[2021] Cách marketing cho các quán ăn sau hậu quả của dịch Covid-19

marketing nhà hàng

Hoạt động kinh doanh nói chung và kinh doanh quán ăn, nhà hàng nói riêng chưa khi nào dễ dàng. Tuy vậy, nếu thành công sẽ mang lại một nguồn lợi ích doanh thu to lớn. Hầu hết các nhà hàng, quán ăn khi mới bắt đầu kinh doanh đều rất dễ gặp phải tình trạng thất bại trong vòng một thời gian ngắn. Vậy hãy cùng tham khảo những gợi ý cách Marketing cho các quán ăn của bạn. 

Ảnh: Internet

Marketing truyền thông cho quán ăn – nhà hàng là gì ?

Marketing cho các quán ăn là hành động đi tìm cách thỏa mãn nhu cầu của khách hàng tiềm năng. Cả về mặt chất lượng món ăn đến cảm nhận từ dịch vụ. Để kinh doanh hiệu quả, hầu như mọi quán ăn dù quy mô lớn hay nhỏ đều xây dựng riêng cho mình chiến lược Marketing từ đầu.

Gợi ý cách Marketing PR truyền thông cho kinh doanh quán ăn của bạn.

Quảng cáo bằng tờ rơi

Dù trong thời đại 4.0 hiện nay nhưng việc quảng cáo cho quán ăn bằng tờ rơi không bao giờ là lỗi thời. Điều bạn cần chuẩn bị là thật nhiều tờ rơi để phát cho cư dân gần khu vực mà bạn đang kinh doanh.

Nếu bạn có quen biết với những nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ, khu vui chơi xung quanh đó. Thì bạn có thể thỏa thuận việc đặt tờ rơi tại quầy với những ưu đãi cho họ.

Đưa lên google map

Việc đưa cửa hàng lên google map là cách quảng cáo hoàn toàn miễn phí. Bạn chỉ cần đăng kí cho doanh nghiệp và làm theo các hướng dẫn của google business. Bạn có thể hiển thị về giờ làm việc, số điện thoại, trang web. Cũng như chỉ đường đến quán ăn – nhà hàng của bạn trên Google tìm kiếm và Maps.

marketing cho các quán ăn
Ảnh: Internet

Quảng cáo trên mạng xã hội kết hợp với các nền tảng khác của digital marketing   

Quảng cáo trên google

Quảng cáo trên phương tiện internet hiện nay như trên trang tin của Google, Facebook, Instagram, Zalo,… . Điều đó vừa thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng. Và cũng là một hình thức quảng bá quán ăn của bạn một cách đặc sắc .

Quảng cáo trên google thường thể hiện với: 

Quảng cáo trên mạng tìm kiếm:

Đây là loại quảng cáo xuất hiện trên trang tìm kiếm kết quả trang tìm kiếm Google. Đây là quảng cáo có tính phí. Trả tiền dựa trên số lượt Click

Quảng cáo mạng hiển thị của Google (GDN)

Quảng cáo GDN (Quảng cáo mạng hiển thị) là dạng quảng cáo giúp bạn quảng bá hình ảnh banner quán ăn của bạn. Đó là khi mọi người đang xem web trực tuyến, xem các video trên youtube, kiểm tra Gmail. Hoặc họ sử dụng các thiết bị và ứng dụng dành cho các thiết bị di động.

SEO – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Thay vì bỏ một số tiền để quảng bá cho quán ăn. Chiến lược SEO của bạn để đưa kết quả tìm kiếm lên đầu cho khách hàng tiếp cận nhiều hơn đến với quán ăn của bạn. Vì khách hàng thường chỉ tìm kiếm vài trang web trong những vị trí đầu tiên mà họ tìm kiếm thôi.

Để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) cho trang web của  bạn thì bạn cần phải có

Chiến lược content marketing và copywriting thật phù hợp:        

Người dùng tìm kiếm đến bạn để giải quyết vấn đề họ đang cần. Vần đề cần giải quyết là những nội dung tốt. Và nó đập thẳng vào mắt họ những nhu cầu mà họ đang tìm kiếm và quán ăn nhà hàng của bạn. Họ muốn biết bạn có giải quyết được các nhu cầu này hay là không?

Tối ưu hóa website của bạn

Bạn có thể đầu tư bằng việc thuê một người chuyên môn viết. Hoặc một đội ngũ chuyên viết content riêng cho trang web cho quán ăn

Sau khi có được các bài viết chất lượng, thiết kế website của bạn sẽ rất bắt mắt. và nó trở nên thân thiện với người dùng. Lúc đó bạn nên thuê một chuyên gia SEO để họ có thể tối ưu hóa cho các bài viết của bạn.

Quảng cáo facebook

Facebook hiện đang là mạng xã hội lớn nhất hành tiềm năng lớn. Chỉ riêng tại Việt Nam đã có hơn 60 triệu người sử dụng mạng xã hội Facebook. Đó là lý do đây là một thị trường “ngon lành” mà bạn cũng không nên bỏ qua. Một khi có ý định đầu tư quảng cáo  cho nhà hàng quán ăn, website của bạn hãy nhứ đến nó nhé. 

Quảng cáo Instagram

Bên cạnh Facebook thì Instagram là mạng xã hội có số lượng người tăng trưởng rất nhanh chỉ sau facebook. Việc sử dụng instagram để quảng cáo cho nhà hàng quán ăn của bạn cũng là một ý tưởng không tồi.

Tuy nhiên, tuổi trung bình của người sử dụng Instagram thấp so với Facebook và hành vi thường theo phong trào. Các món ăn theo phong trào như Mì cay, Trà sữa, ,… thu hút giới trẻ dễ dàng quảng cáo hơn qua kênh này.

Quảng cáo zalo

Zalo chính là một trong những mạng xã hội bạn không thể bỏ qua khi nhắc truyền thông mạng xã hội. Mạng Zalo hiện nay có hơn 50 triệu người sử dụng đấy. Và việc quảng cáo sẽ không quá khó. 

Viết bài PR cho nhà hàng, quán ăn.

Bạn có thể viết bài PR giới thiệu tổng quát về không gian đặc biệt, thiết kế, món ăn của quán ăn bạn. Hoặc bạn có thể sử dụng các dịch vụ viết bài PR, quay video về các món đặc trưng của nhà hàng bạn lên internet.

Ai sẽ đồng hành cùng bạn trong chiến dịch quảng cáo này?

Đó là SÀI GÒN KẾT NỐI. Với đội ngũ kĩ thuật viên giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao. . Chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những giải pháp hợp lý nhất, hiệu quả nhất. Sài Gòn Kết Nối chuyên cung cấp các dịch vụ Marketing online Tổng thể, Thiết kết Web, Quảng cáo Facebook ADS, Google ADS… và những dịch vụ đào tạo nghiệp vụ. Sài Gòn Kết Nối – chúng tôi sẽ cùng đồng hành cùng chiến lược marketing cho các quán ăn của bạn. 

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: saigonketnoi20@gmai.com

Email: https://saigonketnoi.vn/

Thu Ngân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay