Có chỉ nên đăng bài bán sản phẩm trên Fanpage hay không?

Content-marketing-fanpage-6

Fanpage trên Facebook được tạo ra để giúp các cá nhân, tổ chức tăng sự nhận diện thương hiệu trên mạng xã hội này một cách tốt nhất. Sau khi lập Fanpage các doanh nghiệp cần xây dựng Content marketing fanpage để thu hút lượt Follow, tương tác giúp doanh nghiệp bán hàng, thực hiện các hoạt động Marketing. Content cho Fanpage đúng cách sẽ giúp doanh nghiệp thực hiện được mục tiêu đề ra

Doanh Nghiệp Vì Sao Cần Xây Dựng Content Cho Fanpage – Content Muốn Xây Dựng Tốt Cần Làm Những Công Việc Gì?

Content-marketing-fanpage-5

Fanpage cần được chăm sóc toàn diện, chu đáo bởi nó là kênh đại diện của thương hiệu để doanh nghiệp bạn có thể tương tác với khách hàng nhanh nhất. Tuy nhiên nếu Content marketing fanpage không được xây dựng đúng đắn có thể tiềm ẩn nhiều yếu tố rủi ro, tạo khủng hoảng không mong muốn.

Nội dung Fanpage cần đảm bảo truyền tải được thông điệp của thương hiệu đồng thời tránh tạo những hiểu lầm, tranh cãi. Nội dung Fanpage sẽ định hướng người dùng thực hiện hành vi theo mong muốn của thương hiệu thông qua câu chữ, âm thanh, hình ảnh, trả lời tin nhắn, khởi tạo sự kiện, bài Post trên tường,… Các Content này giúp đáp ứng mục tiêu Marketing của doanh nghiệp.

Để xây dựng Content marketing fanpage doanh nghiệp cần tuyển chọn Content Creator không chỉ viết giỏi, mà còn cần có tư duy Marketing. Những người tạo nội dung sẽ xây dựng nội dung định hướng người dùng theo mục đích mong muốn. Content đóng vai trò rất quan trọng để xây dựng thương hiệu, thu hút tương tác,…Bởi Content sẽ thúc đẩy người dùng quyết định Like, theo dõi Page, thậm chí mua hàng

Xây Dựng Content Như Thế Nào Để Đạt Hiệu Quả Tốt Nhất?

Content-marketing-fanpage-1

NHỮNG QUY CHUẨN VỀ CONTENT TRÊN FACEBOOK

Khi xây dựng Content bạn cần tuân thủ các quy chuẩn của Facebook vì nếu vi phạm Fanpage của bạn bị phạt, Block mà không báo trước. Gây ảnh hưởng đến các hoạt động tiếp thị, bán hàng của doanh nghiệp

CHÍNH SÁCH CHUNG CỦA FACEBOOK VỀ TRANG, NHÓM VÀ SỰ KIỆN

Một số quy định trong chính sách quy định cụ thể như bạn không được sử dụng dòng thời gian cá nhân và kết nối bạn bè để quản lý các chương trình khuyến mãi. Bao gồm quy định về quảng cáo trên trang, nhóm và sự kiện, chính sách việc làm, quy định nội dung có thương hiệu trên trang,…Những vi phạm chính sách Facebook sẽ có những nội dung như “Chia sẻ ngay lên Newfeed để tham gia”, “Tag tên bạn bè để nhận khuyến mãi”. Ngoài ra từ ngữ thô tục, dấu câu quá nhiều, phân biệt đối xử về tuổi tác, chủng tộc, màu da, tôn giáo, giới tính,…là những điều cần tránh.

TIÊU CHUẨN CỘNG ĐỒNG

Khi xây dựng Content marketing fanpage bạn cần đảm bảo các tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook đã quy định bao gồm:

  • Tính xác thực – không đưa ra thông tin sai lệch vào nội dung
  • An toàn – không chứa những lời lẽ đe dọa khiến người dùng cảm thấy không an toàn
  • Quyền riêng tư – bảo vệ quyền riêng tư và thông tin cá nhân.
  • Phẩm giá – không được cập nhật những nội dung mang tính quấy rối, làm mất thể diện của người khác.

ĐIỀU KHOẢN DỊCH VỤ

Nội dung xây dựng không được xâm phạm quyền của người khác hay đưa những sản phẩm, dịch vụ bất hợp pháp, gây hiểu nhầm, phân biệt đối xử hoặc lừa đảo. Bên cạnh đó bạn phải tuân thủ nguyên tắc về âm nhạc, quyền sở hữu trí tuệ khi Post hoặc chia sẻ nội dung có nhạc

Cách Xây Dựng Kế Hoạch Content Chi Tiết Cho Fanpage

Content-marketing-fanpage-2

KẾ HOẠCH CHUNG

Định Hướng Chung.

Mục Tiêu.

Khách Hàng Mục Tiêu

Phân Tích Khách Hàng Mục Tiêu.

Điểm Nhấn

Định Hướng Chung Cho Fanpage.

Tone & Mood – Thông Điệp, Nội Dung Chính Và Màu Sắc Chủ Đạo Của Fanpage.

So Sánh Với Đối Thủ Cạnh Tranh

Định Hướng Nội Dung.

Content Management.

KPI Và Chi Phí.

KẾ HOẠCH CHI TIẾT

Doanh nghiệp bạn cần hoạch định kế hoạch chi tiết theo từng ngày, từng tuần dựa trên kế hoạch tổng thể. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp kiểm soát được nội dung để thông tin truyền đi đảm bảo đúng theo định hướng ban đầu, không bị sai lệch. Kế hoạch chi tiết sẽ giúp giảm thiểu nhiều rủi ro không đáng có. Chẳng hạn như việc truyền sai thông điệp, thông tin thiếu nhất quán do Content Creator không hiểu về dịch vụ, sản phẩm.

CONTENT CHO FANPAGE ĐẢM BẢO ĐÁP ỨNG THUẬT TOÁN EDGERANK

Khi xây dựng Content marketing fanpage bạn cần đảm bảo đáp ứng thuật toán Edgerank để người dùng thấy được bài đăng của bạn. Edgerank được đo bằng 3 tham số là User, Weight và Decay trong đó:

  • User Là Tỷ Lệ Số Người Dùng Tương Tác, Số Người Dùng Nhìn Thấy Nội Dung.
  • Weight Là Trọng Số Giữa Các Loại Hình Tương Tác Có Giá Trị Tốt Nhất Trong Các Loại Tương Tác.
  • Decay Là Độ Trễ Của Tương Tác Mới Nhất Và Tương Tác Gần Nhất Trước Đó.

Để Content giữ chỉ số Edgerank tốt bạn có thể tham khảo:

  • Like/ Trả Lời Comment Của Người Dùng Để Họ Được Facebook Thông Báo Admin Đã Tương Tác Comment.
  • Đăng Các Nội Dung Là Câu Comment, Content Ở Dạng Câu Hỏi Để Đẩy Weight Và User Lên Cao.

Kết Luận

Xây dựng Content với nội dung chất lượng, thu hút là nhiệm vụ quan trọng đối với việc tạo và phát triển cộng đồng mạng của bạn. Đồng thời gíup doanh nghiệp có thể quảng bá thương hiệu và bán hàng hiệu quả khi khai thác các tính năng của Fanpage.

Mọi thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay