Khi mỗi ngày có hàng chục doanh nghiệp sinh ra cũng là lúc có hàng chục doanh nghiệp khác phải chia tay với “cuộc chơi” khá sớm. Vì vậy, bên cạnh ý tưởng khả thi, nguồn lực tài chính và nhân sự vững mạnh, bạn cần phải có kế hoạch khởi nghiệp cụ thể, rõ ràng, hiệu quả và phù hợp. Trong kế hoạch start up, chiến lược Marketing Online tổng thể là cực kỳ quan trọng, đòi hỏi bạn phải có chiến lược cụ thể, rõ ràng, đảm bảo hiệu quả để doanh nghiệp của bạn có thể tồn tại, sống còn trong chiến trường kinh doanh khắc nghiệt. Sẽ sai lầm nếu khi bạn không có chiến lược marketing cụ thể, điều này dẫn đến doanh nghiệp khởi nghiệp dễ thất bại trong thời kỳ hiện đại 4.0 ngày nay.
Nếu như chúng ta biết cách phối hợp nhuần nhuyễn các kế hoạch marketing hoạch định sẵn thì doanh nghiệp sẽ có nhiều lợi ích như: tăng doanh thu, tiếp cận được với nhiều loại khách hàng hơn, nâng cao được thương hiệu cho doanh nghiệp của mình. Sau đây sẽ là các chiến lược Marketing Online tổng thể mà doanh nghiệp cần phải triển khai.
1. Tiếp thị qua giới thiệu của khách hàng
Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, khách hàng có khả năng mua sản phẩm nhiều hơn khi được bạn bè, người thân giới thiệu. Và trên thực tế, mọi người vẫn sẽ tin vào những lời giới thiệu cá nhân hơn. Vì thế, một trong cách tốt nhất để tiếp thị là thông qua khách hàng. Cách để tiếp thị qua giới thiệu khách hàng đó là tạo ra một hệ thống các khách hàng làm tiếp thị cho doanh nghiệp. Hay chẳng hạn, doanh nghiệp dành cho khách hàng mức chiết khấu khi khách hàng giới thiệu sản phẩm với khách hàng mới.
2. Tiếp thị nội dung (content marketing)
Cách đơn giản để tiếp cận là tạo ra một “blog” hoặc “fanpage” riêng cho doanh nghiệp, mỗi tuần bổ sung nội dung mới để cung cấp thêm thông tin cho người xem hay chỉ đơn giản là giúp họ giải trí một cách độc đáo, sáng tạo thông qua việc marketing online tổng thể. Có thể sử dụng hình thức infographic hay video với nội dung hay giúp thu hút người xem ghé thăm trang, từ đó người tiêu dùng sẽ tương tác với fanpage thông qua hình thức chia sẻ hoặc tag bạn bè vào xem nội dung đó.
3. Truyền thông thông qua báo chí
Nhu cầu thiết yếu của nhiều người hiện nay là vẫn sẽ hay đọc tin tức, đây sẽ là cơ hội để doanh nghiệp đưa những thông tin chất lượng lên báo chí. Điều này giúp cho khả năng thương hiệu của doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng nhiều hơn. Từ đó, thúc đẩy được việc marketing trực tiếp và sẽ làm tăng độ tin cậy của doanh nghiệp với một số khách hàng.
4. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
Bạn có thể sử dụng công cụ trực tuyến để tìm kiếm những từ khóa phù hợp cho nội dung của mình. Điều này sẽ giúp thu hút đối tượng đến thăm trang nhiều hơn và cải thiện hiệu quả của trang. Bên cạnh đó, bạn cũng nên đầu tư nội dung có chất lượng, phong cách viết nhất quán sẽ thu hút khách hàng và tăng hiệu quả của chiến lược Marketing Online tổng thể.
5. Truyền thông xã hội
Tiếp thị qua kênh mạng xã hội là một cách tốt, một số trang mạng phổ biến mà doanh nghiệp cần chủ động đánh sâu quảng cáo như: facebook, instagram, twitter, google… các kênh social này sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn khi hiện tại dường như mọi người đều sử dụng công cụ mạng xã hội.
Để tiếp thị hiệu quả qua kênh này, bạn cần xây dựng và đầu tư vào hồ sơ doanh nghiệp trên mạng xã hội, cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết, thông tin khách hàng mục tiêu yêu thích. Ngoài ra, bạn nên thường xuyên tương tác với khách hàng mục tiêu, điều này sẽ giúp bạn duy trì và kết nối với khách hàng dễ dàng hơn. Lượng người truy cập và theo dõi trang sẽ tăng lên nhiều hơn.
6. Tiếp thị qua email:
Tiếp thị qua kênh email vẫn là cách đơn giản, không tốn quá nhiều chi phí. Nhưng để tiếp cận hiệu quả, bạn cần có sự chọn lọc danh sách khách hàng tiềm năng và dễ tiếp cận. Khi tiếp cận nên đều đặn nhưng không gây nên quá “vồ vập” nên đánh vào tâm lý là yếu tố đầu tiên của người tiêu dùng từ đó họ sẽ dễ dàng lựa chọn chiến dịch Marketing Online tổng thể của doanh nghiệp chúng ta hơn.
7. Quảng cáo PPC
Quảng cáo Pay Per Click (PPC) là cách mang lại hiệu quả cao, khi chọn từ khóa có lượng người dùng truy cập cao sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng một cách gần nhất. Điều đó có nghĩa là bạn phải bỏ ra lượng chi phí cũng khá cao cho việc mua từ khóa. Tuy vậy, hiện nay vẫn có thị trường ngách phù hợp cho những nhà doanh nghiệp có quy mô vừa, nhỏ và vốn đầu tư không cao.
8. Quảng bá thương hiệu cá nhân
Quảng bá thương hiệu cá nhân cũng rất quan trọng. Người ta vẫn thường có xu hướng tin vào một người khác hơn là một doanh nghiệp nào đó. Nhà khởi nghiệp, doanh nghiệp có thể quảng bá hình ảnh của một người đại diện (influencer) có sức ảnh hưởng và có chuyên môn của mình trên blog nhằm thu hút lượng khán giả riêng.
9. Quảng cáo qua diễn đàng và cộng động
Trên các diễn đàn, khách hàng thường đặt những câu hỏi và vấn đề cần giải đáp, bạn có thể vào trả lời họ theo chuyên môn đồng thời chèn thêm chút gợi ý về thông tin sản phẩm mình một cách khéo léo. Đây là cách dễ tiếp cận và tạo kết nối với khách hàng tốt.
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Website: https://saigonketnoi.vn/
Email: saigonketnoi20@gmail.com