Dịch vụ Marketing Online tạo ra cơ hội bán hàng mới trong mùa dịch  

Dịch vụ Marketing Online

Trong thời kì đại dịch Covid-19, các hoạt động của người dùng dường như đã bị thay đổi và đảo lộn để thích nghi với hoàn cảnh mới, ngày càng bị phụ thuộc vào tính siêu liên kết của thế giới kỹ thuật số cũng như các cộng đồng địa phương trong thời gian này. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều dịch  vụ marketing online mùa covid nổi bật trên toàn thế giới mang lại hiệu ứng vô cùng tốt.

Dịch vụ marketing online
Nguồn hình: Internet

Dịch vụ Marketing Online bán hàng mới trong mùa dịch

Kể từ khi bắt đầu giãn cách xã hội, các thói quen mua sắm của người tiêu dùng đã thay đổi buộc các thương hiệu cũng phải thay đổi các chiến lược kinh doanh cho phù hợp với xu hướng mới. Nhiều chuyên gia nhận định đây là thời điểm để các công ty đánh giá lại chiến lược thương hiệu của họ – một trong nhiều điểm xuất hiện trong podcast gần đây của chúng tôi, bao gồm thông tin chi tiết về cách các thương hiệu đang đối phó với đại dịch.

Mặc dù là một ngành công nghiệp sáng tạo nhưng không phải lúc nào công việc marketing cũng sáng tạo hoặc không có tính rủi ro như bạn vẫn tưởng. Nhiều thương hiệu chọn cách duy trì sự bảo thủ hoặc ‘an toàn’ khi thực hiện các chiến dịch của mình vì sợ sẽ làm giảm uy tín thương hiệu và không dám thử thách bản thân. Đã đến lúc bạn cần bước qua khỏi ngưỡng an toàn đó, thay đổi để tái tạo, truyền cảm hứng và đưa ra giải pháp khả thi cho một vấn đề mang tính cấp bách.

Giờ đây các thương hiệu và các marketers cần tập trung vào việc cung cấp những trải nghiệm mới và truyền thông ngắn hạn nhằm mang lại hiệu quả lâu dài cho thương hiệu, đặc biệt là trong giai đoạn khó khăn này. Để truyền cảm hứng cho những nỗ lực marketing trong thời điểm Covid-19 đạt hiệu quả cao, dưới đây là 5 dịch vụ marketing online của các nhãn hàng lớn trên thế giới mà chúng ta cần học hỏi.

 1)  GUINNESS:

– Khi đại dịch bắt đầu bùng phát ở châu Âu và Bắc Mỹ vào đầu tháng 3, lệnh giãn cách xã hội bắt đầu có hiệu lực. Guinness đã bứt phá thành công  ới chiến dịch ‘Saint Patrick’s Day Message’ và tạo được hiệu ứng cao trong cộng đồng.

dịch vụ marketing online
Nguồn hình: Internet

– Với giai điệu đầy cảm hứng cùng chủ đề được mọi người quan tâm và mang tính đoàn kết cộng đồng đã tạo nên 1 video đầy cảm xúc đồng thời cũng thể hiện giá trị cao đẹp mang đậm tính nhân văn của thương hiệu trong thời điểm nhạy cảm này.

– Chiến lược marketing ‘Saint Patrick’s Day Message’ đã mang về cho Guinness kết quả thành công ngoài mong đợi, với điểm số yêu thích ở mức cao tại Mỹ ( nằm ngoài top 10% các chiến dịch được tôn kính nhất). Bên cạnh đó, có 21% số người chia sẻ video này trên các trang mạng xã hội bởi nó mang tinh thần và thể hiện đúng tâm trạng trong hoàn cảnh này.

– Đến cuối tháng 3, quảng cáo này của Guinness được đăng nổi bật ở đầu trang và  bắt đầu được chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội: được tạo bởi một freelancer người tham gia sáng kiến ​​One-Minute Briefs ở Vương quốc Anh, nó thực sự chạm đến tất cả Các danh hiệu kỷ lục Guiness lâu đời về sự sáng tạo và giá trị cốt lõi của thương hiệu.

2)  LEGO:

– Nhằm khuyến khích các gia đình ở nhà và giảm bớt tình hình căng thẳng trong thời kỳ khủng hoảng dịch bệnh Covid-19, Lego đã tạo ra một video hoạt hình kêu gọi trẻ em trở thành ‘siêu nhân’ cũng như đưa ra các gợi ý về những việc cần làm để giữ an toàn.

dịch vụ marketing online
Nguồn hình: Internet

– Bằng cách nói chuyện trực tiếp với trẻ nhỏ và trao quyền cho chúng đóng vai trò tích cực trong cuộc khủng hoảng, Lego đã tạo ra mối liên hệ mật thiết với nhân khẩu học khách hàng mục tiêu đồng thời cung cấp các giá trị đích thực với các mẹo hay và tài nguyên giáo dục giúp trẻ nhỏ vui chơi hữu ích tại nhà. Các sáng kiến dựa trên STEM và STEAM này hướng tới việc truyền cảm hứng sáng tạo cho các gia đình trên toàn thế giới trong thời gian đại dịch.

– Định hướng nội dung và thông điệp xuyên suốt của dịch vụ marketing online này đã khiến người dùng bị ‘choáng ngợp’ trước loạt thông tin tích cực và nhân văn, mang tính giá trị giáo dục cao cho trẻ nhỏ, cho đến nay nó đã mang lại doanh thu kỷ lục cho hãng trong thời gian đại dịch.

3)  NIKE:

– Nhằm giúp người  tiêu dùng duy trì thể lực và tinh thần trong thời kỳ khủng hoảng, Nike đã cung cấp miễn phí dịch vụ đăng ký tập luyện cho CLB của mình trong một khoảng thời gian nhất định, đồng thời cung cấp cho người hâm mộ thương hiệu này quyền truy cập độc quyền vào các nội dung đào tạo, sức khỏe và thể dục.

Nguồn hình: Internet

– Ngoài việc cung cấp dịch vụ tốt, nội dung trong ứng dụng và thông điệp thương hiệu đầy cảm hứng, Nike cũng mở rộng thông điệp về việc giữ gìn sức khỏe trong thời kỳ dịch bệnh lên podcast của hãng. Khi đại dịch kéo dài, Nike tiếp tục duy trì nhận thức mạnh mẽ về lòng trung thành thương hiệu của khách hàng. Những  nỗ lực đó đã được đền đáp xứng đáng khi nó đã giúp giảm thiểu doanh số bán hàng đang giảm dần tại Trung Quốc.

4)  BREWDOG:

– Nhà cung cấp bia yêu thích của Aberdeen, BrewDog, đã chủ động đối phó với đại dịch bằng cách sử dụng các nguồn lực của mình để làm ra Punk Sanitiser mang dấu ấn của riêng mình.

– Nhận thấy rằng nước rửa tay đang trở nên thiếu hụt, nhóm tại BrewDog đã bắt tay vào sản xuất số lượng lớn các mặt hàng trên và gửi chúng miễn phí đến các dịch vụ tuyến đầu tại Anh.

dịch vụ marketing online
Nguồn hình: Internet

– Phát biểu về sáng kiến ​​từ thiện của mình, James Wyatt, người sáng lập BrewDog, cho biết:  “Chúng tôi quyết tâm làm mọi cách để cố gắng giúp tối đa nhiều người được an toàn”

– Thêm vào đó, BrewDog còn thường xuyên đăng tải các bài cập nhật mới trên blog của mình bên cạnh các hoạt động trên Twitter nhằm kết nối người dùng cũng như tạo tiếng vang cho  thương hiệu trong suốt thời gian dịch bệnh.

– Sáng kiến tuyệt vời này cũng được nhiều nhà máy bia và nhà máy chưng cất khác trên toàn thế giới áp dụng, phần nhiều trong số đó cam kết phục vụ cho cộng đồng địa phương.

5)  FIVE STAR:

– Tháng 4 năm 2020 là thời gian mà rất nhiều doanh nghiệp điêu đứng vì đợt giãn cách xã hội. Khi ấy, Five Star Vietnam phải đối mặt với khó khăn vì các cửa hàng đều phải tạm ngưng hoạt động. Khi ấy Five Star đã thay đổi chiến lược tiếp cận thị trường và ra mắt chiến dịch “Fast Five – Không ai phải đợi” giúp khách hàng có thể thưởng thức và trải nghiệm sản phẩm ở bất cứ nơi đâu mà không phải di chuyển, từ đó đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng.

dịch vụ marketing online
Nguồn hình: Internet

– Chiến dịch này có điểm nhất rất lớn là video clip Fast Five – không ai phải đợi và được nghệ sĩ hài Lê Dương Bảo Lâm trong vai chàng shipper vui tính như một món quà dành tặng cho khách hàng sử dụng dịch vụ. Đoạn video này đã nhận được rất nhiều chia sẻ, bình luận và có lượng tiếp cận lên tới 1 triệu trên fanpage của Five Star Viet Nam.

– Tính đến tháng 7 năm 2020 thì 60% khách mua hàng đã đặt mua sản phẩm từ Five Star qua các dịch vụ giao hàng tiện lợi. Điều này có thể thấy việc thay đổi cách tiếp cận trong chiến dịch marketing mùa covid của các thương hiệu là thực sự cần thiết.

Bài học rút ra:

Bằng cách xem xét giá trị, nội dung, hình ảnh quảng bá của một sản phẩm hoặc dịch vụ marketing online của bạn có thể mang lại cho người tiêu dùng trong thế giới mới này và tạo nội dung để người dùng tương tác mạnh mẽ hơn với thương hiệu của bạn sẽ giúp thương hiệu có thể tồn tại trong thời gian ngắn và thậm chí là tiền đề để phát triển mạnh về sau.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay