Kế hoạch Marketing Online ngành Mỹ Phẩm chuyên nghiệp

marketing-online-my-pham

Với xu hướng hiện nay với nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng tăng cao. Cùng với đó marketing online cho ngành mỹ phẩm làm đẹp cũng phát triển vô cùng mạnh mẽ với nhiều cơ hội trên thị trường cũng như không ít thách thức cạnh tranh từ đối thủ. Để thật sự đứng vững trong ngành này bạn cần chú trọng đầu tư marketing online mỹ phẩm một cách có bài bản hiệu quả tốt nhất.

Marketing online là gì?

marketing-online-my-pham

 

 

Là các hoạt động marketing online mỹ phẩm của doanh nghiệp hay thương hiệu được thực hiện trên internet. Bạn có lẽ nghe đến một số thuật ngữ khác như “internet marketing”, “online marketing” hay “digital marketing”.

Với sự bùng nổ của Internet khiến con người chúng ta trở nên kết nối hơn. Bạn thấy người người, nhà nhà kết nối Internet, và khách hàng của bạn cũng trong số đó. Họ sử dụng Internet để vào đọc tin tức trên các website; vào các mạng xã hội (Facebook, Instagram…), liên lạc email, xem video trên Youtube…Và vô vàn nhu cầu thiết yếu cần đến Internet.

Những tác động giúp bạn cạnh tranh trong ngành mỹ phẩm như

Bảng giá thị trường

Nơi nguồn gốc xuất xứ

Có thương hiệu nổi tiếng

Có đem lại hiệu quả nhanh chóng

Sự phổ biến rộng rãi

Sản phẩm cho khách hàng dùng thử

Hàng hóa đa dạng phong phú

Luôn có các chương trình khuyến mãi

Có sự liên hệ tư vấn cho các mặt hàng của bạn

Đầu tư bao bì mẫu mã đẹp mắt

Chiến lược kế hoạch Marketing Online ngành Mỹ phẩm bài bản

Lập mục đích bạn đạt được cho kế hoạch

Dù làm bất kỳ việc gì bạn cũng nên đặt mục tiêu. Bạn có thể chia mục tiêu lớn của bạn thành nhiều mục tiêu nhỏ ngắn hạn và từng bước thực hiện chúng. Kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh sẽ giúp bạn xác định tầm nhìn doanh nghiệp. Trong thời gian tới và chỉ ra các để bạn đạt được những mục tiêu đó. Kế hoạch kinh doanh cần phải rõ ràng, chi tiết, có thể đo lường bằng số liệu; có tính thách thức nhưng phải phù hợp với nguồn tài chính của bạn.

Lập kế hoạch dựa trên nghiên cứu thị trường

Những giải pháp hữu ích để có thể thu thập, tổ chức, có được những dữ liệu về thị trường đã và đang mua sản phẩm hoặc dịch vụ mà công ty, doanh nghiệp của bạn sẽ bán ra. Hãy liệt kê thật rõ ràng những nguyên nhân: Các tính năng, mô hình của thị trường bao gồm cả thời vụ; nhân khẩu học khách hàng, phân khúc thị trường. Các thị trường mục tiêu, tiến hành tìm kiếm theo các loại sản phẩm và dịch vụ mà bạn muốn bán; kiểm tra về thực trạng doanh số bán hàng hiện nay. Tìm hiểu thông tin của các nhà cung ứng, các hãng sản xuất mà bạn cần dựa vào. Bên cạnh đó là thông tin chiến lược của các thị trường mục tiêu.

marketing-online-my-pham-2

 

Xây dựng nội dung kế hoạch hiệu quả

Nội dung mới lạ, thông tin thú vị hữu ích, hình ảnh đẹp hấp dẫn lôi cuốn là một trong những yếu tố làm nên sự vượt trội của bạn. Hãy thật sự chú ý đến việc nội dung hữu ích, thương hiệu của bạn sẽ được yêu thích hơn nhiều đối với khách hàng.

Tăng quảng cáo Google ads, Facebook

Bạn chạy quảng cáo Google là thật sự cần thiết đối với sản phẩm của bạn; thử nghĩ xem khách hàng của bạn đang mong muốn tìm mua một sản phẩm mỹ phẩm của bạn trên internet mà lại không có sự xuất hiện của bạn; khách hàng sẽ rơi vào tay đối thủ của bạn là điều rõ rang. Với nội dung trên Fanpage, sẽ thật phí phạm khi bạn viết nội dung trên mạng xã hội mà không ai đọc. Hãy nghĩ ngay đến việc đem nội dung của bạn đến nhiều khách hàng mục tiêu hơn với việc quảng cáo Facebook ads một cách hiệu quả nhất.

Sử dụng các trang truyền thông

Như Instagram là một kênh quảng bá cực kỳ phù hợp với sản phẩm mỹ phẩm làm đẹp. Và bạn kết hợp kênh youtube chuyên nghiệp tiếp thị sản phẩm của bạn sẽ hiệu quả không ngờ tới.

Xây dựng thương hiệu sản phẩm

Bạn thiết lập các chiến lược để có thể xác định giá của sản phẩm thông qua tìm hiểu thị trường. Vị trí mà sản phẩm của bạn sẽ đạt được trên thị trường và cách mà bạn sẽ có được sự khẳng định về thương hiệu sản phẩm bạn.

Lập bản ngân sách

Vào nguồn ngân sách mà bạn nên đưa ra những chiến lược; những kế hoạch phù hợp để có thể bạn đạt được mục tiêu đã đề ra ban đầu cho sự phát triển sản phẩm của mình.

marketing-my-pham-4

Quan sát hiệu quả chiến lược marketing

Kiểm tra và phân tích thông qua khảo sát ý kiến đánh giá từ khách hàng người trực tiếp cảm nhận sản phẩm của bạn. Để đánh giá được mức độ hiệu quả của chiến dịch marketing từ đó có sự điều chỉnh cho phù hợp nếu cần thiết.

Bạn luôn dõi doanh số bán hàng, danh sách khách hàng tiềm năng, khách truy cập vào trang website của doanh nghiệp; phần trăm doanh số ấn tượng. Từ đó xác định chiến lược marketing mỹ phẩm nào đang mang lại nhiều khách hàng nhất cùng chiến lược nào mang lại ít khách hàng nhất.

Để có một kế hoạch marketing online mỹ phẩm bạn cần thật sự nghiêm túc trong việc đầu tư ngân sách và quyết định nên triển khai các kênh marketing online chiến lược của bạn để truyền đạt thông điệp một cách trọn vẹn, qua đó duy trì lòng trung thành của khách hàng; khuyến khích chia sẻ sản phẩm và giữ vị trí của bạn với tư cách là chuyên gia tiếp cận trong ngành làm đẹp. Sau những chia sẻ của Sài Gòn Kết Nối mong bạn sẽ có những kế hoạch marketing online mỹ phẩm hiệu quả và hãy liên hệ với chúng tôi khi bạn có nhu cầu marketing online cho ngành kinh doanh của bạn. Trân trọng!

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay