Công thức để viết bài pr quảng cáo báo chí thu hút người xem

dich-vu-pr-bao-chi

Bài PR xuất hiện trên diễn đàn báo chí là một phương thức truyền thông giúp các doanh nghiệp truyền tải các thông điệp đến với khách hàng mục tiêu. Bài viết PR là một vũ khí lợi hại giúp những đơn vị kinh doanh lớn nhỏ đạt tốt về mục tiêu tiếp thị của mình. Vậy làm sao để có được những viết bài PR quảng cáo báo chí hiệu quả trên diễn đàn và báo chí?

pr-bao-chi-4

PR là gì? Bài PR là gì?

Lý thuyết học thuật từ việc PR đa phần được du nhập từ nước ngoài. Tuy nhiên với những điều kiện Việt Nam. Và việc PR nhiều khi cũng được hiểu sai và họ cũng tưởng lầm sang hình thức quảng cáo hay bán hàng trực tiếp. Do đó hiểu được PR báp chí có nghĩa là quảng cáo thì hoàn toàn toàn là sai lầm nhé.

Bản chất của công việc PR là cải thiện cái nhìn về một người và một công ty. Và việc phát thông tin tới với giới truyền thông và lôi kéo sự chú ý của họ.

Lợi ích của những bài viết PR

1. Củng cố được nhận thức tích cực về các thương hiệu

Ngày nay, việc quảng cáo tràn ngập khắp mọi nơi. Thì nhiều người cảm thấy mệt mỏi và bị làm phiền khi chúng hiện diện. Nhưng nếu như bài viết PR báo chí được thực hiện một cách vô cùng tinh tế. Và chúng có khả năng cao được người đọc chấp nhận hay thậm chí là hưởng ứng. Khi đó, uy tín của các thương hiệu cũng được củng cố.

Đối với các thương hiệu đã có những danh tiếng trên thị trường. Và khi gây dựng được những niềm tin nhất định nơi các khách hàng thì họ sẽ không dừng lại.

Bên cạnh đó, viết bài PR quảng cáo báo chí cũng là một công cụ hữu hiệu có thể giúp thương hiệu đối phó với khủng hoảng của truyền thông.

Sự xuất hiện của các bài viết xấu hiển thị trên internet là điều không thể tránh khỏi. Nhưng dù lý do gây ra những thông tin tiêu cực ấy là gì thì người đọc chỉ hiểu một chiều. Chúng ta khó có thể thay đổi suy nghĩ của họ nếu như họ đã tiếp cận các thông tin này. Do đó, các doanh nghiệp cần phải chủ động phản ứng lại những bài viết tiêu cực càng sớm càng tốt.

dich-vu-pr-bao-chi-3

Để giúp giảm thiểu thiệt hại với mọi mặt. Lúc này, những bài viết PR đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Một trong các phương pháp nhanh chóng và cũng đơn giản mà nhiều công ty áp dụng đó là việc đăng tải một lượng lớn những bài viết tích cực về những thương hiệu để nhấn chìm những bài viết tiêu cực trên nhiều kênh truyền thông khác nhau.

2. Cải thiện được tỷ lệ chuyển đổi

Thông thường, những bài viết PR đều được đính kèm theo thông tin sản phẩm. Những thương hiệu và link website thường ở dưới cùng. Rõ ràng là các bài viết đã tạo ra một link liên kết khá uy tín để có thể gia tăng sức mạnh cho trang web. Dù đó là dạng link Nofollow (link không được index bởi công cụ tìm kiếm) hay là dạng Dofollow (link được index bởi công cụ tìm kiếm). Thì chúng đều có ý nghĩa nhất định vềv các mặt SEO. Chúng giúp cải thiện sức mạnh của website với các  thương hiệu.

Công thức để tạo ra được bài viết PR quảng cáo báo chí hiệu quả

Nếu như bài viết PR đáp ứng và cân bằng được ở những thành phần sau đây nó cũng sẽ thu hút cho người đọc và cũng đạt được hiệu quả tiếp thị tốt nhất.

Điều mà các thương hiệu muốn nói là điều gì?

Đối với những doanh nghiệp mà họ muốn thông điệp trong các bài viết. Và được truyền tải một cách đầy đủ một cách rõ ràng nhất. Và bạn cần lưu ý, riêng với các nội dung liên quan tới bán hàng thì không nên chiếm quá khoảng 30% độ dài bài viết.

Nội dung mà các thương hiệu triển khai được những kênh phương tiện truyền thông chấp nhận?

Đối với những kênh truyền thông, họ cũng quan tâm đến nội dung và cả hình thức bài viết có phù hợp với nguyên tắc quảng cáo hay là không. Dù cho các bài viết có hay đến mức nào thì nếu vi phạm nguyên tắc quảng cáo báo chí thì cũng sẽ không được đăng. Ngoài ra, những kênh này cũng quan tâm tới độ hot của các thông tin. Thông tin cũng có sức hút mạnh đem lại các lợi ích cho cả hai bên.
dich-vu-pr-bao-chi-1

Nội dung bên trong bài viết có phải là các thứ người đọc đang quan tâm?

Người đọc thường quan tâm đến các thông tin gần gũi trong những cuộc sống của họ. Nội dung thú vị của những yếu tố có sự quan trọng thu hút được sự chú ý của họ. Đa phần, những người đọc không mấy hào hứng với các bài viết quá chú trọng yếu tố PR. Chỉ ngoại trừ các trường hợp đã quan tâm tới những sản phẩm trước đó và tìm kiếm về các thương hiệu một cách có chủ đích. Với những người đọc lần đầu tiếp cận với các thương hiệu. Thì bài viết PR cũng cần phải được thiết kế sao cho càng giống một bài báo truyền thống thì càng tốt.

Trên đây là các tiêu chí và những công thức viết bài PR quảng cáo báo chí phổ biến nhất hiện nay. Để có thể ứng dụng những công thức này và tạo thành các bài PR thu hút và chất lượng. Thì người viết luôn là điều khiến nhiều bạn đau đầu. Sài Gòn Kết Nối giúp bạn tạo nên những bài viết Content Marketing hay nhất, thu hút khách hàng hiệu quả.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website:  https://saigonketnoi.vn/

Email:  saigonketnoi20@gmail.com

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay