Có cần viết content chất lượng không?

cach-viet-content-hay-5

Trong những năm qua, Content chất lượng cao đã phát triển và mang nhiều ý nghĩa khác nhau. Như bối cảnh hiện nay việc đầu tư cho việc sản xuất nội dung đã được các doanh nghiệp quan tâm nhiều. Các chủ website đều mong muốn đầu tư một blog chất lượng để có thể tiếp cận khách hàng trên internet được dễ dàng hơn.Vì vậy câu hỏi đầu tiên cần tìm hiểu đó là “Có cần viết content chất lượng không ?”.  Bản thân tôi và cả bạn hay bất kỳ ai cũng có câu trả lời cho chính mình nhưng thông qua nội dung bài viết về content chúng tôi hy vọng bạn sẽ có sự lựa chọn hoàn chỉnh hơn về chất lượng bài viết .

Co-can-viet-content-chat-luong-khong

Content chất lượng chủ yếu

Là nội dung đạt được mục tiêu tiếp thị của nó. Đối với bạn, đó có thể là:

. Tăng nhận thức về thương hiệu.

. Xếp hạng tốt trên các công cụ tìm kiếm.

. Cải thiện tỷ lệ nhấp.

. Tạo khách hàng tiềm năng.

. Tăng số lượng chia sẻ xã hội.

Nhưng những bài viết Content chất lượng ngày nay thường chia ra làm 2 xu hướng là chia sẻ thông tin và quảng cáo sản phẩm, nhiều khi là sự kết hợp của cả hai.

Content chất lượng là nền tảng của một chiến lược cho bài viết hay, đúng chuẩn, có giá trị và hữu ích. Đích đến của một bài content thành công là hoàn thành những kế hoạch, mục tiêu đã đặt ra. Tùy thuộc vào từng doanh nghiệp mà mục tiêu của họ sẽ có phần khác nhau.

Xây dựng một qui trình kế hoạch tiếp thị nội dung dành cho khách hàng tiềm năng là điều cần thiết. Trên thế giới hiện nay, xu hướng hiện nay được hướng theo chiến lược nội dung do người dùng tạo.

Content chất lượng phải bao gồm các yếu tố sau đây:

Co-can-viet-content-chat-luong-khong-2

1. Xác định khách hàng (chân dung đọc giả)

Trên thực tế, khách hàng có rất nhiều bao gồm nhiều yếu tố, để bài content của bạn vượt lên trên đối thủ, bạn cần xác định rõ ràng, cụ thể và chuẩn xác về khách hàng của mình. Việc xác định được chân dung khách hàng có liên quan có thể dựa vào phân khúc khách hàng của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trên thị trường.

Xây dựng nội dung đánh đúng vào sâu bên trong tâm lý, nhu cầu của phân khúc khách hàng đấy sẽ mang lại hiệu quả kinh doanh cho bạn. Một vài nhân tố trong chân dung khách hàng mà bạn cần quan tâm như:

. Giới tính người đọc bài của bạn

. Độ tuổi người đọc bài viết của bạn

. Nghề nghiệp của đối tượng sẽ đọc bài content

2. Tối ưu SEO phối hợp với Content chuẩn chất lượng

Yếu tố này nghe rất quen thuộc qua các năm và điều quan trọng là không hề lỗi thời trong xu thế hiện nay. SEO từ khóa luôn chiếm vị trí quan trọng trong công cuộc thiết kế qui trình content.

3. Bắt kịp xu hướng thịnh hành (Trend)

Content cần nên mới lạ và tốt hơn hết là nên đón đầu xu hướng mới có thể thu hút được sự quan tâm của đọc giả. Thoạt nghe có vẻ khá lý thuyết bởi việc đón đầu xu hướng không hề dễ dàng, bởi điều này bắt buộc bạn phải am hiểu về công nghệ và có chút ít kiến thức về tiếng anh để đón kịp những xu hướng thịnh hành trên thế giới.

Co-can-viet-content-chat-luong-khong-3

4. Khai thác tốt tiềm năng khách hàng

Có nhiều định nghĩa về tiềm năng khách hàng, nhưng nhìn chung, có thể hiểu khách hàng là thấu hiểu những điều họ thật sự quan tâm từ sâu bên trong của họ dù họ không nói ra những điều đấy. Hãy đặt câu hỏi mà bạn muốn truyền đạt trong bài content là gì, sau đó dùng ngôn từ và cách diễn đạt của mình để “chạm” đến cảm xúc người dùng.

5. Thể hiện những giá trị & lợi ích trong nội dung mà bạn gửi gắm

Hãy để khách hàng nhận ra đây là nội dung đáng để quan tâm và họ muốn dành thời gian để tìm hiểu về những gì bạn đưa vào bài viết.

6. Sáng tạo cho một bài content chất lượng

Và cuối cùng dĩ nhiên là content hay không thể thiếu thay sáng tạo. Sáng tạo và sáng tạo không ngừng được ví như thể nguồn dinh dưỡng nuôi sống bài content của bạn. Vì thế! Đừng bao giờ quên đi yếu tố này nhé!

Đọc tới đây, bạn đã hiểu trả lời được câu hỏi ” Có cần viết Content chất lượng không ?” chưa?. Sài gòn kết nối hi vọng bài viết sẽ mang lại giá trị cho bạn đọc, người làm nghề content không chỉ cần văn hay mà còn cần phải có một tư duy phân tích tốt. Content chất lượng được ưu tiên hàng đầu

Vì thế mà việc tập trung vào số lượng bài viết quá nhiều sẽ chẳng giúp ích cho bạn để làm nổi bật website. Hay quan trọng hơn là giữ chân khách hàng lâu hơn được.

Co-can-viet-content-chat-luong-khong-4

Làm thế nào để hiểu tâm lý người dùng

Đây là một câu hỏi rất hóc búa! Ngay cả những chuyên gia bán hàng cũng chưa chắc có một câu trả lời hoàn hảo cho bạn được. Nhưng cái chúng ta cần ở đây không nhiều thông tin đến thế.

và nối tiếp những câu hỏi được đặt ra là nghiên cứu cách người dùng tìm kiếm từ khóa như thế nào? Vấn đề họ quan tâm nhất trong lĩnh vực, chủ đề mà bạn đang viết  content là gì? Làm sao để tạo nên Content chất lượng tạo sự khác biệt để gây ấn tượng với người đọc một cách nhanh nhất và lâu dài?

Trả lời được các câu hỏi này. Thì Sài Gòn Kết Nối tin là bạn hoàn toàn có thể tạo ra những sản phẩm bài viết vô cùng tuyệt vời. Thực sự giúp ích cho người đọc và có tính lan truyền, chia sẻ cộng đồng rất cao .Và vì thế Sài gòn kết nối luôn thấu hiểu tâm tư khách hàng bạn có quan tâm đến hay chưa hiểu hãy liên hệ Sài Gòn Kết Nối.

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay