ, bạn bè nên mạng xã hội chính là chiếc cầu nối rất tốt để thực hiện các chiến dịch marketing online để bán tour, đặc biệt là khi doanh nghiệp thực hiện viral marketing (tiếp thị lan truyền).
Các công ty bán tour có thể thu hút nhiều khách hàng tiềm năng bằng cách đăng tải những hình ảnh, video, thông tin, tin tức hấp dẫn, thu hút khách hàng và chạy quảng cáo trên mạng xã hội.
Blog
Blog là một loại hình tương tự như web. Tuy nhiên, blog du lịch sẽ thiên về dạng các bài đăng, tin tức, hình ảnh mang tính chất review, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm du lịch hơn. Tại blog này bạn nên chia sẻ kinh nghiệm du lịch hơn là việc bán hàng giúp khách hàng có nhiều thông tin hơn.
Youtube
Muốn thực hiện marketing online bằng youtube, các công ty bán tour có thể thực hiện những video clip giới thiệu về các sản phẩm tour, về các địa danh, các cảnh đẹp, các lễ hội hoặc các món ăn,… và đăng tải trên youtube.
Những video này sẽ làm tốt nhiệm vụ của nó là thu hút khách hàng muốn tìm hiểu về sản phẩm tour của doanh nghiệp.
Email marketing
Với hình thức này, bạn sẽ sử dụng email để gửi đến khách hàng những tin nhắn trực tuyến nhằm quảng bá tour của mình. Email marketing sẽ giúp các công ty bán tour giới thiệu sản phẩm đến các khách hàng nhanh chóng và tiết kiệm chi phí. Đặc biệt hơn là những tin nhắn chăm sóc khách hàng tạo sự quan tâm thân thiện với khách hàng và có lượng khách hàng tiềm năng
Ngoài việc sử dụng các phương pháp trên, bạn nên kết hợp phương pháp tốn phí từ google hay facebook. Đối với google ads, sau khi bạn đã hoàn thành xong web bạn có thể chạy ads để khách hàng tìm đến bạn dễ dàng hơn, khi khách hàng search là bạn có mặt điều này giúp bạn có cơ hội hơn. Hoặc nếu bạn có thể không tốn phí bán hàng với chi phí 0 đồng thì bạn có thể làm SEO
Đối với facebook ads, bạn cũng có thể chạy ads để tìm kiếm khách hàng tiềm năng bằng cách tạo trang fanpage về lĩnh vực công ty du lịch của bạn xong bạn sẽ dùng những bài post hay nhất để chạy đến khách hàng.
Bạn muốn kinh doanh ngành du lịch, mà bạn vẫn chưa có chiến lược maketing du lịch. Cần tìm những nơi có ưu tín về marketing online, thiết kế web ngành du lịch cho doanh nghiệp của bạn. Hãy liên hệ Sài Gòn Kết Nối, chúng tôi sẽ tư vấn tổng thể dịch vụ cho bạn một cách tốt nhất với chi phí tối ưu nhất hiện nay.
Mọi thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Email: saigonketnoi20@gmail.com
Website: https://saigonketnoi.vn/