Định dạng quảng cáo Youtube và phương pháp tạo quảng cáo hiệu quả

Xem Youtube, bạn đều thấy quảng cáo dạng video, hiển thị ở nhiều vị trí khác nhau. Nếu bạn đang kinh doanh, là một nhà tiếp thị thì chắc chắn bạn sẽ quan tâm cách để làm sao tạo được quảng cáo trên Youtube như thế. Vậy làm thế nào để có thể tận dụng tối ưu quảng cáo trên nền tảng xã hội hơn 2 tỷ người xem này mà phù hợp nhất với mục tiêu của chiến dịch và hoạt động doanh nghiệp?

quảng cáo trên Youtube

Xem Youtube, bạn đều thấy quảng cáo dạng video, hiển thị ở nhiều vị trí khác nhau.

Quảng cáo Youtube là gì?

Quảng cáo Youtube là một trong các hình thức quảng cáo online marketing hiện đại nằm trong hệ thống quảng cáo trên google. Mặc dù đã có từ lâu, thế nhưng trong những năm gần đây, quảng cáo Youtube mới thực sự trở nên phổ biến và phát triển.

Khi thực hiện quảng cáo trên Youtube, quảng cáo của bạn sẽ được xuất hiện ở góc trên cùng bên phải màn hình hoặc ở ngay trong video (bạn chắc chắn đã từng gặp khi đang coi một đoạn video, có một clip chen giữa, có vẻ gây phiền phức, và bạn bấm ngay vào nút “bỏ qua quảng cáo” – đó cũng là một quảng cáo) cũng có khi là trên trang chủ Youtube. Quảng cáo có thể là các đoạn text, banner hoặc video.

Ngoài ra, để video được nhiều người quan tâm hay không, còn có phần bình luận(comment). Mọi người đều có thể comment nhận xét của mình. Nếu đây là bình luận đơn thuần thể hiện quan điểm cá nhân về đoạn video thì sẽ được chấp nhận ngay, nhưng nếu bình luận mang tính chất PR, quảng cáo cho cái gì đó, thì Youtube sẽ biết đây có thể là Spam. Và Youtube có gởi xét duyệt đến chủ kênh. Lúc này chủ kênh sẽ quyết định cho hiển thị bình luận đó hay không.

Quảng cáo hiển thị là phương pháp quảng cáo phổ biến nhất trên môi trường Internet

Sau khi quảng cáo được phê duyệt thì video quảng cáo sẽ được phân bổ đồng đều dựa trên những tiêu chí mà bạn đã cài đặt và nhắm đến cho đối tượng quảng cáo. Bạn có thể thực hiện quảng cáo không chỉ một mà là rất nhiều video nhé.

quảng cáo trên Youtube

Sau khi quảng cáo được phê duyệt thì video quảng cáo sẽ được phân bổ đồng đều.

Các ưu và nhược điểm của quảng cáo trên Youtube

Quảng cáo trên Youtube có rất nhiều ưu điểm, có thể kể đến như:

– Có thể tiếp cận dễ dàng với đối tượng khách hàng truy cập trang Youtube trên toàn thế giới hoặc theo khu vực

– Độ phủ sóng cao do Youtube có tới hàng tỷ lượt truy cập mỗi ngày

– Nhắm đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng

– Hiển thị quảng cáo đa dạng

– Thay đổi mẫu quảng cáo nhanh chóng, dễ dàng

– Các tính tiền linh hoạt, có thể tính theo CPC hoặc CPM tùy khách hàng lựa chọn

Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này là chỉ hiển thị quảng cáo trên Youtube.

Các hình thức quảng bá Youtube

– Quảng cáo trên Youtube bằng văn bản: Mẫu quảng cáo này có vị trí hiển thị là góc trên cùng bên phải màn hình hoặc ở trong video. Khi click vào mẫu quảng cáo, người dùng sẽ được dẫn sang website quảng cáo.

Quảng cáo hình ảnh:

  • Loại hình quảng cáo này cũng tương tự như quảng cáo văn bản trên Youtube nhưng quảng cáo hình ảnh thì thu hút và sống động hơn.

Quảng cáo video:

  • Đây có thể là các video giới thiệu về dịch vụ, sản phẩm, công ty. Chúng thường xuất hiện trong video khác. Có thể nằm ở ngay đầu hoặc giữa video khi người dùng đang xem.

Quảng cáo trang chủ Youtube:

  • Loại hình này cho phép quảng cáo của bạn được hiển thị ngay tại vị trí đầu tiên của trang chủ. Để thực hiện quảng cáo này bạn cần chuẩn bị một banner hình ảnh và một video.

Với những thông tin chúng tôi đã chia sẻ, tin rằng các bạn đã hiểu được quảng cáo Youtube là gì và cách tạo quảng cáo trên Youtube. Nếu biết cách cài đặt và thiết lập quảng cáo tốt, có một video quảng cáo thu hút thì chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả rất lớn cho chiến dịch của bạn. Bên cạnh đó cũng cần dựa vào mục đích quảng cáo để lựa chọn được hình thức quảng cáo phù hợp nhất.

Tại sao cần Quảng Cáo Video + Banner Trên Youtube?

Quảng cáo trên Youtube tìm hiểu về quảng cáo trên Youtube một kỷ nguyên mới trong thời đại 4.0

Trước khi đi vào quảng cáo chúng ta hãy cùng điểm qua một số ưu điểm nổi bật từ Youtube Ads.

Khả năng tiếp cận khách hàng

Ngoài hỗ trợ phát triển kinh doanh thì Youtube cũng đang mang lại những hỗ trợ hết sức tuyệt vời cho các doanh nghiệp, đơn vị có thể xây dựng thương hiệu của mình trên trang. Với nội dung video dễ gây ấn tượng với người dùng rõ ràng thì việc thương hiệu doanh nghiệp dễ dàng được người dùng tiếp nhận là dễ dàng hơn các kênh khác rất nhiều.

quảng cáo trên Youtube

Ngoài hỗ trợ phát triển kinh doanh thì Youtube cũng đang mang lại những hỗ trợ hết sức tuyệt vời cho các doanh nghiệp.

Quảng cáo Youtube hỗ trợ nhắm đối tượng khách hàng dựa trên những yếu tố nào?

Các tiêu chí có thể tùy chọn hiển thị gồm:

  • Độ tuổi,
  • Giới tính,
  • Sở thích,
  • Khu vực,
  • Số lần hiển thị/ 1 người xem, và các tiêu chí khác,…

Lợi ích của youtube video ads

Youtube Video Ads là loại hình quảng cáo hiển thị video của bạn tại những vị trí được chỉ định. Rất nhiều thương hiệu đã sử dụng quảng cáo trên Youtube thành công. Trong số đó phải kể đến Cocacola, Pepsi, Dercuma…  Quảng cáo trên Youtube có một số ưu điểm như sau:

Hiển thị đa dạng các loại hình quảng cáo, có thể dễ dàng thay đổi trong thời gian ngắn.

Tiếp cận dễ dàng các đối tượng khách hàng truy cập trên trang youtube trong khu vực và trên thế giới:

  • Quảng cáo video có thể giúp bạn kết nối với khách hàng tiềm năng theo nhiều cách độc đáo khác nhau, khiến khách hàng ghi nhớ thương hiệu của bạn lâu hơn. Độ phủ sóng rộng với hàng tỷ lượt truy cập mỗi ngày trên quy mô toàn thế giới cũng là một trong những điểm mạnh của quảng cáo Youtube.

Tăng độ kết nối với khách hàng tiềm năng:

  • Chỉ tiếp cận đối tượng phù hợp: Tiếp cận khách hàng trên YouTube theo chủ đề, từ khóa hoặc thông tin nhân khẩu học.
  • Có thể dễ dàng quảng cáo các dịch vụ khó mô tả nhờ hình thức hiển thị video như: bán domain, cho thuê hosting, dịch vụ thiết kế website giáo dục, website bán hàng…

Các định dạng quảng cáo youtube

Bạn có thể tạo chiến dịch video hấp dẫn với một loạt các định dạng quảng cáo video nhằm thu hút khách hàng bằng nhiều cách trên YouTube và trên các trang web đối tác video. Các định dạng quảng cáo video có sẵn bao gồm

Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua

  • Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua xuất hiện trên video trên YouTube và trên các trang web cũng như ứng dụng chạy trên các đối tác video của Google.
  • Quảng cáo được sử dụng khi bạn có nội dung video muốn quảng cáo trước, trong hoặc sau các video khác trên YouTube cũng như trên các trang web và ứng dụng chạy trên các đối tác video của Google. Đồng thời, quảng cáo này được sử dụng khi bạn muốn người xem thấy toàn bộ thông điệp mà không bỏ qua video của bạn.
  • Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua có thời lượng là 15 giây (hoặc ngắn hơn) và phát trước, trong hoặc sau các video khác. Người xem không có tùy chọn bỏ qua quảng cáo.
  • Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua sử dụng chiến lược đặt giá thầu CPM mục tiêu. Vì vậy, các doanh nghiệp và nhãn hàng sẽ thanh toán mỗi khi quảng cáo hiển thị.

Quảng cáo khám phá video

Quảng cáo khám phá video bao gồm hình thu nhỏ từ video của bạn cùng với một số văn bản. Mặc dù kích thước và hình thức chính xác của quảng cáo có thể khác nhau, tùy thuộc vào vị trí quảng cáo xuất hiện, quảng cáo khám phá video luôn mời mọi người nhấp vào để xem video. Sau đó, video sẽ phát trên trang xem hoặc trang kênh trên YouTube.

Bạn sẽ chỉ bị tính phí khi người xem chọn xem quảng cáo của bạn bằng cách nhấp vào hình thu nhỏ.

Quảng cáo đệm

  • Quảng cáo đệm có thời lượng là 6 giây (hoặc ngắn hơn) và phát trước, trong hoặc sau một video khác. Người xem không có tùy chọn bỏ qua quảng cáo. Hãy sử dụng quảng cáo đệm khi bạn muốn tiếp cận người xem một cách rộng rãi bằng một thông điệp ngắn gọn và dễ nhớ.
  • Quảng cáo đệm xuất hiện trên các video trên YouTube cũng như trên các trang web và ứng dụng chạy trên các đối tác video của Google.
  • Quảng cáo đệm sử dụng chiến lược đặt giá thầu CPM mục tiêu, do đó, bạn sẽ thanh toán mỗi khi quảng cáo hiển thị.

Quảng cáo ngoài luồng phát

  • Quảng cáo ngoài luồng phát bắt đầu phát không có âm thanh. Người xem có thể nhấn vào quảng cáo để bật tiếng cho video.
  • Quảng cáo này được thiết kế để tăng phạm vi tiếp cận của video với mức chi phí tiết kiệm
  • Quảng cáo ngoài luồng phát là quảng cáo chỉ dành cho thiết bị di động và chỉ xuất hiện trên các trang web và ứng dụng chạy trên đối tác video của Google. Trong các ứng dụng dành cho thiết bị di động, quảng cáo ngoài luồng phát xuất hiện trong các biểu ngữ, quảng cáo xen kẽ, quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu, quảng cáo gốc cũng như ở cả chế độ màn hình dọc và chế độ toàn màn hình.

Quảng cáo trên trang đầu

Hãy sử dụng định dạng này khi bạn muốn nâng cao mức độ nhận biết về việc cung cấp hoặc ra mắt một sản phẩm mới hoặc tiếp cận đối tượng ở quy mô lớn trong một khoảng thời gian ngắn (ví dụ: sự kiện bán hàng, khuyến mãi). Để quảng cáo này được xuất hiện trên trang đầu, doanh nghiệp cần liên hệ với người đại diện bán hàng của Google để có thể đăng ký.

Chiến lược tạo youtube video ads thành công

Chọn định dạng quảng cáo phù hợp

Có rất nhiều định dạng quảng cáo trên Youtube phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau. Vì vậy, việc xác định mục tiêu chiến dịch quảng cáo cũng như tìm hiểu về từng định dạng vô cùng quan trọng nếu bạn muốn quảng cáo Youtube của mình mang lại hiệu quả tối ưu nhất.

Chẳng hạn, nếu mục tiêu của bạn là tăng độ nhận diện thương hiệu với video quảng cáo, quảng cáo trong luồng và quảng cáo trên trang đầu sẽ cực kì phù hợp cho bạn. Mặt khác, nếu bạn đang muốn được nhắm mục tiêu nhiều hơn và đạt được khách hàng tiềm năng đến trang web, quảng cáo tài trợ có thể phù hợp đối với bạn.

Hãy thử nghiệm với một vài định dạng quảng cáo và so sánh hiệu quả của từng loại quảng cáo đối với mục tiêu ban đầu bạn đề ra.. Đặc biệt, nếu có thể, hãy đầu tư nghiên cứu thị trường để hiểu định dạng quảng cáo nào sẽ có hiệu quả cho chiến dịch và doanh nghiệp của bạn.

Phân loại quảng cáo thành nhiều chiến dịch khác nhau

Tương tự như như việc phân chia các chiến dịch quảng cáo Google, quảng cáo trên Youtube cũng nên được phân chia theo từng chiến dịch. Bởi mỗi định dạng quảng cáo sẽ phục vụ cho những mục tiêu khác nhau, dẫn đến việc phân khúc khách hàng cũng khác nhau.

Bởi sự khác biệt này, bạn cũng có thể phân chia ra thành nhiều ngân sách và chiến lược thực thi khác nhau, dễ dàng quản lí mà không bị ảnh hưởng đến chiến dịch khác nếu có vấn đề xảy ra.

Nhắm đúng mục tiêu phù hợp, cụ thể, rõ ràng

Cũng giống khi làm quảng cáo trên Facebook, Twitter hoặc Google, bạn cần phải chú ý đến đối tượng đang sử dụng thông điệp của bạn. Với hàng triệu người xem video YouTube ngoài kia, việc tập trung vào đúng đối tượng mục tiêu vô cùng quan trọng bởi nó ảnh hưởng đến ngân sách độ hiệu quả của quảng cáo so với mục tiêu ban đầu.

Tương tự như Facebook, YouTube cho phép bạn linh hoạt kiểm soát những ai xem quảng cáo của bạn. Bạn có thể nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học, chung sở thích (để nhắm mục tiêu những người quan tâm đến một chủ đề nhất định), đối tượng chung sở thích tùy chỉnh và đối tượng trong thị trường.

Thiết lập video remarketing

Remarketing là cách để thu hút khách hàng truy cập trang web/ biết đến bạn thông qua video, bài viết quảng cáo trên mạng xã hội, trang web và Youtube.

Video Remarketing là phương pháp nhắm mục tiêu hiệu quả nhất vì bạn có quyền bảo mật khi biết đối tượng này đã bày tỏ sự quan tâm đến công ty của bạn bằng cách truy cập trang web của bạn.

Tạo nội dung chân thật nhất có thể

Với rất nhiều nội dung video trên internet và tùy chọn bỏ qua và loại bỏ hầu hết các quảng cáo trên YouTube, điều quan trọng là phải tập trung vào việc sản xuất nội dung video chất lượng cao, có nội dung chân thật. Hãy coi chất lượng như một thứ không giống như quảng cáo thông thường trên TV, để nó không phải là một điều khó chịu hay phiền toái.

Cho dù đó là một câu chuyện hấp dẫn gây xúc động mạnh hay một trò đùa khiến khán giả của bạn phải bật cười. Giống như video này, một trong 10 video YouTube được xem nhiều nhất tháng 7 năm 2020, đi cùng với bộ phim hoạt hình quen thuộc của bao thế hệ:

Thúc đẩy khách hàng hành động ngay trong quảng cáo

Bạn có biết rằng bạn có thể liên kết giỏ hàng của mình với quảng cáo video không? Bạn cũng có thể thêm lời gọi hành động, thẻ để giới thiệu sản phẩm hoặc thậm chí màn hình tự động kết thúc khuyến khích người xem tải xuống ứng dụng của bạn.

Có một quảng cáo tuyệt vời là một chuyện, nhưng thực sự nhận được kết quả hữu hình và tăng doanh số mới từ quảng cáo đó là chuyện khác, vì vậy hãy khám phá những tính năng hữu ích này để đạt được mục tiêu quảng cáo video của bạn nhanh hơn.

Hướng dẫn quảng cáo Youtube

Theo các thống kê cho thấy, các video quảng cáo trên kênh Youtube có tỷ lệ chuyển đổi rất tốt, thậm chí là còn tốt hơn so với các định dạng nội dung khác. Các video quảng cáo thường có nội dung chất lượng, thông điệp truyền tải tốt và thu hút khách hàng.

Để nâng cao hiệu quả quảng cáo trên Youtube, việc cài đặt, tối ưu, điều chỉnh và định hướng chiến dịch góp phần không nhỏ. Nếu bạn còn chưa biết cách thực hiện quảng cáo trên Youtube thì hãy cùng xem qua hướng dẫn quảng cáo Youtube sau đây!

1.1. Chuẩn bị quảng cáo

Trước khi thực hiện chiến dịch quảng cáo video trên Youtube, các bạn cần phải có một video quảng cáo hoàn chỉnh cùng một nguồn ngân sách quảng cáo nhất định. Khi quảng cáo bắt đầu chạy và nhận được tương tác thì các bạn sẽ phải trả chi phí cho bên Youtube. Ngoài ra, để chiến dịch được thiết lập và hiển thị thì phải thông qua được Google Adwords nữa.

1.2. Các bước quảng cáo Youtube

Bước 1: Truy cập vào trình quản lý video của bạn trên kênh Youtube rồi lựa chọn video muốn quảng cáo.

Chú ý bên cạnh các video đều có một biểu tượng edit. Bạn bấm vào cho thanh công cụ xổ xuống rồi chọn chức năng promote.

Bước 2: Khởi tạo chiến dịch

Để khởi tạo chiến dịch mới bạn nhấp vào mục Create a campaign

Bước 3: Lựa chọn ngân sách

Tại mục này bạn phải điền các thông tin về khoản ngân sách mà dự tính sẽ chi cho quảng cáo này.

Bước 4: Xây dựng nội dung quảng cáo

Hãy điền đầy đủ các thông tin từ tiêu đề, mô tả cho đến ảnh đại diện của video muốn quảng cáo. Khi đã điều đầy đủ rồi thì bạn chọn nút next để tiến hành bước tiếp theo.

Bước 5: Xác nhận thông tin thanh toán

Sau khi đã hoàn thành 4 bước trên nghĩa là thao tác thiết lập video của bạn đã xong rồi. Việc còn lại là đăng nhập vào tài khoản Google Ads để tiến hành xét duyệt và chờ phê duyệt để quảng cáo hiển thị.

Kết luận

Để có định dạng quảng cáo trên Youtube phù hợp, bạn cần có chiến lược cụ thể cho từng chiến dịch, ngân sách cũng như cách phân bổ định dạng phù hợp cho từng loại hình quảng cáo, phù hợp với mục tiêu chiến dịch. Hãy liên hệ với chúng tôi để gỡ rối những thắc mắc mà bạn đang vướng phải

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ       : 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website      : saigonketnoi20@gmai.com

Email          : https://saigonketnoi.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay