Chia sẻ kỹ năng marketing online trong ngành thời trang

Cùng với nhiều lĩnh vực ngành nghề làm đẹp khác, thời trang luôn là một lĩnh vực kinh doanh rất thu hút bởi thị hiếu quan tâm của người tiêu dùng là rất lớn. Bởi nhu cầu mặc đẹp vẫn là rất cần thiết trong cuộc sống.

Thời trang không chỉ là mặc đẹp, giá cả đắt hay rẻ mà điều quan trọng là phải đón đầu và đi cùng xu hướng. Marketing trong ngành thời trang không chỉ cần độ bao phủ mà marketing còn cần tốc độ lan truyền nhanh.

Một số kỹ năng marketing online trong ngành thời trang

SEO – là kỹ năng quan trọng

Thực tế cho thấy content marketing và guest blogging đang rất phát triển khiến SEO dường như là điều mà các doanh nghiệp không thể nào làm ngơ được.

Bên cạnh đó, nhiều công ty hiện nay cũng đã bắt đầu dành sự quan tâm rất lớn cho bộ phận marketing. Họ cần những nhân viên SEO nhiệt huyết, sẵn sàng cống hiến và có khả năng để giúp họ đưa sản phẩm đến với khách hàng và quảng bá thương hiệu.

Digital marketing nếu muốn thành công thì SEO là yếu tố không thể bỏ qua. Nếu muốn có được một công việc có môi trường tốt thì SEO là một nghề rất tuyệt vời. Đây là một trong những kỹ năng marketing online cơ bản nhất.

PPC marketing

PPC (Pay Per Click) là một mô hình tiếp thị trực tuyến mà các nhà quảng cáo sẽ trả chi phí cho mỗi lần có người nhấp chuột vào mẫu quảng cáo để đi đến một trang đích cụ thể đã được chỉ định.

Mục đích chính của mô hình tiếp thị này là tăng mức độ nhận biết và tiếp cận của người dùng bằng việc sử dụng dịch vụ quảng cáo mất phí. PPC Marketing là một trong những kỹ năng khó nhất. Để trở thành một chuyên gia ở mảng này, bạn buộc phải có đầu óc phân tích, hoạch định chiến lược, kỹ năng tính toán xuất sắc, kinh nghiệm làm việc thực tế, nhạy bén với các thay đổi của thị trường, chẳng hạn như các thuật toán tìm kiếm.

Xây dựng hình ảnh thương hiệu thông qua các KOLs/ Influencers

Không ít fashion brands đã chọn xây dựng hình ảnh thương hiệu thông qua những người có tầm ảnh hưởng trong phạm vi nhỏ (micro-influencer) vì chi phí phù hợp với ngân sách cũng như tính cách thương hiệu được phản ánh trung thực hơn, thay vì chọn những tên tuổi nổi tiếng nhưng đã đại diện cho quá nhiều nhãn hàng với ngân sách khủng.

Social media

Không quá nhiều số liệu để chứng minh thì thực tế cũng cho thấy mạng xã hội (Social Media) là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất trong thế giới marketing. Những mạng xã hội phổ biến ở Việt Nam như Facebook, Zalo, Instagram, Twitter… đã không còn xa lạ với nhiều người.

Vì vậy, việc marketing trên các kênh này cũng trở thành xu thế tất yếu. Với độ phủ sóng rộng lớn của Internet người dùng mạng xã hội cũng được dự đoán bùng nổ hơn nữa.

Kỹ năng viết bài

Trong lĩnh vực marketing online chất bôi trơn các hoạt động có lẽ là các bài quảng cáo, bài PR, bài viết review sản phẩm hoặc bài viết SEO. Mỗi loại bài viết có mức độ khó dễ và yêu cầu các kỹ năng khác nhau.

Việc nắm được kỹ năng biên tập viết bài và truyền tải những thông điệp để mục đích tiếp thị được rõ ràng và trúng mục tiêu bắt buộc phải có. Bất kỳ một video hay bài báo nào muốn được lan truyền nhanh trên Internet thì tạo ra nội dung thú vị, hấp dẫn luôn là yếu tố quan trọng nhất.

Email marketing

Nếu có một danh sách gồm hàng triệu khách hàng và biết cách tận dụng nó thì bạn có thể kiếm được khá nhiều tiền mà không mất quá nhiều công sức. Rất nhiều công ty đang cần những người như bạn để tăng khả năng tiếp cận khách hàng trên mạng xã hội, quảng bá sản phẩm mới và tăng số lượng đơn hàng.

Kỹ năng phân tích

Bạn có thể học được tất cả những kỹ năng marketing online đã được đề cập ở trên nhưng nếu thiếu đi sức mạnh của phân tích thì bạn cũng chẳng thể nào vượt qua được các ứng viên sở hữu điểm mạnh là kỹ năng này.

Trong bất kỳ chiến dịch marketing nào thì việc thử nghiệm, theo dõi dữ liệu và phân tích các dữ liệu thu được cũng là các hoạt động vô cùng quan trọng. Do vậy, đây là một kỹ năng mà nếu muốn gia nhập ngành digital marketing thì bạn phải có được.

Marketing automation (Tự động hóa marketing)

Tự động hóa Marketing đề cập đến 1 loại phần mềm giúp các doanh nghiệp tối ưu hoạt động marketing của họ. Đạt được điều này bằng cách kết hợp một số các công cụ riêng biệt, bao gồm xây dựng trang web, bưu phẩm hàng loạt, và CRM. Nó luôn luôn được gắn một nền tảng phần mềm phức tạp để phân tích, gắn thẻ, nhóm, và các con số thống kê đằng sau.

Cụ thể tự động hóa marketing giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng tiềm năng và chuyển họ thành khách hàng thật sự thông qua các nội dung được cá nhân hóa và kích hoạt bởi những hành vi nhất định.

UX Design

UX Designer là chiếc cầu nối giữa khách hàng và những nhà lập trình viên, là người giải mã những insight của khách hàng, dung hòa với mục tiêu kinh doanh và biến nó thành những tính năng, tương tác, giao diện cho sản phẩm.

Một trong những nhân tố có tính quyết định trong thành công của một chiến dịch tiếp thị trực tuyến đó chính là trải nghiệm mà một người dùng có được khi họ đọc sản phẩm hay tìm hiểu về công ty của bạn. Với trách nhiệm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm dễ dàng và hài lòng nhất. Vai trò của UX Design nhằm đảm bảo cho sự thành công mà bộ máy marketing cần.

 

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Cam kết mang chất lượng và sự uy tín. Hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp mọi thắc mắc, hỗ trợ kinh nghiệm và đưa ra giải pháp từ các chuyên viên kinh nghiệm tại Sài Gòn Kết Nối.

Địa chỉ           : 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện thoại     : 0979 220 223 – 0326 770 776

Email             : saigonketnoi20@gmail.com

Facebook      : https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay