Hãy marketing ngành mỹ phẩm ngay để chốt 1000+ đơn

marketing-mỹ-phẩm-2

Marketing ngành mỹ phẩm đang ngày càng trở nên sôi động hơn do nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng cao. Ở thị trường mỹ phẩm, rất nhiều các nhãn hàng nổi tiếng bởi chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên không phải mọi loại da đều phù hợp với sản phẩm nổi tiếng. Bởi vậy do hình thức bạn kinh doanh như thế nào để thu hút khách hàng đến với sản phẩm của mình nhiều hơn cũng là một bí quyết. Sau đây là một số bí quyết marketing ngành mỹ phẩm dễ chốt đơn hàng.

Xây dựng các kênh kinh doanh

Ở thời đại 4.0, tất cả mọi hình thức kinh doanh đều có thể tận dụng, từ hình thức bán hàng trực tiếp đến hình thức bán hàng onlne. Bước đầu tiên bạn phải tạo dựng dược những kênh bán hàng của riêng mình. Đây cũng là đầu tư nghiêm túc khởi đầu cho sự nghiệp marketing ngành mỹ phẩm lâu dài.

Những kênh bán hàng bán hàng bạn có thể tận dụng được như sau:

Shoppe, lazada, sendo,…

Website, facebook, instagram, youtube,…

Zalo, Line, Whatapp,…

Khi mới bắt đầu xây dựng những kênh online, bạn cần tập trung đầu tư vào chất lượng nội dung của từng mỹ phẩm; cung cấp hình ảnh rõ nét, độc đáo theo cách riêng của mình; làm ra những video chất lượng, chân thực cuốn hút người xem,..

Tiếp thị tới người ảnh hưởng

Sau khi xây dựng hệ thống các kênh bán hàng, bước tiếp theo này là bạn tiếp thị; tới nhũng người có sức ảnh hưởng với bạn gần nhất. Điển hình như bạn bè, người thân, rồi tiếp đó nhân rộng tầm ảnh hưởng của những người xung quanh đó (bạn của bạn, bạn của người thân,…)

Bên cạnh đó bạn cũng cần xác định đối tượng cần tiếp cận để tiếp thị kinh doanh mỹ phẩm. Cách thức này vừa giúp khách hàng cảm thấy tin tưởng, tin cậy hơn và lại vừa tiết kiệm được cả thời gian, chi phí. Vận dụng các beauty blogger, các chuyên gia trang điểm…có lượng flow cao trên các mạng facebook, instagram để áp dụng vào kinh doanh của mình.

Phân tích đối thủ cạnh tranh

Để có thể chốt được nhiều đơn hàng mỹ phẩm, bạn cần phải biết sản phẩm bạn đang kinh doanh, có bao nhiêu đối thủ cũng đang bán giống như bạn. Từ đó nghiên cứu đưa ra những điểm yếu điểm mạnh của đối thủ. Nếu bạn biết được những điểm đó, sẽ là lợi thế của bạn, biến những điểm yếu của đối thủ thành điểm mạnh của mình. Hãy tạo nên sự khác biệt của bạn để thu hút khách hàng đến với sản phẩm của bạn, chứ không phải mua sản phẩm của đối thủ.

Tạo các chiến dịch đánh vào tâm lý người dùng

Để cuốn hút nhiều đơn hàng, chúng ta nên tạo nhiều hình thức marketing ngành mỹ phẩm thu hút khách hàng, vừa quảng bá cho mỹ phẩm. Điển hình như các chuơng trình giảm giá, tri ân,…vào các dịp lễ lớn hoặc có sản phẩm mới. Đây là hình thức marketing được nhiều cửa hàng mỹ phẩm áp dụng bán hàng cả trên online và trực tiếp.

Những hình thức tặng quà đi kèm cho khách hàng khi mua nhiều sản phẩm; hay hình thức chơi mini game trên mạng xã hội; chương trình khách hàng thân thiết hay chương trình bốc thăm trúng thưởng,…Đều đánh vào tâm lý của khách hàng, khuyến khích khách hàng có động lực mua nhiều. Bên cạnh đó đề nghị khách hàng thực hiện một số thao tác đơn giản như: chia sẻ và like bài viết, cung cấp thông tin số điện thoại, email…để nhận được quà miễn phí. Điều này sẽ giúp bạn tăng được lượng khách hàng khác biết đến mình.

Tạo dựng hệ thống phân phối, đại lí marketing ngành thực phẩm.

Đối với ngành mỹ phẩm, nhu cầu làm đẹp của người tiêu dùng rất nhiều, không chỉ nữ giới mà nam giới cũng làm đẹp. Cho nên muốn mở rộng được hướng kinh doanh, sinh lời tạo sinh lời; chúng ta nên tạo dưng hệ thống phân phối, đại lí. Mấu chốt của việc mở rộng hệ thống phân phối, đại lí nằm ở sảm phẩm; có chất lượng thực sự và chính sách chia sẽ lợi nhuận hợp lí cho nhà phân phối. Đi kèm hoạt động hỗ trợ truyền thông, marketing và tư vấn bán hàng hiệu quả. Việc xây dựng được một hệ thống phân phối song song với trực tiếp bán lẻ hiệu quả; giống cộng hưởng hiệu quả của các hoạt động marketing lên nhiều lần so với khi chỉ truyền thông, quảng cáo cho một hoạt động.

Kỹ năng tiếp cận tư vấn khách hàng chốt đơn

Đây cũng là một mấu chốt quan trọng trong việc có Markting ngành mỹ phẩm được không? Những kỹ năng cần có: truyền đạt thông tin đủ, lắng nghe nhu cầu của khách, tư vấn đúng trọng tâm khách hàng cần, thuyết phục và chốt đơn.

SÀI GÒN KẾT NỐI – Nơi hỗ trợ bạn marketing ngành mỹ phẩm chốt đơm ầm ầm

Với xu hướng thời đại 4.0 là marketing online, đa phần là giới trẻ hướng đến hình thức mua hàng online, Do đó hình thức marketing đa kênh đang dần dần hình tành và phát triển mạnh mẽ. Chính vì thế SGKN nắm bắt rõ được xu hướng này, sẽ tư vấn, hỗ trợ bạn kinh doanh. Giúp bạn tiếp cận được nhiều thứ hơn mà không bị bỡ ngỡ. SGKN luôn luôn là bước nền vững chắc giúp bạn tiến xa hơn, với nhiều năm knh nghiệm trong lĩnh vực marketing online.

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

 

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

 

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

 

Website: https://saigonketnoi.vn

 

Email: saigonketnoi20@gmai.com

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay