Chiến lược làm content maping đơn giản và hiệu quả thời công nghệ số

ky-nang-content-marketing-3

Việc thiết lập của một Content Mapping cũng sẽ tận dụng được những tính cách của người mua . Và bên cạnh hành trình của các khách hàng để có thể tạo ra các loại nội dung tốt nhất cho những đối tượng mục tiêu của bạn. Content Mapping cũng giống như một bức tranh thực hiện toàn cảnh về toàn bộ hành trình Marketing.

Content Mapping là gì?

Content Mapping là một dạng những bản đồ của nội dung và định hướng cho việc tạo ra content phù hợp. Và cũng để giải quyết các nhu cầu cụ thể của những khách hàng.
content-marketing-6

Mỗi phần nội dung mới sẽ cần ở một khoảng thời gian và năng lượng cùng lượng tài nguyên nhất đinh. Do đó, việc tạo những nội dung giúp các khách hàng dễ tìm thấy. Kỹ thuật của những bản đồ trực quan này sẽ giúp bạn tổ chức và cũng nắm được phương pháp với nội dung. Và cũng sẽ tương tác và xác định những cấu trúc cần thiết trong việc hỗ trợ với các chiến lược Marketing đó.

Content Mapping mang lại những lại lợi ích gì cho các doanh nghiệp?

Tiết kiệm được thời gian và tài nguyên:

Bản đồ nội dung có thể loại bỏ các phỏng đoán của Digital Marketing. Vì thế do đó bạn cũng sẽ không lãng phí thời gian. Hay ở tài nguyên cho những bài đăng Blog hoặc bài đăng bài bị kém hiệu quả trên mạng xã hội.

Hiểu rõ các khách hàng:

Sử dụng phần bản đồ nội dung một cách vô cùng hiệu quả. Tất cả sẽ giúp bạn hiểu được các khách hàng của mình là ai. Và cách mà họ tìm kiếm các giải pháp như thế nào.

Tạo ra những nội dung phù hợp:

Mỗi loại content khác nhau thì sẽ có những hiệu quả nhất định trên các kênh Marketing một cách khác nhau. Content Mapping sẽ giúp điều chỉnh nội dung với những kênh phù hợp và với các đối tượng của bạn.
content-marketing-1

Hợp lý hành trình của những người mua:

Khách hàng cũng sẽ đặt ra các câu hỏi và nhu cầu ở mỗi giai đoạn của quy trình mua. Content Mapping cũng sẽ cung cấp cho doanh nghiệp từng bước và hướng dẫn trong việc xem xét. Đồng thời là sự cải thiện tương tác của khách hàng trên tất cả các lĩnh vực kinh doanh.

Xu hướng Content Marketing

Tăng cường việc làm Video Content

•        Đoạn giới thiệu thực hiện thu hút:

Bạn có khoảng 15 giây đầu tiên để gây sự ấn tượng và khiến họ tiếp tục xem. Bạn đừng bắt đầu video với hình ảnh động hay những điều gì quá đặc sắc.

•        Tập trung phía trên Youtube:

Đây cũng là kênh đang phổ biến hơn so với của Facebook, Instagram. Và bạn có thể nhận được lượt xem tích lũy qua nhiều năm tháng

•        Tối ưu của video để được nằm trong danh sách đề xuất:

Và điều này giúp video của bạn cũng nluôn hiện trước những người xem mới. Và đây là khu vực nằm bên phải video mà bạn đang xem. Điều mà bạn cần làm là tối ưu đoạn mô tả hoặc tag cho các chủ đề đang nổi hoặc phổ biến. Và ngoài ra còn tối ưu với những từ khóa có được tính cạnh tranh.

Làm những Email mang tính chất cá nhân hoá

  • Thay vì nhập các email để nhận file pdf của các bài viết. Thì bạn cung cấp tài liệu khác liên quan tới những chủ đề.
  • Cung cấp các nội dung không được đăng trên các website

Đăng các bài sử dụng dữ liệu và nghiên cứu

Đây là dạng của nội dung dựa trên những số liệu nghiên cứu. Và chưa đựng những dữ liệu mới hay thú vị.

Làm những nội dung trên Linkedin

Linkedin hiện nay cũng khác so với trước đây. Bạn có thể sử dụng những bài viết để quảng bá nội dung, và traffic tự nhiên ở trên Linkedin cũng rất tốt.

Bạn có thể đăng những nội dung của mình trên Linkedin. Và đây là một trong những nơi tốt nhất để tìm nội dung được chất lượng.

bang-gia-marketing-online-1
Ảnh: Internet

Thực hiện nhiều content chuyên sâu

Content chất lượng như tên gọi là content có chiều rộng và cả chiều sâu. Chúng và gây ấn tượng giúp thu hút được sự chú ý. Trong đó những thiết kế hình ảnh cho các nội dung là một lợi thế đáng kể. Tập trung vào những chất lượng thay vì ở số lượng nội dung. Nội dung chất cũng mất thời gian, công sức và cũng nhiều lần chỉnh sửa và cũng khó để mà làm số lượng lớn.

Với những nội dung mà bạn chưa từng trải nghiệm hay có kiến thức. Bạn hãy làm việc với những chuyên gia trong các lĩnh vực. Đây cũng là những người có kinh nghiệm nên có thể cung cấp cho các bạn những thông tin chi tiết.

Làm các chủ đề đang nổi

Hãy tìm các chủ đề đang nổi lên trước khi chúng bị biến mất. Để tìm được các chủ đề này bạn có thể sử dụng Google trend hay xem các từ khóa liên quan trên đó.

Khi tìm được những chủ đề đang nổi, hãy tạo ra các hướng dẫn liên quan tới nó.

Tái sử dụng content cho những mục đích khác

Một cách hay để có thể nhân rộng content marketing mà không phải bắt đầu lại mọi thứ. Và đó là sử dụng lại content cho các mục đích khác.

Công ty Sài Gòn Kết Nối là Agency chất lượng trong thực hiện các chiến lược marketing uy tín hiện nay.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: saigonketnoi20@gmail.com

Email: https://saigonketnoi.vn/

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay