Chạy quảng cáo Google Ads trên nhiều nền tảng khác nhau ở cùng 1 nơi

chạy quảng cáo Google Ads

Google Ads được xem là nền tảng quảng cáo lớn nhất trên Internet. Trong thị trường quảng cáo kỹ thuật số, Google Ads là hệ sinh thái quảng cáo mạnh mẽ và toàn diện nhất. Có 3 nền tảng đạt lượng truy cập cao nhất trên thế giới: Google Search, YouTube Facebook. Trong đó chạy quảng cáo Google Ads mang lại tiềm năng to lớn cho doanh nghiệp. Google Ads là nền tảng quảng cáo Digital Marketing toàn diện nhất mà doanh nghiệp nào cũng phải sử dụng.

chạy quảng cáo Google Ads
Ảnh: Internet

Google Ads  – Kênh quảng cáo đa dạng bậc nhất

Chắc bạn cũng đã biết, hàng loạt các sản phẩm nổi tiếng đình đám như: YouTube, Gmail, Google Search, Google Map, Google Play, Google Chrome,…Đều thuộc quyền sở hữu của Google. Thông qua việc thiết lập các chiến dịch chạy quảng cáo trong Google Ads. Tất cả các sản phẩm này đều có thể sẽ là kênh quảng cáo hiệu quả cho doanh nghiệp bạn tìm được khách hàng tiềm năng. 

Đa dạng các định dạng quảng cáo

Google cho phép các nhà quảng cáo tự do sáng tạo. Về nội dung và hình thức quảng cáo, Google cũng sẽ trau chuốt cho nền tảng quảng cáo của mình. Doanh nghiệp bạn sẽ có nhiều loại định dạng quảng cáo khác nhau tương thích với nền tảng của mỗi kênh quảng cáo khác nhau. Giúp gia tăng tỷ lệ click chuột của khách hàng vào quảng cáo của doanh nghiệp. 

Các nền tảng quảng cáo khác nhau của Google Ads 

Quảng cáo tìm kiếm Google Search Ads

Đây là hình thức chạy quảng cáo Google Ads dạng văn bản. Trong quảng cáo tìm kiếm Google Search Ads trên công cụ tìm kiếm của Google. Bạn sẽ có tùy chọn quảng cáo tìm kiếm mở rộng, quảng cáo tìm kiếm động hay quảng cáo cuộc gọi.. Bạn sẽ tham gia quảng cáo bằng cách đấu thầu từ khóa liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bạn kinh doanh. Dựa trên giá thầu, Google sẽ tính toán điểm chất lượng của quảng cáo. Bao gồm rất nhiều yếu tố như : Sự liên quan giữa từ khóa và văn bản quảng cáo, CTR, chất lượng trang web,….Sau đó Google sẽ sắp xếp vị trí hiển thị quảng cáo cho doanh nghiệp từ Top 1 đến Top 10

Quảng cáo trên YouTube 

Quảng cáo trên youtube được xem là lựa chọn hàng đầu giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp đến khách hàng một cách nhanh nhất. Các video sinh động và thu hút sẽ giúp thúc đẩy hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp một cách nhanh chóng. Các loại định dạng quảng cáo trên youtube:

  • Định dạng quảng cáo trong luồng: quảng cáo đệm, quảng cáo không thể bỏ qua, quảng cáo Trueview có thể bỏ qua
  • Định dạng quảng cáo ngoài luồng: quảng cáo hiển thị ở những trang web hay ứng dụng đối tác của Google. Loại quảng cáo này chỉ hiện trên thiết bị di động
  • Định dạng quảng cáo khám phá: xuất hiện quảng cáo mỗi khi bạn tìm kiếm một từ khóa nào đó trên YouTube. Trong trang kết quả tìm kiếm YouTube sẽ xuất hiện quảng cáo

Quảng cáo banner

Là loại quảng cáo xuất hiện trên các trang web báo chí, game, youtube và ứng dụng đối tác của Google. Bạn sẽ được phép tự tải lên các banner do chính bạn thiết kế. Tuy nhiên kích thước phải theo đúng Google quy định.

Đơn giản hơn thì bạn có thể quảng cáo hình ảnh thích ứng. Chỉ với vài bước thêm hình ảnh, logo và tự viết các dòng tiêu đề mô tả cho quảng cáo. Bạn đã có được 1 quảng cáo có thể tự thích ứng theo nhiều kích thước khác nhau và phù hợp với mọi thiết bị.

chạy quảng cáo Google Ads
Ảnh: Internet

Quảng cáo mua sắm Google Shopping

Quảng cáo này sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, giá thành sản phẩm, thông tin của doanh nghiệp, thương hiệu,…Được tin dùng bởi những nhà bán lẻ và các trang thương mại điện tử. Quảng cáo mua sắm Google Shopping sẽ xuất hiện những định dạng hình ảnh sản phẩm bắt mắt. Đi kèm với thông tin chi tiết về sản phẩm trên công cụ tìm kiếm Google, YouTube hay các trang web đối tác của Google.  

Quảng cáo Google Display Network

Không giống như quảng cáo Google Seach Ads, Google Display Network là hình thức quảng cáo mà Google sẽ hiển thị quảng cáo trên các website đối tác của google như: 24h.com.vn, tuoitre.com.vn, gmail, vtc, zing… Hiện nay Google Display Network được đánh giá là một trong những kênh Marketing quảng bá thương hiệu tuyệt vời nhất. 

Ảnh: Internet

Nên bắt đầu với loại quảng cáo nào để mang lại hiệu quả nhất?

Các hình thức quang cáo đều mang những ưu điểm riêng. Trong đó phổ biến nhất là quảng cáo Google Search Network và quảng cáo Google Display Network. Quảng cáo Google Search Network sẽ tiết kiệm chi phí hơn quảng cáo Google Display Network. Bạn có thể dùng quảng cáo cáo Google Search Network để tiếp thị lại khách hàng bằng Google Display Network. Như vậy hiệu quả chạy quảng cáo của bạn vẫn sẽ đạt hiệu quả tối ưu và bạn cũng tiết kiệm được ngân sách. Tuỳ vào mục tiêu, chiến lược kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Bạn có thể tự cân nhắc chọn lựa hình thức chạy quảng cáo Google Ads phù hợp. Để mang lại hiệu quả cao nhất cho doanh nghiệp, bạn hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn thêm chi tiết:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/ 

Email: saigonketnoi20@gmail.com 

Phương Thảo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay