Đọc nhanh kết quả phân tích Google Analytics cho website

Huong-dan-su-dung-Google-Analytics-hieu-qua

Google Analytics đã chứng minh bản thân là một trong những công cụ tiếp thị tốt nhất hiện có từ nhiều năm qua. Với các báo cáo chi tiết và thân thiện với người dùng về hoạt động trên website, Google Analytics là một công cụ tuyệt vời để các nhà tiếp thị thấu hiểu đối tượng khách hàng và gia tăng tỉ lệ chuyển đổi. Vậy Google Analytics là gì ?

Google Analytics

Google Analytics là gì ?

Google Analytics là một công cụ phân tích website miễn phí được cung cấp bởi Google để giúp bạn phân tích lưu lượng truy cập website. Google Analytics sẽ cung cấp các số liệu thống kê và các công cụ phân tích cơ bản để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và đạt được các mục đích Marketing. Dịch vụ này hiện có sẵn cho bất kỳ cá nhân nào có tài khoản Google.

Website chính là trung tâm sự hiện diện của doanh nghiệp trên nền tảng kỹ thuật số. Do đó cách tốt nhất để cung cấp cho bạn cái nhìn toàn diện về hiệu quả của tất cả các chiến dịch đang chạy để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ trực tuyến chính là sử dụng Google Analytics.

Các tính năng chính của Google Analytics là gì?

Một số tính năng chính (lợi ích) của Google Analytics :

  • Sử dụng Advanced Segment để theo dõi các chiến dịch cụ thể
  • Tùy chỉnh Dashboard để xem những dữ liệu cần thiết
  • Theo dõi doanh thu của các sản phẩm
  • Có thể xem các nội dung, từ khóa mà khách hàng thường xuyên tìm kiếm
  • Funnel Visualization: Kiểm tra người dùng thoát trang ở bước nào trong quá trình mua hàng – thanh toán
  • Theo dõi hành vi người dùng
  • Tạo các mô hình so sánh mức độ tham gia của các kênh marketing (Model Comparision)
  • Xem dữ liệu nhân khẩu học của nguồn đối tượng truy cập vào website: Nhóm tuổi, địa điểm, chủ đề ưa thích…

Cách tạo tài khoản Google Analytics:

Việc đầu tiên bạn cần làm là tạo một tài khoản Google Analytics và lấy mã tracking. Bạn chỉ cần có sẵn một tài khoản Google để làm việc này.

Bước 1: Nếu bạn chưa đăng nhập vào tài khoản Google hoặc chưa có tài khoản Google, hãy nhanh chóng chuyển tới trang đăng ký.

Bước 2: Bạn truy cập vào trang chủ Google Analytics. Nhấn vào nút Sign In, được đặt tại đầu trang và chọn Set up for free.

Bước 3: Trên trang Create Account, điền tên tài khoản, nhấn nút Account Data Sharing Settings, rồi nhấn Next.

Bước 4: Trong phần tiếp theo bạn sẽ cần chọn cách đo lường site. Nhấn tùy chọn Web và chuyển tới trang tiếp theo.

Bước 5: Điền website detail (ví dụ: tên miền, URL, industry category, time zone,…) ở mục thứ ba. Sau đó nhấn nút Create.

Bước 6: Google Analytics sẽ hiển thị Terms of Service. Đánh dấu chọn các ô cần thiết, nhấn nút I Accept.

Vậy là xong! Bạn đã thành công tạo tài khoản Google Analytics account.

Truy cập trang chủ Google Analytics:

Sau khi truy cập vào, tại trang chủ bạn có thể xem được báo cáo tổng quát tất cả mọi số liệu liên quan đến website của bạn. Bao gồm các nội dung chính như sau:

  • Người dùng: số lượng người truy cập vào website trong tuần.
  • Số phiên: Vì một người có thể truy cập vào website nhiều lần, nhiều thời điểm, do đó số phiên truy cập luôn lớn hơn số người truy cập.
  • Tỷ lệ thoát: số lượng người người truy cập vào website mà không làm bất cứ hành động nào trên web trừ việc thoát ra khỏi web ngay sau khi vừa truy cập.
  • Thời lượng phiên: Giá trị này càng cao thì chứng tỏ nội dung website trên trang có ích cho người truy cập – để giữ chân được người xem thì nội dung phải chuẩn, viết bài hợp lý, hướng đến người dùng, tiêu đề và nội dung đúng trọng tâm, và một số nguyên nhân khác.
  • Người dùng đang hoạt động ngay bây giờ: Thống kê số người dùng truy cập vào web theo thời gian thực

Phân tích xem website của bạn được biết đến từ đâu ?

Kênh lưu lượng truy cập:

Đây là phần thống kê xem người truy cập đến từ những kênh nào: tìm kiếm tự nhiên theo từ khóa (organic search), mạng xã hội (social), gõ trực tiếp địa chỉ website (direct), website khác dẫn link về (referral).

Google Analytics

Nguồn/ phương tiện:

Đây là phần thống kê rõ hơn về cách thức khách hàng của bạn biết đến trang.

Đường đồ thị Người dùng đang hoạt động:

Giúp bạn xem người truy cập có tăng hay giảm.

Khi nào người dùng của bạn truy cập:

Giúp bạn theo dõi người dùng thường vào website vào khoảng thời gian nào trong ngày.

Người dùng của bạn ở đâu:

Đây là phần xem lượng người truy cập website đến từ quốc gia nào. Dựa vào thống kê này để chọn phạm vi chạy quảng cáo nếu bạn làm Google Adwords.

Số phiên theo thiết bị:

Cho bạn biết người xem dùng thiết bị nào để truy cập vào website của bạn nhiều: máy tính bàn, di động, máy tính bảng. Nếu người dùng sử dụng thiết bị nào nhiều nhất thì bạn cần chú tâm hơn trong việc tối ưu website dành cho thiết bị đó.

Google Analytics

Xem lượt hiển thị người truy cập vào từng trang:

Giúp bạn biết những trang nào được nhiều người xem nhất, từ đó có cách tối ưu trang hoặc thực hiện các biện pháp kéo traffic qua những trang con còn lại.

Như vậy, chỉ ngay tại trang chủ Google Analytics, bạn đã có thể đánh giá sơ lược tình hình hoạt động của website.

MỌI THẮC MẮC XIN LIÊN HỆ :

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay