Không giỏi viết có làm Content Marketing được không? Khám phá ngay 5 công thức sau đây

content-marketing-6

Bạn cần tập trung đầu tư cho khả năng sử dụng ngôn từ linh hoạt nếu muốn trở thành một copywriter chuyên nghiệp nhằm tạo ra được những bài viết hay, hấp dẫn người đọc. Việc phát triển content sao cho thu hút người đọc ngay khi đọc tiêu đề là điều không hề dễ dàng. Bài viết này sẽ mang đến cho bạn cách làm thế nào để có thể viết content hay nhất trong quá trình phát triển content của mình

Công Thức Attention – Interest – Desire – Action – (AIDA)

Một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn sale sản phẩm thành công là bạn cần viết content khơi gợi lên sự tò mò để hướng người đọc hành động theo mong muốn của mình. Để giúp cho bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu này bạn có thể áp dụng công thức AIDA chuẩn SEO theo trình tự

  • ATTENTION: Tạo Ra Sự Chú Ý Tới Người Đọc
  • INTEREST: Tạo Sự Quan Tâm, Thích Thú Và Làm Mới Thông Tin Để Thu Hút Người Đọc
  • DESIRE: Kích Thích Mong Muốn Của Độc Giả Bằng Cách Đưa Ra Các Giá Trị Hữu Ích Mà Sản Phẩm Của Bạn Có Thể Mang Lại.
  • ACTION: Biến Mong Muốn Của Khách Hàng Thành Hành Động Mua Hàng

Công Thức Tứ Trụ

content-marketing-2

Dựa trên bốn tiêu chí cơ bản không thể thiếu để hình thành công thức tứ trụ đối với những mẩu quảng cáo hay các bài Content Marketing cụ thể như sau:

Bài viết phải thể hiện được người đọc sẽ nhận được những lợi ích gì sau khi đọc bài viết đó của bạn.

Bài viết sẽ giúp giải quyết vấn đề gì đối với người đọc và vấn đề này nghiêm trọng ra sao? Đây là sự thể hiện tính cấp bách cần thiết trong bài viết

Bài viết phải truyền tải được sản phẩm bạn mang lại những giá trị hay lợi ích cho độc giả là ĐỘC NHẤT

Bốn yếu tố giúp tạo ra được một bài viết mang tính hiệu quả cao phải thể hiện được những lợi ích cụ thể mà người đọc sẽ nhận được: “Hữu Ích – Cấp Bách – Độc Nhất – Cụ Thể”

Công Thức 4 Bước

Để giúp bạn tạo nên một bài viết content hay, thu hút nhiều người đọc bạn cần kết hợp giữa cổ điển và hiện đại trong công thức 4 bước. Để có thể xây dựng bài viết một cách hiệu quả nhất khi bạn đang bị bí ý tưởng thì công thức 4 bước sẽ là giải pháp tối ưu bao gồm

EXORDIUM: Để thu hút sự chú ý của người đọc bạn hãy thể hiện tính sáng tạo bằng một câu nói gây sốc hoặc kể một câu chuyện.

NARRATIO: Bạn cần nêu bật lên vấn đề mà người đọc đang gặp phải. Chẳng hạn như một bài viết về mỹ phẩm có cần kết hợp vitamin C và Retinol hay không.

CONFIRMATION: Nêu những giải pháp cho các vấn đề mà người đọc đang tìm kiếm như là muốn kết hợp hợp vitamin C và Retinol thì nên sử dụng như thế nào để tốt cho da.

PERORATE: Bạn hãy đưa ra những lợi ích sau khi thực hiện các giải pháp nêu trên chẳng hạn như sẽ giúp da căng bóng hơn, giảm nám, chống lão hoá.

Công Thức 5 Bước

content-marketing-1

Để tạo nên những bài viết content hay những mẫu quảng cáo độc đáo nhiều copywriter sử dụng công thức 5 bước

  • B1: Tạo Sự Chú Ý Đối Với Người Đọc
  • B2: Trình Bày Những Lợi Ích Của Sản Phẩm
  • B3: Chứng Minh Được Lợi Ích Của Sản Phẩm Với Người Đọc
  • B4: Thuyết Phục Người Đọc Tận Dụng Những Lợi Ích Của Sản Phẩm
  • B5: Kêu Gọi Hành Động Từ Phía Người Đọc

Những yếu tố cần và đủ đối với một bài viết content hoàn hảo, dễ đọc đối với độc giả thể hiện được qua 5 bước chặt chẽ và súc tích

Công Thức PAS Với Tiêu Chí: Problem – Agitate – Solve

Do tính ứng dụng rộng rãi của công thức này mà có nhiều copywriter gọi PAS là công thức thống trị truyền thông xã hội. Công thức viết Content Marketing này có thể sử dụng đối với các bài blog, bài quảng cáo, tin rao vặt,…bao gồm các bước khá dễ hiểu, ngắn gọn

PROBLEM: Xác Định Vấn Đề

AGITATE: Đào Sâu Vào Vấn Đề

SOLVE: Cuối Cùng Là Giải Quyết Vấn Đề

Công Thức 3S

content-marketing-6

Với 3 bước cơ bản công thức PAS có thể giúp bạn sắp xếp những thông điệp muốn truyền tải thành một câu chuyện mang tính cuốn hút và đầy sức thuyết phục. Các yếu tố quan trọng trong công thức 3S

STAR – NGÔI SAO: Lựa chọn một nhân vật chính cho câu chuyện chẳng hạn như công ty hay sản phẩm mà bạn muốn giới thiệu.

STORY – CÂU CHUYỆN: Đưa ra những khó khăn mà nhân vật chính phải gặp để rút ra kinh nghiệm để cải thiện tình hình khó khăn đó.

SOLUTION – GIẢI PHÁP: Đưa ra những giải pháp để tháo gỡ những khó khăn đang gặp phải.

Thông qua sự logic trong bài viết công thức viết content này sẽ giúp bạn có cảm giác như đang xem một bộ phim hành động để hấp dẫn người đọc

Hi vọng bạn có thể lượm nhặt cho mình những kiến thức hữu ích nhất để tăng kinh nghiệm viết Content Marketing thông qua bài viết này.

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay