Bắt đầu từ ngày 1/7/2021 sẽ rất tiếc khi tính năng Facebook Audience Insight chính thức bị xóa bỏ. Bên cạnh đó thì giao diện mới của tính năng này đã củng cố tầm nhìn khi đưa Instagram không còn là 1 trang mạng xã hội hình ảnh đơn thuần của Mark Zuckerberg. Vậy với tính năng mới này của Facebook có ảnh ảnh hưởng gì đến Facebook và Instagram không? Hãy cùng Sài Gòn Kết Nối tìm hiểu rõ hơn ở bài viết này nhé.
Facebook Audience Insight Đã Bị Xóa Bỏ
Facebook nhằm thực hiện kế hoạch hợp nhất các công cụ kinh doanh đã ngừng cung cấp công cụ Facebook Audience Insight. Tuy công cụ này đã ngừng hoạt động nhưng để cung cấp thông tin chi tiết và tính năng phân tích dữ liệu Facebook vẫn tiếp tục đầu tư vào các giải pháp đo lường.
Mặc dù đã nhận được tin nhắn trước đó nhưng chúng tôi cũng không khỏi bất ngờ vì những thay đổi mới đến từ mọi hoạt động liên quan đến Audience Insights. Audience Insights là tính năng giúp các marketers biết được hành vi cụ thể của dối tượng khách hàng tiềm năng trước khi set các chiến dịch quảng cáo cho page như:
- Người Dùng Đến Từ Đâu, Ở Độ Tuổi Nào
- Người Dùng Thường Tương Tác Nhiều Nhất Với Trang Fanpage Nào
- Người Dùng Sử Dụng Thiết Bị Nào Để Lướt Facebook
- Người Dùng Có Những Hành Vi Nào Trong Thời Gian Gần Đây
Để có thể tìm ra tệp khách hàng tốt nhất cho doanh nghiệp hoặc client của mình. Các marketers phải tận dụng nhiều hơn nữa kinh nghiệm chạy ads khi tính năng Facebook Audience Insight bị xóa bỏ. Tuy nhiên Facebook đã thêm những thông tin mới khá thú vị ở bản nâng cấp lần này cho phép các marketers có thể quản lý được đối tượng đang tương tác với page trên cả 2 nền tảng là Facebook và Instagram. Điều này cho thấy bản nâng cấp lần này đưa Instagram không còn là trang mạng xã hội hình ảnh của Mark Zuckerberg
Facebook Đề Xuất Các Công Cụ Kinh Doanh Bên Cạnh Thông Tin Chi Tiết Trang Và Thông Tin Chi Tiết Trên Instagram
FACEBOOK BUSINESS SUITE: Đây là công cụ hiển thị thông tin chi tiết về đối tượng, nội dung và xu hướng tạo thuận lợi cho bạn quản lý tài khoản kinh doanh của mình trên Facebook và Instagram
TRÌNH QUẢN LÝ QUẢNG CÁO: Trên Facebook bạn có thể tạo, xem, thay đổi và quan sát kết quả của tất cả chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo của mình
TRÌNH QUẢN LÝ SỰ KIỆN: Các Công cụ kinh doanh trên Facebook như Facebook pixel và API Chuyển đổi sẽ hỗ trợ bạn thiết lập và quản lý cáo các hành động được thực hiện trên trang web, trong ứng dụng cũng như cửa hàng thực của bạn.
Bạn Sẽ Xem Được Xu Hướng Cũng Như Số Liệu Về Hiệu Quả Của Facebook Và Trang Kinh Doanh Trên Instagram
Bạn sẽ xem các thông tin chi tiết sau trong thông tin chi tiết trên Business Suite về đối tượng:
- Số Lượt Thích Trang Chỉ Dành Cho Facebook
- Người Theo Dõi Chỉ Dành Cho Instagram
- Độ Tuổi
- Giới Tính
- Thành Phố Và Quốc Gia Đứng Đầu
- Vị Trí
- Sở Thích
Trong “Trình Quản Lý Quảng Cáo” bạn cũng có thể lọc và lưu đối tượng bên cạnh việc xem thông tin chi tiết về đối tượng. Đây là tính năng giống với Facebook Audience Insight nhưng bản nâng cấp này cho phép quản lý cả Instagram. Trước khi truy cập Business Suite bạn cần đảm bảo đã đăng nhập tài khoản kinh doanh.
Một điểm trừ là bạn sẽ không nhận được thông tin về nhóm ngành nghề cũng như những hành vi gần đây của nhóm khách hàng tiềm năng khi tham khảo bộ lọc trên Facebook nữa. Hi vọng Mark sẽ cập nhật ở bản cập nhật tiếp theo những thông tin đó trên cả 2 nền tảng này.
Những Thay Đổi Trên Nền Tảng Instagram
Giao diện mobile khi mở APP Business Suite của Facebook cũng đã có những thay đổi đáng kể giống như những thay đổi trên giao diện máy tính. Bạn cũng có thể đăng song song trên cả 2 nền tảng đồng thời tính năng shop bán hàng trên Instagram đã được mở ở một số quốc gia trên thế giới.
Về một số hướng phát triển theo quan điểm của Big E Co sau tháng 7/2021 quản lý fanpage và quảng cáo hiệu quả hơn. Instagram bắt đầu phát triển hơn trong những năm gần đây khi nền tảng này xuất hiện thêm IGTV. Đây là 1 mục giúp Instagram đăng những video ngắn như TikTok. Có thể thấy Mark đang dần dần muốn biến Instagram thành 1 Facebook thứ với động thái vào ngày 1/7/2021 vừa qua. Các doanh nghiệp giờ đây có 1 kênh khác để bán hàng và đăng sản phẩm.
Các Doanh Nghiệp Hiện Nay Nên Chú Trọng Nhiều Hơn Cho Kênh Instagram Của Mình Để Phát Triển Theo Dòng Thay Đổi Đó
Đăng những bài viết mà doanh nghiệp muốn nhấn mạnh về mặt hình ảnh như ảnh chụp sản phẩm nghệ thuật lên Instagram bằng cách tận dụng Business Suite
Đăng trên IGTV những video ngắn chất lượng tốt đồng thời có thể đăng lên các kênh khác như YouTube Short và TikTok.
Dành thêm ngân sách cho việc quảng cáo tăng follow cho trang Instagram của doanh nghiệp
Trong tương lai Facebook có thể mở thêm chức năng bán hàng trên Instagram tại thị trường Việt Nam nên doanh nghiệp cũng cần chuẩn bị trước cho bước đi này.
Mọi thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)
Website: https://saigonketnoi.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/
Email: saigonketnoi20@gmail.com