Giải pháp tiết kiệm tối đa chi phí marketing cho doanh nghiệp

marketing-tiet-kiem-chi-phi-4

Việc tiết kiệm chi phí marketing có vai trò rất quan trọng đối với các doanh nghiệp. Đặc biệt là trên thị trường cạnh tranh gay gắt như ngày nay; các doanh nghiệp vừa và nhỏ rất dễ bị vấn đề thiếu vốn gây áp lực. Vì vậy, đây là giải pháp tối ưu marketing tiết kiệm chi phí để tăng khả năng cạnh tranh và lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Tiết kiệm chi phí sản xuất là gì?

marketing-tiet-kiem-chi-phi-3

 

Là sản xuất ra một mức sản lượng không đổi bằng cách sử dụng ít đầu vào nhân tố hơn trước. Chi phí sản xuất được tiết kiệm khi:

Ra một mức sản lượng không đổi bằng cách sử dụng ít đầu vào nhân tố hơn trước.

Mức sản lượng lớn hơn trước bằng cách sử dụng đầu vào nhân tố không đổi.

Khối lượng sản lượng không đổi với chi phí thấp hơn trước; thông qua việc thay thế các đầu vào nhân tố đắt tiền bằng đầu vào nhân tố rẻ hơn.

Sản lượng tối đa được sản xuất từ một lượng các đầu vào nhân tố cố định. Bằng cách sử dụng công nghệ hiện có.

Một mức sản lượng nhất định với chi phí nhân tố thấp đến mức cho phép. Vậy giải pháp tối ưu marketing tiết kiệm chi phí là điều rất cần thiết cho doanh nghiệp.

Giải pháp tiết kiệm tối đa chi phí marketing cho doanh nghiệp

Thường xuyên đổi mới kỹ thuật, công nghệ

Trong quá trình sản xuất, ứng dụng kịp thời các thành tựu tiến bộ khoa học kỹ thuật và sản xuất.

Không ngừng hoàn thiện và nâng cao trình độ

Tổ chức sản xuất, tổ chức lao động trong doanh nghiệp để nâng cao năng suất lao động; tiết kiệm chi phí lao động vật tư, chi phí quản lý, hạn chế tối đa các tổn thất và thiệt hại không đáng có trong quá trình sản xuất… từ đó có thể tiết kiệm chi phí và hạ giá thành.

Tăng cường hoạt động kiểm tra

Giám sát tài chính đối với việc sử dụng các loại chi phí và giá thành sản phẩm của doanh nghiệp.

Nhiệm vụ quan trọng của quản trị tài chính doanh nghiệp đối với quản trị chi phí là phải đảm bảo tiết kiệm chi phí kinh doanh tới mức tối đa có thể và hạ giá thành sản phẩm.

Chọn loại hình marketing thích hợp

marketing-tiet-kiem-chi-phi-5

Thời đại công nghệ phát triển thần tốc hiện nay, nếu không thực hiện marketing thì cũng giống như bạn đang trong cuộc đua toàn ôtô, xe máy mà bạn thì chỉ có một mình ko có phương tiện hỗ trợ vậy.

Có các loại hình marketing online như kênh như facebook, google, instagram…

Mỗi hình thức quảng cáo đều tốn một lượng chi phí nhất định tùy thuộc vào chiến dịch và ngân sách của doanh nghiệp. Bạn có thể cân đối tình hình tài chính, phân tích khách hàng để lựa chọn sao cho phù hợp.

Bên cạnh, hình thức marketing chi phí được trả bằng sức của bạn chứ không phải bằng tiền như: gửi email cho khách hàng tiếp thị sản phẩm…

Sử dụng kèm theo hình thức quảng cáo chi phí thấp

Xác định chính xác lĩnh vực:

Bạn là người dẫn đầu trong một lĩnh vực nào đó mà chưa từng có người làm thì mức độ cạnh tranh thấp. Lúc đó bạn sẽ là độc quyền và việc quảng cáo sẽ tạo được hiệu quả cao đem doanh thu phát triển cao nhất.

Tập trung vào thị trường khách hàng cụ thể:

Xác định rõ mục tiêu chính, khoanh vùng và tập trung vào đối tượng cụ thể sẽ hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn là đánh vào tất cả các đối tượng. Chúng ta có thể khoanh vùng đối tượng theo giới tính, độ tuổi, khu vực địa lý, nghề nghiệp…

Giữa liên lạc với khách hàng đã ký kết với bạn:

Hãy tận dụng những thông tin đã có về khách hàng cũ để phân tích. Đưa ra chiến lược cải thiện mối quan hệ tốt với khách hàng mới và lẫn cũ như: gửi thiệp chúc mừng; thư cảm ơn, thông báo giảm giá; chương trình khuyến mại, thăm dò ý kiến sản phẩm.

Bạn nên dùng những mẫu thử, sản phẩm của chính doanh nghiệp mình làm quà tặng cho khách hàng; vừa có thể lấy lòng khách hàng, vừa tiết kiệm chi phí mà lại tăng khả năng mua hàng.

Tạo mối quan hệ rộng trên xã hội

Xu hướng quan trọng của thế giới hiện nay; là lợi thế lớn trong chia sẻ mạng lưới phân phối, mở rộng marketing. Mối quan hệ đối tác càng rộng; bạn càng có nhiều cơ hội để tiếp cận khách hàng tiềm; tăng hiệu quả quảng cáo thương hiệu.

Chẳng hạn doanh nghiệp bạn làm về thực phẩm thì các doanh nghiệp. Về nhà hàng, quán ăn sẽ là đối tác tốt mà bạn có thể hợp tác cùng phát triển.

Để có các mối quan hệ xã hội nhiều bạn hãy tham gia nhiều sự kiện, chương trình lớn, các cuộc gặp gỡ công chúng với danh nghĩa doanh nghiệp; xây dựng những bài phát biểu thu hút. Nếu được hãy xin thông tin của những vị giám đốc các doanh nghiệp khác, nó sẽ giúp ích cho bạn đấy.

marketing-tiet-kiem-chi-phi-6

Hãy liên kết với các đối tác làm marketing phù hợp

Doanh nghiệp bạn có thể tiết kiệm chi phí bằng cách thuê một công ty đối tác dịch vụ marketing bên ngoài trọn gói cho mình. Họ sẽ cung cấp cho bạn đội ngũ nhân sự có chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm để lo hoạt động marketing tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp bạn với mức chi phí phải chăng.

Trên đây là một số giải pháp giúp doanh nghiệp bạn marketing tiết kiệm chi phí mà còn tăng hiệu quả kinh doanh của bạn hiệu quả. Chúc bạn thành công! Nếu doanh nghiệp bạn có nhu cầu hãy liên hệ với chúng tôi Sài Gòn Kết Nối với đội ngũ marketing chuyên nghiệp; sẽ giải quyết mọi vướn mắt của doanh nghiệp bạn một cách hiệu quả nhất. Trân trọng.

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay