Chiến lược bán hàng online hiệu quả cho doanh nghiệp

Chiến lược bán hàng online hiệu quả là gì?Dưới tác động từ Covid-19, kinh doanh online đang trở thành một xu hướng nổi trội.Chính vì vậy, rất nhiều cửa hàng, doanh nghiệp đang tập trung mở rộng hoạt động kinh doanh trên Internet với mong muốn tiếp cận thêm lượng khách hàng tiềm năng, gia tăng cơ hội bán hàng và thúc đẩy doanh số hiệu quả.

Chiến lược bán hàng online là gì?

Chiến lược bán hàng online được hiểu là cách thức kinh doanh của một doanh nghiệp, công ty bằng phương pháp kinh doanh trên mạng internet thông qua các kênh online và mạng xã hội, cụ thể như việc bán hàng trên facebook, zalo, youtube, bán hàng bằng quảng cáo google, xây dựng và thiết kế website bán hàng…

Chiến lược bán hàng online như nào cho hiệu quả?

Để phát triển hoạt động bán hàng online một cách lâu dài và hiệu quả đòi hỏi bạn cần có chiến lược rõ ràng và cụ thể, hiểu được các công cụ và luật chơi trên internet, hoạch định nhân sự cũng như kiểm soát chất lượng của marketing online.

1.Lựa chọn kênh kinh doanh phù hợp

Để có giải pháp bán hàng online tốt, chiến lược kinh doanh hiệu quả, bạn cần xác định cho mình kênh kinh doanh phù hợp với doanh nghiệp. Mỗi kênh bán hàng có những đặc điểm, chức năng khác biệt, dưới đây là 3 kênh kinh doanh online phổ biến nhất bạn có thể sử dụng hiện nay.

Website:

Website là kênh bán hàng mỗi nhà bán lẻ nên có nếu muốn xây dựng thương hiệu lâu dài. Với website bán hàng, bạn có toàn quyền quản lý và vận hành dữ liệu mà không có sự ràng buộc bởi bất kỳ bên nào. Tại website, bạn có thể đăng tải thông tin sản phẩm, viết bài PR, chia sẻ kiến thức, hoàn thành chuyển đổi của khách hàng ngay lập tức. Quảng bá thương hiệu, tạo lòng tin cho khách hàng, hãy cân nhắc sở hữu một website cho doanh nghiệp.

Các sàn thương mại điện tử: Các sàn thương mại lớn hiện nay như Shopee, Lazada, Tiki thu hút lượng người dùng ngày càng lớn. Sở hữu một gian hàng, cơ hội quảng bá, tiếp cận, phổ cập đến đúng đối tượng khách hàng.

Facebook:

-Facebook cá nhân:

Bạn có thể trực tiếp chia sẻ, đăng bài về sản phẩm ngay trên tường cá nhân. Tận dụng nguồn bạn bè sẵn có, bạn trước hết có thể đưa sản phẩm tiếp cận đến họ, tận dụng mối quan hệ để tăng tương tác, chia sẻ.

Điền đầy đủ thông tin cá nhân, hãy để tên, ảnh thật, số điện thoại đúng để tạo sự tin tưởng cho khách hàng.

-Fanpage :

Với một tài khoản, bạn hoàn toàn có thể tự tạo và quản lý một fanpage của riêng mình. Fanpage là nơi bạn có thể bán hàng tốt nhất. Thống kê chi tiết tương tác bài đăng, lượt like, follow, tiếp cận của trang, chạy quảng cáo Facebook Ads,… sở hữu cho mình một fanpage bán hàng bạn nhé.

Việc đăng bài trên fanpage cũng có nhiều lưu ý như duy trì lượng bài đăng, tránh spam, thời gian đăng bài, lượng bài thế nào là đủ.

-Các hội nhóm Facebook:

Bằng tài khoản cá nhân, bạn có thể tham gia vào nhiều hội nhóm bán hàng khác nhau. Môi trường cạnh tranh lớn giúp bạn có thể tiếp cận gần hơn các đối thủ, tham khảo giá, chất lượng sản phẩm, cách đăng bài thu hút. Tiếp cận đúng đối tượng có nhu cầu với sản phẩm, facebook group là kênh bán hàng không thể bỏ qua.

2.Về sản phẩm:

Đầu tư sản phẩm chất lượng:

Đây là một bước rất quan trọng cho những người bán hàng online, sản phẩm của bạn phải thật sự đảm bảo chất lượng, một sản phẩm chất lượng sẽ mang lại cho người dùng cảm giác tin tưởng và an tâm hơn khi sử dụng.

Tối ưu giá của sản phẩm:

Một điều thực tế rằng, khách hàng sẽ sẵn sàng bỏ tiền ra để mua một sản phẩm xứng đáng với giá trị của nó. Vì vậy trước khi tung giá cho một sản phẩm nào đó bạn cần phải khảo sát, trước hết bạn nên khảo sát giá của các đối thủ cạnh tranh, tiếp đến bạn nên khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng với giá của sản phẩm đó như thế nào. Với giá sản phẩm như vậy, họ kì vọng như thế nào về sản phẩm này. Bạn cần phải phân tích và đưa ra giá hợp lý và thỏa mãn khách hàng nhất có thể. Lúc đó sản phẩm của bạn chắc chắn sẽ được nhiều khách hàng chấp nhận.

Tên sản phẩm rõ ràng:

Về sản phẩm bạn nên đặt tên rõ ràng không nên đặt theo mã số, vì sẽ làm khách hàng dễ chán vì họ sẽ không biết sản phẩm này như thế nào, nó để làm gì, có tác dụng gì. Để tránh tình trạng này xảy ra bạn nên kèm theo vài dòng mô tả cho sản phẩm của bạn để khách hàng có thể theo dõi dễ hơn. Đây là điểm quyết định mua hàng hay không nên tốt hên hết bạn nên mô tả một cách đầy đủ thông tin cho sản phẩm của bạn.

Sản phẩm phải đi kèm với hình ảnh

Nếu chiến lược bán hàng online mà không có hình ảnh của sản phẩm thì 100% thất bại. Nếu bạn lấy hình ảnh của những website khác làm sản phẩm của mình thì việc kinh doanh của bạn chẳng còn có bản sắc riêng nữa. Bí quyết để có một sản phẩm với hình ảnh hấp dẫn là bạn tự chụp sản phẩm của mình hoặc đầu tư sử dụng dịch vụ chụ ảnh sản phẩm đang được khá nhiều đơn vị cung cấp. Điều này sẽ mang lại dự thống nhất, đồng bộ và chuyên nghiệp cho cửa hàng online của bạn.

3.Chiến lược quảng cáo thu hút sự quan tâm của người dùng:

Nếu sản phẩm của bạn không phải độc quyền, thì bạn càng cần phải đầu tư cho việc thu hút sự quan tâm của khách hàng. Bởi vì bạn đang có rất nhiều đối thủ cạnh tranh cùng mặt hàng, vì vậy bạn nên chuẩn bị một chiến lược quảng bá kĩ càng để khách hàng chú ý đến shop online của bạn chứ không phải bất kì shop nào khác

Nội dung quảng cáo về sản phẩm của bạn phải thật súc tích, tập trung vào những ý chính, những lợi ích mà sản phẩm của bạn có thể mang lại cho khách hàng. Tránh viết những lời sáo rỗng, không chân thực.

4.Đội ngũ nhân viên bán hàng online phải chất lượng:

Khách hàng cũng chỉ có thể đánh giá bạn qua cách nói chuyện cũng như ngữ điệu giọng nói. Vậy nếu bạn không sở hữu một giọng nói ngọt ngào, dễ nghe hay ảnh hưởng vùng miền thì sao?  Bạn có thể thuê cho mình 1-2 nhân viên chăm sóc khách hàng riêng hoặc một bộ phận tư vấn khách hàng để làm công việc này thay cho bạn.

Bên cạnh đó bạn cũng cần phải kiên nhẫn, không, tuyệt đối không tỏ ra khó chịu hay buông những lời khó nghe với các “thương đế” của mình. Vì trên mạng, các đoạn chat hay nói chuyện đó rất dễ dàng được lan truyền và một khi nó xảy ra, doanh nghiệp hay cửa hàng của bạn rất khó lấy lại uy tín như ban đầu.

5. Đầu tư cho website:

Bên cạnh việc bán hàng online trên Facebook hay mạng xã hội, đừng quên một kênh bán hàng online hiệu quả đầy tiềm năng khác nữa đó chính là website bán hàng của bạn. Bạn vẫn chưa thiết kế website bán hàng ư? Làm ngay trong hôm nay thôi vì hầu hết các đối thủ của bạn đã và đang thành công với một website bán hàng chất lượng, cập nhật thông tin mỗi ngày và thu về hàng ngàn đơn hàng từ website rồi đấy.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể về các chiến lược bán hàng online

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Email :  saigonketnoi20@gmail.com

Website:  https://saigonketnoi.vn/

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay