Khởi nghiệp ngành giáo dục cần làm marketing như thế nào?

Marketing-nganh-giao-duc

Giáo dục đào tạo luôn là một lĩnh vực nhận được nhiều sự quan tâm tại Việt Nam. Ngày nay, các doanh nghiệp lĩnh vực giáo dục và đào tạo đang gặp không ít khó khăn đến từ thị trường cạnh tranh khốc liệt. Người người mở lớp học, nhà nhà mở trung tâm dạy học. Marketing cho các doanh nghiệp lĩnh vực giáo dục và đào tạo như thế nào cho hiệu quả? Hãy cùng Sài Gòn Kết Nối xây dựng phương pháp Marketing ngành giáo dục với những phương án sau đây nhé. 

Marketing ngành giáo dục
Ảnh: Internet

Tìm điểm nổi bật so với đối thủ cạnh tranh

Cho dù đặc thù là giáo dục và đào tạo là khô khan. Nhưng để thu hút và đảm bảo được số lượng học viên đăng ký học hiệu quả. Thì chính bản thân doanh nghiệp phải có được những đặc điểm nổi bật. Điều đó giúp doanh nghiệp tách biệt khỏi vô số những đối thủ cạnh tranh chung thị phần.

 Điều này đang đòi hỏi mỗi chương trình và nội dung khóa học chia sẻ phải thật sự phong phú, đa dạng. Đồng thời phải mang tính cạnh tranh cao và quan trọng hơn hết là phải giải quyết được chính xác nhu cầu đối tượng học viên đang cần.

Marketing dài hạn với kế hoạch được chuẩn bị theo quý

Tăng cường đẩy mạnh hoạt động truyền thông: 

Các thông tin khóa học giờ đây không thể bị động. Mà để có khách hàng thì bắt buộc phải chủ động tiếp cận khách hàng tiềm năng. Để tiếp cận khách hàng trong môi trường kỹ thuật số như hiện nay. Thì dịch vụ Digital Marketing là hướng đi hiệu quả nhất mà các nhà doanh nghiệp cần phải hướng tới.

Nó đóng vai trò rất quan trọng hơn khi có thể giúp doanh nghiệp nhắm trực tiếp đến đối tượng khách hàng tiềm năng. Những khách hàng có nhu cầu và quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ của bạn.

Có những chiến dịch Marketing ngành giáo dục bách phát bách trúng. Nó đem lại những chiến thắng lớn cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, đối với ngành giáo dục thì các chiến dịch marketing đa số thường ngắn hạn và phải khởi động lại liên tục.

Mọi người thường nói phải Marketing từ trái tim, niềm tin. Bởi vì đó là việc thấy được hiệu quả các chiến dịch quảng cáo. Việc đó không thể một sớm một chiều mà có thể thấy ngay lập tức được. Với Marketing ngành giáo dục, bạn phải xây dựng được lộ trình lâu dài. Điều đó giúp khách hàng hiểu được những lợi ích khi trải nghiệm dịch vụ của bạn. Đồng thời nó phải chạm được đến cảm xúc của khách hàng qua những chiến dịch quảng cáo mới mẻ. 

Việc xây dựng chiến lược mang tính dài hạn và gắn kết thương hiệu tạo ra giá trị cộng đồng, thường sẽ nhận được sự ủng hộ rất lớn từ các nhóm học sinh, tạo ra hiệu ứng và độ loan tỏa mạnh mẽ hơn rất nhiều.

Ảnh: Internet

Làm Marketing Đa Kênh, Tối Đa Điểm Chạm Với Khách Hàng

Bạn cần phải hiểu rất rõ cấu trúc thị trường, để nắm rõ những đích đến và đưa ra chiến lược hợp lý cho từng kênh. Vì đứng dưới góc nhìn của cơ gở giáo dục, bạn sẽ phải có nhiều thứ. Bạn không chỉ cần có thật nhiều học viên đăng kí tuyển sinh, và cũng phải thuyết phục đến cả những bậc phụ huynh. Những khách hàng phải thật sự tin tưởng và hiểu được những giá trị mà doanh nghiệp của bạn đang cố gắng mang lại.

Thêm vào đó, hình ảnh của giảng viên, người trực tiếp đào tạo cũng là những đối tượng cần được chú trọng. Vì đây chính là nhân tố then chốt ảnh hưởng đến quyết định đăng kí của khách hàng tiềm năng.

Sự cạnh tranh giữa các trung tâm ngày càng tăng nhiều hơn. Vì vậy mà các hình thức quảng cáo tiếp thị trong ngành lúc nào cùng sôi nổi. Và nó liên tục cập nhật những thông tin mới nhất nhanh hơn bao giờ hết. Những ai có thể nhanh tay nắm bắt được những xu hướng thì chắc chắn lợi thế rất nhiều trên thị trường.

Ngoài những bài học cùng kiến thức được chia sẻ tràn lan trên mạng internet. Nhiều đối tượng học viên cũng đang trong xu hướng tự học kiến thức trên mạng. Mà họ không biết được nó đã được kiểm chứng hay chưa? Hay đã phù hợp với cấp độ hiện tại không. Họ lên những trang mạng để đọc và để tự thực hành theo những người đi trước. Hơn là việc đi học với một chuyên gia kinh nghiệm lâu năm. Vì vậy, bạn cũng cần để ý đến những mấu chốt Digital trong ngành giáo dục và đào tạo. Khi mọi thứ đến từ niềm tin, khách hàng sẽ nhớ đến bạn như một giải pháp khi thực sự cần đến bạn. 

Xây dựng chuỗi Email marketing cho ngành giáo dục

Chuỗi email giới thiệu về ngành giáo dục bao gồm:

  • Email giới thiệu của doanh nghiệp
  • Email giới thiệu sản phẩm, khóa học A, B, C
  • Email nhắc nhở đăng ký sales-off, chúc mừng ngày sinh nhật

Trong mỗi email luôn chèn link trang web, hình ảnh, button chứa đường link tới landipage, website. Ở landingpage, website gắn google analytics hay facebook pixel, code tracking để có thể đo lường và đánh giá hoạt động của cơ sở. Khi tiếp cận và tiến hành nuôi dưỡng kế hoạch kinh doanh, việc chuyển đổi luôn là yếu tố hàng đầu của doanh nghiệp. Càng hiểu rõ nhu cầu khách hàng nhiều bao nhiêu, thì sale tư vấn dễ dàng tiếp cận và bán được hàng bấy nhiêu.

Sài Gòn Kết Nối nơi khởi nguồn cho sự thành công của bạn và doanh nghiệp bằng những giải pháp Marketing ngành giáo dục tốt nhất. Hãy liên hệ ngay với chúng tối để chúng tôi có thể đồng hành cũng bạn thực hiện phương án Marketing Online tốt nhất. 

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Email : saigonketnoi20@gmail.com

Website:  https://saigonketnoi.vn/

Thu Ngân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay