Kế hoạch xây dựng thương hiệu trong ngành thẩm mỹ

Xây dựng thương hiệu là con đường vững chắc nhất để giúp ngành thẩm mỹ phát triển. Trong bài viết hôm nay, Sài Gòn Kết Nối sẽ cho các bạn một vài gợi ý để xây dựng thương hiệu cho ngành thẩm mỹ thành công.

Xây dựng thương hiệu là gì?

Thương hiệu là tổng hợp những yếu tố mà ngành thẩm mỹ của bạn dùng để xác định sản phẩm/dịch vụ trên thị trường. Nói cách khác, thương hiệu là hình ảnh rõ nét trong nhận thức của khách hàng. Nó là thứ giúp khách hàng nhớ đến và tạo dựng niềm tin, tình cảm với ngành thẩm mỹ của bạn.

Xây dựng thương hiệu là hành trình lựa chọn và kết hợp các yếu tố để khác biệt hóa sản phẩm, dịch vụ của bạn, khiến chúng trở nên thú vị, có ý nghĩa và hấp dẫn.

Tại sao cần xây dựng thương hiệu cho ngành thẩm mỹ?

Thương hiệu giúp ngành thẩm mỹ của bạn tạo được lợi thế cạnh tranh so với những cơ sở khác. Một thương hiệu được biết đến rộng rãi, được khách hàng tin tưởng sẽ mang lại cho ngành thẩm mỹ của bạn những lợi ích to lớn:

  • Tăng trưởng doanh số bán hàng và lợi nhuận.
  • Tăng giá trị cho ngành thẩm mỹ.
  • Khách hàng sẽ nhớ ngay đến ngành thẩm mỹ của bạn khi phát sinh nhu cầu.
  • Khách hàng tự giới thiệu ngành thẩm mỹ của bạn cho nhau mà không cần quảng cáo trực tiếp.
  • Nhiều cơ hội để liên kết, hợp tác cùng các thương hiệu khác.
  • Tạo nên niềm tự hào và trung thành của nhân viên.
  • Tạo tiền đề cho việc mở rộng kinh doanh (mở thêm chi nhánh, mở rộng lĩnh vực, nhượng quyền ngành thẩm mỹ…)

Chiến lược để xấy dựng thương chiệu cho ngành thẩm mỹ

Xây dựng thương hiệu là một hành trình dài và phức tạp, không thể nói hết trong một bài viết. Trong phạm vi bài hôm nay, Sài Gòn Kết Nối sẽ nêu ra những yếu tố cơ bản khi bạn bắt tay xây dựng thương hiệu cho ngành thẩm mỹ của mình.

Bộ nhận diện thương hiệu (Tên, logo, slogan)

Đây là những yếu tố rất quan trọng bởi nó sẽ tạo ấn tượng đầu tiên với người dùng. Muốn họ nhớ đến thương hiệu của bạn, cần chú ý tính nhất quán và cả cảm xúc bộ nhận diện này truyền tải.

Website chính thức.

Đây là nơi cả khách hàng cũ lẫn khách hàng mới thường xuyên lui tới. Một website được coi là tối ưu khi cung cấp đầy đủ thông tin về doanh nghiệp và mang lại giá trị cho người đọc. Chẳng hạn, website chính thức của ngành thẩm mỹ nên có những thông tin sau:

  • Các dịch vụ/sản phẩm ngành thẩm mỹ bạn đang sở hữu, tác dụng và hình ảnh thực tế.
  • Những chương trình khuyến mại, tri ân khách hàng.
  • Những thành tựu ngành thẩm mỹ đã đạt được.
  • Các bài viết giá trị hướng dẫn khách hàng chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp…

Nếu khiến khách hàng muốn trở lại website tức là bạn đã thành công. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tìm hiểu thêm về SEO để thương hiệu của mình tiếp cận được nhiều khách hàng mới hơn.

Các kênh mạng xã hội.

Mạng xã hội ngày càng phát triển là một kênh truyền thông lý tưởng cho ngành thẩm mỹ của bạn. Hãy tiếp cận khách hàng ở mọi nơi có thể: Facebook, Instagram, Zalo, Tiktok… Tất nhiên, ở mỗi kênh, bạn cần tìm hiểu đối tượng người dùng để đưa ra chiến lược phù hợp. Vận dụng hết những nguồn lực này có thể giúp bạn tiết kiệm kha khá chi phí quảng cáo thương hiệu của mình.

Những chiến dịch marketing theo từng giai đoạn.

Marketing yêu cầu tính linh hoạt và sáng tạo. Nếu bạn chỉ gửi một dạng tin nhắn, đăng một kiểu bài viết trên website suốt cả năm trời thì khách hàng sẽ chán và bỏ đi. Bởi vậy, muốn đưa hình ảnh thương hiệu của mình tới gần khách hàng hơn, nên có những chiến dịch marketing cho từng giai đoạn.

Xác định rõ tập khách hàng và tâm lý khách hàng

Nhiều ngành thẩm mỹ / thẩm mỹ viện có thể có các chương trình khuyến mãi hấp dẫn hay cửa tiệm được đầu tư về thiết kế, nhưng để cải thiện vị thế cạnh tranh, thương hiệu cần phải hiểu được nhu cầu và mong muốn thực sự của khách hàng. Hãy bắt đầu tự hỏi dịch vụ tại ngành thẩm mỹ / thẩm mỹ viện của mình phục vụ tệp khách hàng như thế nào, có đặc điểm chung gì, hành vi và mong muốn của họ ra sao…  Điều này giúp tiết kiệm chi phí, đồng thời tối ưu nguồn lực của doanh nghiệp nhằm phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

Tìm hiểu nhu cầu khách hàng có thể được tiến hành thông qua quan sát hành vi của khách đến ngành thẩm mỹ, hay khảo sát thông qua phỏng vấn hoặc bảng câu hỏi ngắn. Một trong những cách dễ nhận để thử là sử dụng quà tặng hoặc khuyến mãi để tăng động lực tham gia khảo sát của khách hàng.

Bạn là ai và đối thủ cạnh tranh của bạn là ai?

Dân gian có câu “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Tại thị trường làm đẹp tiềm năng với quá nhiều sự cạnh tranh, bạn cần khẳng định vị thế của bản thân và xác định rõ đối thủ của mình.

Xác định vị thế của đối thủ cạnh tranh bao gồm thấu hiểu điểm mạnh, điểm yếu và chiến lược cạnh tranh của các đối thủ, xác định vị trí của đối thủ trong suy nghĩ của khách hàng, cũng như theo dõi các hoạt động truyền thông Marketing gần đây của đối thủ. Điều này cho phép doanh nghiệp xác định được các xu hướng và nhu cầu chưa được đáp ứng trên thị trường, từ đó lựa chọn chiến lược phù hợp và khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh.

Ví dụ, khi các ngành thẩm mỹ trên thị trường tập trung quảng cáo chăm sóc da một cách tốt nhất, bạn có thể tập trung vào chăm sóc sức khỏe toàn diện từ thể chất tới tinh thần.

Nhận diện thương hiệu rõ ràng và thống nhất

Tính nhất quán không chỉ cần được thể hiện ở các yếu tố hữu hình. Thương hiệu không chỉ là logo, biểu tượng, màu sắc, hay dòng tagline. Tính nhất quán cần được thể hiện ở tất cả các điểm tiếp xúc mà thương hiệu có với khách hàng, ví dụ như chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, thái độ phục vụ của nhân viên, thiết kế cửa hàng, giao diện trang web, ngôn ngữ sử dụng trong các ấn phẩm truyền thông và trên mạng xã hội…

Tính nhất quán giúp tránh gâsự nhầm lẫn cho khách hàng và tạo thuận lợi trong quá trình lựa chọn sản phẩm. Nó cũng giúp thương hiệu trung thành với hình ảnh đã lựa chọn.

Đừng xem nhẹ mối quan hệ giữa khách hàng và nhân viên

Không chủ ngành thẩm mỹ / thẩm mỹ viện nào muốn khách hàng “một đi không trở lại”, nhân viên cũng là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng mối quan hệ thân thiết và tạo niềm tin với khách hàng.

Khách hàng và nhân viên là hai công cụ truyền thông hữu ích mà doanh nghiệp cần để ý. Những trải nghiệm tích cực, chia sẻ của khách hàng trung thành có thể được sử dụng làm công cụ truyền thông truyền miệng đắt giá trên mạng xã hội do khách hàng thường tin tưởng đánh giá thực tế của những người đã từng sử dùng dịch vụ.

Trong khi đó, mỗi nhân viên có thể đóng vai trò như một đại sứ thương hiệu cho nhãn hàng ngành thẩm mỹ. Nhiệm vụ của các salon và ngành thẩm mỹ là đào tạo cho nhân viên hiểu được không chỉ về dịch vụ cung cấp, mà còn về những giá trị niềm tin mà nhãn hàng của mình theo đuổi.

Sài Gòn Kết Nối sẽ giúp thương hiệu của bạn phát triển lên một tầm cao mới. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn phương pháp marketing hiệu quả nhất.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: saigonketnoi20@gmai.com

Email: https://saigonketnoi.vn/

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay