Dịch vụ PR báo chí

Dịch vụ pr báo chí

Báo chí và sức mạnh của báo chí ngày nay là một điều mà ta không thể phủ nhận được. Hiện nay, báo điện tử có một sức mạnh rất phi thường, nó tác động mạnh mẽ đến người đọc, người xem. Chính vì thế mà các nhà làm kinh doanh, các công ty, doanh nghiệp hiện nay, khi muốn quảng bá cho sản phẩm của mình họ đã không e dè tìm đến với báo chí. Họ đã thuê những trang báo điện tử viết bài để PR báo chí cho dịch vụ, sản phẩm của mình.

Vì sao bạn cần một dịch vụ PR báo chí chất lượng?

Xã hội ngày càng phát triển, người dùng ngày càng thông thái. Những nội dung PR đơn điệu hoặc đi theo lối mòn đang bị thị trường đào thải một cách không thương tiếc. Đây chính là lí do đầu tiên và cũng là mục đích của các doanh nghiệp khi hướng tới những nội dung quảng cáo chạm vào cảm xúc người xem.

Vậy bạn đã làm được điều này chưa? Hay bạn muốn làm nhưng lực bất tòng tâm? Và hơn hết, bạn đã biết cách đăng bài lên báo điện tử chưa? Hãy tìm một đơn vị viết bài PR chất lượng cao thôi nào!

Bên cạnh thị hiếu của người dùng thì còn một yếu tố nữa khiến các doanh nghiệp vừa và nhỏ hụt hơi giữa trận chiến tiếp thị. Đó là cạn ý tưởng và chưa tìm được đối tác cung cấp nội dung phù hợp. Thực trạng đáng buồn là số lượng người viết quảng cáo ngày càng nhiều, nhưng những công ty viết bài PR chuyên nghiệp thì lại hiếm dần theo thời gian. Một số startup chọn cách tự viết, nhưng liệu đó có phải là cách lâu dài?

Xu hướng của người dùng trong những năm gần đây

Trong kỷ nguyên của tiếp thị số, quảng cáo không còn đơn thuần là quảng cáo nữa. Để có thể được khách hàng chú ý thì nội dung bài viết phải chạm được đến cảm xúc của họ hoặc ít nhất là thu hút họ trong 5 giây đầu tiên. Đây chính là sự khác biệt khắc nghiệt nhất giữa tiếp thị số và tiếp thị truyền thống.

Ngoài ra, người dùng ngày càng chú đến những hình ảnh hoặc video thú vị nhiều hơn là một bài viết khô khan toàn chữ. Đây chính là một thách thức lớn cho các đội nhóm viết bài PR. Khách hàng có quá nhiều sự lựa chọn, bạn đã tìm ra cách đi đến trái tim họ chưa?

3 cách viết bài PR báo chí chuẩn

1. Tuyệt chiêu “tiêu đề”: đặt tiêu đề mới lạ cuốn hút nhưng đúng chuẩn báo (số chữ giới hạn, cách dùng câu chữ.)

Không báo chí nào giới hạn cụ thể số chữ trong tiêu đề viết bài pr cả. Nhưng một tiêu đề ngắn gọn, gây ấn tượng mạnh sẽ luôn được khuyến khích sử dụng. Độ dài tiêu đề báo chí thường vào khoảng 5 – 12 chữ. Là một câu ngắn gây ấn tượng mạnh.

Tiêu đề viết bài pr đăng báo chí không bắt buộc phải là một câu nguyên mẫu có đầy đủ chủ ngữ, vị ngữ. Bạn có thể đặt theo bất kì hình thức nào, chỉ cần là một câu có nghĩa, dễ hiểu hoặc khó hiểu theo ý đồ tác giả.

Mách nhỏ: Tiêu đề càng ngắn càng thu hút. Hãy ưu tiên những từ tượng hình, tượng thanh trong tiêu đề bài viết pr của mình. Vì chúng là chìa khóa nhân đôi ấn tượng cho tiêu đề bài viết của bạn.

2.Tuyệt chiêu “khuôn mẫu”: viết chuẩn khuôn mẫu tòa báo

Mỗi tòa báo sẽ có một tiêu chuẩn, khuôn mẫu nhất định trong các bài viết pr của mình: loại hình, ý tưởng, câu từ, độ dài….

Bạn muốn bài viết pr của mình được đăng trên báo nào, hãy nghiên cứu thật kỹ những tiêu chuẩn của tòa báo đó và áp dụng trong bài viết của mình. Chỉ có như vậy, bài viết pr đăng báo của bạn mới qua cửa ải kiểm duyệt và được đăng báo nhanh chóng.

Lưu ý: bạn hoàn toàn có thể sáng tạo khi viết bài pr hayđăng báo nhé. Nhưng hãy sáng tạo theo tiêu chuẩn của tòa báo. Vì đó là cách giúp bài viết của bạn không vượt rào mà vẫn có chất riêng.

3. Tuyệt chiêu “Quảng Cáo=0”: tuyệt đối không quảng cáo trong bài viết

Các cơ quan báo chí và ngay cả người đọc luôn dị ứng với quảng cáo. Khi viết bài pr hay hãy nhớ loại bỏ những câu từ quảng cáo. Viết pr một cách nhẹ nhàng và sâu sắc. Dùng sự chân thật đi vào tâm trí người đọc.

Lưu ý: những người chuyên viết quảng cáo sẽ mắc bệnh dư thừa ngôn ngữ quảng cáo. Vì thế, khi viết bài pr hãy luôn tự nhắc mình: Bài viết này sẽ dùng để đăng báo, không được dùng ngôn từ quảng cáo hay « tự sướng ».

Đó là những chia sẻ nho nhỏ của các tay viết bài pr chuyên nghiệp dành cho bất kì ai gặp khó khăn trong vấn đề viết bài pr đăng báo. Bài trên nói về 3 cách viết bài PR dễ được đăng báo, hy vọng bài viết này giúp ích được cho bạn.

Tìm hiểu về dịch vụ viết bài đăng báo

Hầu hết những bài đăng báo của các công ty, doanh nghiệp đều là những bài viết giới thiệu, PR về công ty hay về sản phẩm, dịch vụ mà họ cung cấp. Cho dù mục đích hay nội dung là gì thì các bài viết đăng báo đều có một yêu cầu chung đó là cấu trúc chuẩn SEO onpage.

Một bài viết đăng báo chuẩn SEO phải đảm bảo được những yêu cầu sau:

– Cấu tạo bài viết đang báo phải đầy đủ 3 phần mở bài, thân bài, kết luận.

– Phần mở bài phải khái quát được nội dung chính mà bạn muốn giới thiệu về sản phẩm trong toàn bài.

– Thân bài có thể chia thành nhiều ý nhỏ và triển khai từng ý một cách khoa học, logic và súc tích nhưng vẫn diễn tả đầy đủ nội dung.

– Kết bài sẽ là phần tổng kết lại bài viết và dùng lời lẽ dẫn dắt khách hàng đến thương hiệu của bạn.

– Độ dài bài viết đăng báo nên đảm bảo dài từ 1000 – 2000 từ vì công cụ tìm kiếm google thường có xu hướng đánh giá cao những bài viết có nội dung dài.

– Nội dung bài viết hữu ích, văn phong hiện đại cuốn hút, tự nhiên.

– Viết bài nên tập trung vào chủ đề chính, câu văn ngắn gọn, súc tích, không dài dòng, lan man mà vẫn diễn tả đầy đủ nội dung.

– Đặt tiêu đề cho bài viết thật ấn tượng để thu hút người đọc. Tiêu đề bài viết ‘giật tít’ nhưng phải liên quan đến nội dung, tránh đánh lạc hướng, gây nhầm lẫn, phản cảm sẽ làm giảm độ uy tín, tin cậy website của bạn.

– Đặt link trang web của bạn trong bài viết đăng báo để tăng lượng truy cập tới website và tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn cũng như đạt hiệu quả bán hàng cao hơn.

Lợi ích của viết bài PR báo chí là gì?

Viết bài PR là một hoạt động quảng cáo với chi phí thấp và dễ dàng đạt hiệu suất quảng cáo cao nhất hiện nay. Khi bán sản phẩm bạn có thể không dùng đến hình thức quảng cáo trên báo chí, tivi, radio, nhưng bạn sẽ phải quảng cáo bằng các bài viết PR trên internet.

Những bài viết kiểu dạng PR sản phẩm này giúp bạn tiếp cận một lượng lớn người đọc cũng chính là hàng triệu cư dân mạng. Trong thời buổi người người dùng mạng nhà nhà lướt web ngày nay, bạn không cần quá lo lắng về dịch vụ viết bài pr sản phẩm của bạn không có người đọc, người tiếp cận.

Người đọc có thể chỉ lướt qua các mẫu bài viết PR nhưng khi họ hứng thú với dịch vụ, sản phẩm của bạn, họ sẽ đọc thông tin về sản phẩm và có thể sẽ chọn mua, sử dụng, giới thiệu cho người khác và chẳng cần đến vài ngày, doanh số của bạn sẽ tăng lên ầm ầm mà chi phí cho bài viết PR lại cực rẻ.

Với phí rẻ như vậy, công ty/ doanh nghiệp của bạn sẽ không phải bỏ ra quá nhiều tiền cho hoạt động quảng cáo mà có thể sử dụng ngân sách để làm các việc khác như: nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, sử dụng cho các hoạt động khác của công ty hoặc tham khảo thêm nhiều hình thức quảng cáo khác để dịch vụ, sản phẩm của bạn phổ biến rộng rãi khắp mọi nơi.

Tính linh hoạt của viết bài PR báo chí cũng có tác dụng to lớn, bạn nên xem xét thật kĩ khi muốn quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình. Một bài viết PR báo chí sản phẩm bạn có thể sử dụng ở nhiều nơi quảng cáo khác nhau, ví dụ trên mạng xã hội, trên báo điện tử, website công ty, hoặc tận dụng nó để làm nội dung cho video quảng cáo khác…

Chọn dịch vụ viết bài đăng báo tin cậy, chất lượng

Có thể bạn nghĩ dịch vụ viết bài đăng báo nào cũng tương tự nhau, chỉ cần chọn cái nào có giá thành rẻ là được thì bạn đã hoàn toàn sai lầm. Hiện hay trên thị trường có hàng trăm doanh nghiệp, công ty, cá nhân hoặc nhóm content cung cấp dịch vụ PR sản phẩm với chi phí và chất lượng khác nhau. Bên cạnh những công ty uy tín viết bài hay, chất lượng, giá cả phù hợp thì cũng có nhiều công ty viết bài PR dở tệ với chi phí cao. Và bạn là phải là người lựa chọn thông thái, chọn đơn vị công ty uy tín tốt nhất và phù hợp nhất với nhu cầu và mức chi phí của mình muốn đầu tư.

– Một sai lầm lớn nữa mà nhiều công ty mắc phải đó là bạn nghĩ chỉ cần tìm hiểu sơ qua về dịch vụ nhận viết bài PR và ưng mắt thì chọn. Bạn nên đầu tư thời gian, công sức để tìm hiểu kỹ về đơn vị mà mình sẽ hợp tác, để quá trình làm việc thuận lợi, chi phí hợp lý, không làm mất thời gian của nhau mà vẫn sở hữu được những bài viết PR chất lượng nhất.

Hãy đến với chúng tôi – Sài gòn kết nối để có những dịch vụ tốt nhất

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay