Hướng dẫn tạo chiến dịch quảng cáo Google Search cơ bản

dich-vu-quang-cao-website

Quảng cáo Google Ads có khá nhiều loại hình. Tuy nhiên xét về độ hiệu quả thì Google Search Ads lại mang đến hiệu quả nhanh nhất với hiệu suất cao nhất. Cần mua thứ gì hay thông tin về dịch vụ gì. Hoặc hành vi tìm hiểu thông tin trước khi mua hàng, mọi người đều tìm kiếm Google. Vì vậy tạo chiến dịch quảng cáo google cũng là một cách để giúp bạn hiện thực hóa nhu cầu của người dùng.

Tổng quan quảng cáo Google Search Ads

Quảng cáo tìm kiếm Google Search Ads là loại hình quảng cáo trả phí cho Google. Để kéo lượt truy cập từ người dùng Google thông qua những truy vấn tìm kiếm từ khóa cụ thể.

Khi chạy quảng cáo tìm kiếm, Google sẽ có sự ưu tiên hiển thị cho vị trí quảng cáo của bạn dựa theo 2 tiêu chí chính:

  • Giá thầu mà bạn sẵn sàng chi trả: Được bạn thiết lập sẵn hoặc để Google tự auto bid giá.
  • Chất lượng của trang đích: Được đánh giá bằng điểm chất lượng cho từng từ khóa.

Nghĩa là nội dung bạn không tốt thì bạn phải bid giá cao thì quảng cáo mới hiển thị, hoặc hiển thị lên vị trí cao hơn những quảng cáo khác.

huong-dan-tao-chien-dich-quang-cao-google-search-co-ban
Hình ảnh: Internet

Còn nếu nội dung quảng cáo của bạn tốt, mang lại trải nghiệm tốt cho người tìm kiếm từ khóa đó. Thì bạn sẽ chi trả ít tiền hơn cho mỗi lượt click.

Mạng tìm kiếm Google cung cấp lượng lớn thông tin cho người dùng

Theo thống kê của Google cung cấp, mỗi ngày có khoảng 3,5 tỷ lượng tìm kiếm được người dùng truy vấn các nội dung về sản phẩm, dịch vụ trên hệ thống Google Search. Lúc này hành vi của người dùng càng trở nên phức tạp. Vì họ đang truy vấn rất nhiều thông tin về những kiến thức, tin tức, hay sản phẩm, dịch vụ mà con người cung cấp thông qua mạng internet.

Nhiệm vụ của Google chính là sử dụng công cụ máy học nhằm phân loại. Sắp xếp nó theo một trình tự logic, giúp người dùng có thể tìm đúng được những thông tin mà họ cần. Điều này cho thấy, mạng tìm kiếm Google đã trở thành: Nơi cung cấp thông tin một cách tốt nhất cho người dùng.

huong-dan-tao-chien-dich-quang-cao-google-search-co-ban
Hình ảnh: Internet

Hướng dẫn tạo chiến dịch quảng cáo Google Search cơ bản

Bước 1. Thiết lập mục tiêu.

Tại giao diện quảng cáo, bạn sẽ khởi tạo một chiến dịch mới với một trong các mục tiêu dưới đây

Doanh số: Thúc đẩy bán hàng trên website.

Khách hàng tiềm năng: Thúc đẩy các hành động tạo chuyển đổi như cuộc gọi, điền thông tin.

Lưu lượng truy cập: Tăng traffic truy cập vào website.

Cân nhắc thương hiệu và sản phẩm: Khuyến khích người dùng khám phá sản phẩm của bạn.

Phạm vi tiếp cận và nhận thức về thương hiệu: Thúc đẩy việc tiếp cận đến nhiều khách hàng.

Quảng bá ứng dụng: Thúc đẩy việc tải các ứng dụng trên thiết bị di động.

Sau đó bạn phải chọn loại chiến dịch là: Tìm kiếm.

Bước 2. Nhập thông tin cấp chiến dịch.

Ở bước này bạn hãy làm theo hướng dẫn bên dưới và đặc biệt là cần lưu ý những vấn đề sau đây:

Mạng hiển thị: Không khuyến khích bạn chọn.

Vị trí nhắm mục tiêu: Nên sử dụng nhắm mục tiêu và loại trừ theo hướng dẫn như ảnh bên dưới của SEOVietNam.

Ngôn ngữ: Nên lựa chọn Tiếng Việt và Tiếng Anh.

Đặt giá thầu: Lựa chọn chiến lược giá thầu CPC thủ công.

Bạn có thể tham khảo sâu hơn về định nghĩa, cách tính giá CPC cũng như ưu điểm của chiến lược CPC thủ công mang lại cho quảng cáo Google Search Ads thông qua bài viết: PPC, CPC, CPM, CPV, CPA trong quảng cáo Google Ads là gì?

huong-dan-tao-chien-dich-quang-cao-google-search-co-ban
Hình ảnh: Internet

Bước 3: Nhập thông tin cấp nhóm quảng cáo.

Ở đây bạn sẽ chọn loại nhóm quảng cáo là Chuẩn. Sau đó bạn lần lượt điền thông tin về: Tên nhóm quảng cáo, Giá thầu mặc định, Từ khóa.

Lưu ý: Nếu bạn chưa biết cách lựa chọn từ khoá thì hãy tham khảo bài viết: Keyword Planner là gì? Cách sử dụng Keyword Planner cơ bản.

Bước 4. Viết mô tả cho mẫu quảng cáo.

Ở đây, bạn nên tuân thủ các quy tắc cơ bản sau để có thể viết mẫu quảng cáo một cách chuyên nghiệp:

URL cuối cùng:  Là trang đích mà bạn muốn khách hàng truy cập khi nhấp vào quảng cáo.

Dòng tiêu đề: Nên viết hoa các chữ cái đầu (tiêu đề 1: nên chứa từ khóa), tiêu đề 3 chỉ hiển thị trên thiết bị mobile. Mỗi tiêu đề sẽ được tự động phân biệt bằng dấu |.

Ví dụ: Đây Là Tiêu Đề 1 | Đây Là Tiêu Đề 2 | Đây Là Tiêu Đề 3.

Đường dẫn: Là URL phụ mà bạn muốn khách hàng nhìn thấy.

Ví dụ: Example.com/duong-dan-1/duong-dan-2.

Nội dung mô tả: Là mẫu quảng cáo mà bạn muốn thể hiện (nội dung mô tả 1: nên chứa từ khóa).

Sau đó ở bên phải màn hình, chúng ta sẽ được xem trước mẫu quảng cáo hiển thị trên các thiết bị như Mobie, PC hay máy tính bảng.

Kết luận

Như vậy, bài viết đã giúp cho bạn có thêm rất nhiều kiến thức mới về tạo chiến dịch quảng cáo Google Search Ads. Cụ thể là hiểu được khái niệm, cách hoạt động của quảng cáo tìm kiếm. Thông qua đó, bạn có thể áp dụng để tự tạo một chiến dịch quảng cáo tìm kiếm cho doanh nghiệp một cách hiệu quả và đúng ngay từ ban đầu. Tránh mất thời gian chỉnh sửa khi tạo sai chiến dịch. Làm trì hoãn trong việc triển khai chiến lược kinh doanh của mình.

MỌI THẮC MẮC XIN LIÊN HỆ :

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay