Chiến dịch digital marketing nâng tầm thương hiệu cho ngành giáo dục

chiến dịch digital Marketing giáo dục

Trong giai đoạn hiện nay, trước xu hướng bùng nổ của ngành Marketing, quảng cáo của ngành Giáo dục tại Việt Nam đã bắt đầu được chú trọng và đầu tư hơn rất nhiều. Để theo đuổi tốc độ, các doanh nghiệp cần có những chiến lược phù hợp trong tình hình kinh tế hiện nay. Việc đưa ra chiến chiến dịch digital marketing giáo dục nâng tầm thương hiệu nhằm quảng bá đối tượng và mục tiêu là một điều căn bản. Bài viết sau đây sẽ cung cấp đến bạn những thông tin đó. 

chiến dịch digital Marketing giáo dục
Ảnh: Internet

Muốn làm Marketing giáo dục hiệu quả cần phải làm gì?

Định vị thương hiệu và xác định rõ mục tiêu của bạn 

Trong giáo dục, việc đề cao giá trị cốt lõi ban đầu là điều khá cần thiết.Việc xác định giá trị ngay từ khi cơ sở giáo dục được hình thành là một điều tiên quyết. Chúng ta cần xác định răng mục tiêu giáo dục dành cho ai? Và cần Marketing hướng đến đối tượng nào. Vì thế việc định vị thương hiệu cần hướng đến sự phát triển toàn diện của con em nhưng làm hài lòng được kỳ vọng của bố mẹ. 

Tìm ra điểm khác biệt của mình so với các đối thủ khác

Đừng tự nói rằng cơ sở giáo dục của bạn sở hữu tất cả những điều tốt đẹp nhất dành đến khách hàng. Hãy tìm ra điểm mạnh, điểm yếu bằng cách nắm rõ điểm khác biệt của mình so với đối thủ cạnh tranh. Sau đó nên tập trung nói về những điểm mạnh. Bởi vì điều đó giúp mọi người ghi nhớ rõ hơn về bạn. Đồng thời điều đó giúp mang lại tính cạnh tranh cao. Nó sẽ giải quyết được chính xác những nhu cầu đối tượng học viên đang tìm kiếm.

Kết hợp đa kênh để tạo hiệu quả toàn diện cho Marketing giáo dục

Sự cạnh tranh giữa các trung tâm giáo dục, ngành giáo dục ngày càng tăng. Vì vậy nhờ đó mà các hình thức quảng cáo tiếp thị trong ngành sẽ sôi nổi hơn. Giúp những cơ sở liên tục cập nhật những thông tin mới nhất và quyết liệt hơn trong chiến lược của mình. Những ai có thể sớm nhanh tay nắm bắt được xu hướng Marketing giáo dục. Hay sở hữu những chiến dịch digital Marketing giáo dục tốt sẽ giúp nâng tầm thương hiệu một cách lớn mạnh. 

chiến dịch digital Marketing giáo dục
Ảnh: Internet

Các công cụ chiến lược quảng cáo ngành Giáo dục

Quảng cáo từ khóa (google adwords):

Google Adwords là hoạt động marketing giúp đưa website của trường lên top đầu của trang tìm kiếm Google. Điều đó nghĩa là bạn sẽ có nhiều cơ hội có nhiều lượt truy cập vào trang web hơn. Bạn có thể xây dựng trang blog với nội dung bắt mắt, chất lượng. Điều đó giúp tăng thứ hàng website.  Hoặc bạn có thể nhờ một agency uy tín làm điều đó. Với mức chi phí cũng khá hợp lý khi chỉ tính phí khi có ai đó nhấp vào quảng cáo.

E-mail marketing:

Đây được xem phương thức được nhiều trường áp dụng khá thành công. Họ thường sử dụng email để giới thiệu đến phụ huynh hoặc học viên về các chương trình đào tạo của trường. Những điểm mạnh và ưu đãi học phí hoặc thông tin các khóa học mới. Việc thông qua một số công cụ theo dõi hiện đại. Thì bạn có thể biết được cách người dùng tương tác với email bạn như thế nào. Từ đó sẽ có kế hoạch tiếp cận khách hàng hợp lý. 

Tối ưu hóa website (Search Engine Optimization):

Bằng cách xây dựng thiết kế giao diện website chuyên nghiệp, thân thiện với người dùng. Bên cạnh đó là chắt lọc những nội dung chất lượng. Điều đó sẽ giúp cho website nằm trong top 10 trên trang tìm kiếm Google. Điều này sẽ tăng uy tín cho trường trong mắt các học viên. Tuy nhiên, đây là một chiến lược dài hạn, không tạo hiệu quả tức thì. 

Social Network ( Facebook là chủ yếu ):

Với việc sử dụng các công cụ Facebook Ads, những bài post và hình ảnh của trường. Nó sẽ giúp tiếp cận đến những phụ huynh, thí sinh tiềm năng và có thể lan truyền nhanh trong thời gian ngắn.

Lợi ích của Digital Marketing đối với ngành giáo dục

Tỷ lệ chuyển đổi cao: Việc sử dụng SMS và Email là một trong những hình thức Digital Marketing nhận được tỷ lệ đáp ứng cao. Kéo theo đó là tỷ lệ chuyển đổi tích cực. Bởi đây chính là cách cá nhân và tổ chức giáo dục tiếp cận đến khách hàng mục tiêu đúng nhất. 

Chi phí hiệu quả: Doanh nghiệp, trường có thể phát triển chiến lược Digital Marketing. Băng cách triển khai áp dụng các công cụ như social media, email,… . Những phương cách đó tốn chi phí rất ít và gần như có khả năng thay thế các kênh quảng cáo marketing truyền thống tốn kém khác

Phản hồi nhanh chóng:  Digital Marketing cung cấp nền tảng thông tin tốt trong việc phản hồi. Nó có thể ngay lập tức phản hồi các tin nhắn. Chúng có thể được tiếp nhận và phẩn hồi lập tức các thông tin. 

Mức độ đo lường dễ dàng: Có rất nhiều công cụ được sử dụng nhằm đo lường hiệu quả của Digital Marketing. Vì loại hình marketing này có khả năng tiếp cận phân vùng đối tượng. Những đối tượng khách hàng mục tiêu cao và có sự cho phép của người tiếp nhận. Từ đó chiến dịch digital marketing giáo dục giúp cho các cơ sở giáo dục để đo lường hiệu quả qua chiến dịch quảng cáo rõ ràng

Để thực hiện một chiến dịch digital Marketing giáo dục thật hiệu quả. Thì bạn phải có một đội ngũ cần biết tận dụng và phối hợp hài hòa các công cụ trên. Nếu gặp khó khăn, bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của một agency uy tín như Sài Gòn Kết Nối. Chúng tôi mang đến những giải pháp Digital Marketing đạt hiệu quả cao từ Google và đặc biệt là Facebook. Chúng tôi sẽ giải quyết những bài toán khó nhằn ngay cả với các marketer. Hiệu quả mang lại lợi nhuận, ưu đãi mang đến niềm vui cho vạn. Liên hệ với Sài Gòn Kết Nối để được tư vấn, tạo tài khoản miễn phí và nhận ưu đãi ngay từ bây giờ!

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website:  https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Thu Ngân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay