Cấu trúc URL là gì? Các tiêu chí của một URL chuẩn SEO

Cấu trúc URL nào tốt nhất cho SEO là chủ đề gây nhiều tranh cãi trên các diễn đàn SEO vì tối ưu URL là một phần quan trọng của SEO Onpage. Nhưng trước khi trả lời câu hỏi trên các bạn cần tìm hiểu URL là gì và tại sao chúng ta phải tối ưu URL? Hãy cùng tìm hiểu điều đo strong bài viết dưới đây nhé.

URL là gì?

URL là viết tắt của Uniform Resource Locator trong tiếng Anh. Còn được gọi là địa chỉ web (hay đường link). Nó là một chuỗi ký tự dùng để xác định chính xác vị trí của một tài nguyên trong một mạng máy tính. Nhờ có URL mà các trang web có thể liên kết được với nhau và người dùng có thể dễ dàng truy cập đến các tài nguyên khác nhau trên mạng internet.

URL quan trọng như thế nào với SEO?

URL là một yếu tố vô cùng quan trọng trong SEO, nó có thể gây ảnh hưởng tới cả chiến lược SEO Marketing của doanh nghiệp. Tại sao ư?

Bạn hãy thử nghiệm đơn giản bằng cách gõ một từ khóa bất kỳ nào đó trên công cụ tìm kiếm của Google. Bạn sẽ có hàng ngàn kết quả trả về, đó là các đường link để bạn truy cập và tra cứu thông tin. Trong đó, những kết quả hiện về đầu tiên là hiển thị cho trang web chuẩn SEO đã được tối ưu tốt, đáp ứng tốt các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng của Google.

Bạn cũng có thể thấy rõ điều này khi sử dụng công cụ hỗ trợ SEO hoặc check SEO chuyên nghiệp cho website. Ở phần Slug hiển thị đường dẫn trên các công cụ tìm kiếm, nó đại diện cho nội dung trong website của bạn.

Những cách tối ưu URL chuẩn SEO

URL có vai trò tương đối quan trọng, muốn website của bạn hiển thị được trên các công cụ tìm kiếm và giúp người dùng tìm đến bạn nhanh nhất thì URL của bạn phải đáp ứng tiêu chí của công cụ tìm kiếm đó, nhất là đối với Google.

Là một công cụ tìm kiếm lớn và mạnh mẽ hiện nay, Google có những tiêu chuẩn cụ thể về việc tối ưu cấu trúc URL như sau:

1.       URL không được quá dài.

Các thuật toán tìm kiếm và từ khóa dài đã được Google thay đổi. Cụ thể:

  • Chiều dài URL trung bình cho Gmail sẽ chỉ 59 ký tự
  • Chiều dài trung bình URL cho blog là 76 ký tự
  • Chiều dài trung bình URL cho Webmaster Tools là 90 ký tự.

Theo nhiều chuyên gia dịch vụ SEO, thì bạn nên tối ưu URL càng ngắn càng tốt, nói như vậy không có nghĩa là rút ngắn chỉ để 1 – 2 chữ trên URL, mà là URL ngắn nhất có thể nhưng vẫn thể thiện được nội dung, chủ đề của bài viết nói đến.

2.       URL không nên có dấu và các ký tự đặc biệt

Bạn nên viết dưới dạng chữ không dấu và cách nhau bởi dấu “-”. Không nên viết ngôn ngữ tiếng việt có dấu vì có thể bọ Google sẽ không hiểu và đánh giá URL không chuẩn.

3.       URL chứa từ khóa SEO

Đặc biệt đối với các công cụ SEO thì đây là yếu tố luôn được nhắc nhở. Hãy đảm bảo rằng URL của bạn có từ khóa SEO, đó cũng là cách để giúp bot tìm kiếm nhanh chóng hiểu được nội dung của bài viết chỉ thông qua 3 yếu tố: Title, URL và Description.

4.       URL hạn chế dẫn về các thư mục con

Việc sử dụng quá nhiều hoặc spam subdomain (quá nhiều đường dẫn đến các thư mục con trên hosting), là những phần tử sau dấu “/” sẽ khiến website bị đánh giá thấp, vì vậy nếu bạn muốn tối ưu, hãy đầu tư làm website mới nếu có thể, tất nhiên nếu bạn sử dụng một số ít subdomain thì cũng không quá ảnh hưởng.

Hi vọng với những phân tích, chia sẻ trên đây của Sài Gòn Kết Nối về cấu trúc URL là gì, cấu trúc và vai trò cấu trúc của URL trong SEO sẽ giúp bạn có cái nhìn cụ thể hơn về URL. Đừng ngần ngại hãy nhấc máy gọi ngay cho chúng tôi nếu cần bất kì sự tư vấn nào từ Sài Gòn Kết Nối. Chúng tôi với đội ngũ kĩ thuật viên giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn, nhiệt tình sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Email : saigonketnoi20@gmail.com

Website:  https://saigonketnoi.vn/

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay