Cập nhật mới nhất 2022 – Xây dựng kênh tiktok cho người mới bắt đầu

xay-dung-kenh-tiktok-6

Tiktok với tính thời thượng, hấp dẫn và trendy đã trở thành một trong những nền tảng thu hút gen Z thậm chí cả Gen Y, GenX,..Với sự đón đầu của công nghệ doanh nghiệp hoàn toàn có thể đưa sản phẩm, thương hiệu tiếp cận hơn 20 triệu người dùng tại Việt Nam. Thông qua những video ngắn với nội dung sáng tạo, thông điệp rõ ràng chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn 5 bước xây dựng kênh tiktok để giúp bạn bắt đầu kinh doanh trên nền tảng này dễ dàng hơn.

Doanh Nghiệp Của Bạn Có Phù Hợp Với Tiktok

xay-dung-kenh-tiktok-1
Xây dựng kênh Tiktok

Tiktok đang trở thành xu hướng hiện nay để quảng bá sản phẩm, thương hiệu nhưng vẫn có một số nhược điểm nhất định. Vì thế thông qua những mẹo sau bạn có thể xác định mức độ phù hợp của nền tảng này trước khi bắt đầu xây dựng kênh tiktok cho bản thân hoặc công ty

PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG KHI XÂY DỰNG KÊNH TIKTOK

Theo báo cáo thống kê có 41% người dùng TikTok ở độ tuổi từ 16 đến 24 nên nếu mục tiêu doanh nghiệp bạn nhắm đến là thế hệ Gen Z thì sẽ rất hoàn hảo. Bởi TikTok có 800 triệu người dùng tích cực thuộc giới trẻ đầy năng động, sáng tạo. Còn nếu sản phẩm, dịch vụ của bạn nằm trong độ tuổi từ 35 tuổi trở lên thì bạn có thể chuyển sang các nền tảng như Facebook hoặc Zalo để có tỉ lệ tương thích cao hơn.

XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU TIẾP THỊ

Với các video lan truyền TikTok sẽ là một trong những nền tảng tuyệt vời để bạn lập kế hoạch cho chiến dịch thương hiệu. Người dùng thường khó chịu khi nhìn thấy những hình ảnh, video quảng cáo trực diện nên bạn cần biết cách chèn ý tưởng cực kì thông mình, khéo léo. Để bắt đầu câu chuyện thương hiệu bạn có thể sử dụng một số chủ đề phổ biến như: Âm nhạc, thời trang, câu chuyện hài hước, trò chơi điện tử, thực phẩm,công nghệ,…Đồng thời cần đảm bảo được tính hữu ích của video đến người dùng Tiktok để tạo chuyển đổi trực tiếp đối với các chiến dịch trên nền tảng này

Chuẩn Bị Tâm Lý Mất Quyền Kiểm Soát Nội Dung

Nội dung trên Tiktok hoạt động với hình thức là nộu dung do người dùng tạo ra nên nhiều nguòi thường được vay mượn và “chế biến” nội dung gốc video thành nhiều phiên bản giải trí hơn. Chẳng hạn như một người hay một thương hiệu nào đó sẽ tạo ra một “mẫu” và những người dùng khác sẽ tạo ra những video tương tự nhưng thêm vào đó những “gia vị” mới của riêng họ dựa vào khung mẫu đó.

Vì vậy không phải tất cả nội dung sáng tạo đều đi đúng hướng với dự định ban đầu bởi có những trường hợp người dùng đã biến tướng ý tưởng đó theo những cách không mong muốn. Do đó doanh nghiệp cần có các nguyên tắc nghiêm ngặt khi giao tiếp và chia sẻ nội dung

Chọn Chủ Đề Xây Dựng Kênh Tik Tok Cho Người Mới

xay-dung-kenh-tiktok-2
Xây dựng kênh tiktok

Với mong muốn tận dụng hết nguồn lực các nhà sáng tạo trước khi sử dụng một nội dung nào đó thường sử dụng cùng một ý tưởng, bài viết đó cho các nền tảng mạng xã hội khác. Tuy nhiên với việc xây dựng kênh tiktok bí kíp này sẽ không phù hợp. Bạn cần tham khảo các cách chọn chủ đề mang sự khác biệt, cô đọng, súc tích và cần tạo nhiều điểm chạm như sau:

SỬ DỤNG THẾ MẠNH CỦA BẠN:

Bạn tự tin mình giỏi bất cứ điều gì từ viết lách, chạy quảng cáo, cách học tiếng anh, sử dụng phần mềm…đều có thể tận dụng và chia sẻ nó đến đông đảo người dùng Tik Tok. Bất cứ điều gì bạn và có cho mình những mẹo riêng để ngày càng phát triển hơn điểm mạnh đó đều có thể diễn đạt trong những video của bạn.

KIẾN THỨC CHUYÊN MÔN:

Nếu bạn là bác sĩ, cô giáo hay chuyên gia thiết kế hình ảnh đều có thể đóng góp ý kiến cho những video cùng những kiến thức chuyên sâu mà bạn trải nghiệm được. Người xem TikTok cũng dễ dàng đón nhận về chia sẻ những sai lầm hay mắc phải, kể chuyện nghề….

TÌM HIỂU CHỦ ĐỀ MỚI VÀ CHỦ ĐỘNG NGHIÊN CỨU:

Nếu bạn không biết bản thân giỏi gì? Không sao cả vì bạn có thể xem các video trending hiện tại rồi sáng tạo lại nội dung đó theo cách riêng của mình. Bạn có thể tìm kiếm thông tin về thuật ngữ bằng nhiều thứ tiếng khác nhau nếu bạn muốn làm video về mảng kiến thức để tổng hợp các mẹo và dựng thành video chuẩn chỉnh.

Định Vị Kênh Tiktok Để Tạo Dấu Ấn Riêng

xay-dung-kenh-tiktok-5
Xây dựng kênh tiktok

Trước khi xây dựng kênh tiktok bạn cần cung cấp USP – Unique Selling Point để giúp bạn trở nên nổi bật hơn so với đại đa số users khác. Đây là yếu tố quan trọng để cộng đồng tiktoker phải nhấn thả tim, theo dõi bạn. Trong đó yếu tố rất quan trọng phải kể đến đó là hồ sơ cá nhân phải thật chuyên nghiệp bao gồm:

Đặt tên có thương hiệu, sản phẩm thương hiệu, sản phẩm

ID Tiktok đặt sao cho dễ nhớ, dễ gọi

Avatar, banner cần rõ nét, chuyên nghiệp tốt nhất là để hình ảnh người hoặc avatar Facebook.

Tiểu sử cần tạo điểm nhân của bản thân và chủ đề khi xây dựng kênh tiktok

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay