Khung giờ vàng đăng bài Facebook

Khung giờ vàng facebook là khung thời gian để đăng bài post hiệu quả nhất, thu được lượng tương tác cao. Facebook không chỉ biết đến là mạng xã hội để giải trí mà còn được sử dụng cho mục đích kinh doanh, quảng bá. Để đạt được hiệu quả cao nhất người dùng phải biết thông minh chọn lựa giờ đẹp tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chọn, hãy dõi theo chúng tôi để biết bí quyết chọn khung giờ vàng nhé.

Vì Sao Cần Biết Thời Gian Đăng Bài Facebook Hiệu Quả?

Đăng bài vào những khung giờ khác nhau ảnh hưởng rất nhiều đến lượt tiếp cận và tương tác của bài viết. Cho dù bạn đăng vào khung giờ mà bạn nghĩ là thời điểm đăng bài lên facebook hiệu quả thì bài viết của bạn thì chưa chắc bài viết đó tương tác tốt vì khi đó các trang khác cũng đồng loạt đăng vào giờ đó, dẫn tới việc cạnh tranh cao và bài viết của bạn sẽ trôi đi trước khi có người kịp đọc.

Vậy nên, cho dù bạn đầu tư Content Facebook hay đến mấy thì cũng không ý nghĩa gì nếu bạn không biết thời điểm đăng bài lên facebook tốt nhất.

Những Khung Giờ Đăng Bài Facebook

Để xác định được khung giờ đăng bài cho fanpage một cách hiệu quả là một điều khó. Không ai dám chắn chắn được giờ nào là thích hợp. Ngay cả với các công ty phân tích dữ liệu chuyên nghiệp, báo cáo của họ về “giờ tối ưu” cũng mâu thuẫn với nhau, thậm chí mâu thuẫn với chính số liệu của bạn, hoặc họ cũng chỉ đưa ra một vài các số liệu mang tính chất tham khảo ở một số ngành nghề, sản phẩm đặc trưng. Khi các thuật toán của Facebook có sự thay đổi rõ rệt trong mấy tháng qua, khung giờ đăng hiệu quả ngày càng trở nên khó đoán.

  • 6h-8h sáng: Lúc mọi người vừa thức dậy, ăn sáng chuẩn bị ngày mới, nhiều người có thói quen đọc báo, lướt xem các tin tức mới. Những bài post thú vị kèm theo tin tức mới cập nhập sẽ thu hút người đọc khung giờ này.
  • 11h-13h trưa: Đây là giờ nghỉ trưa của công, nhân viên và giải lao của học sinh, thường giờ này khá nhiều người lướt facebook giải trí, nhu cầu xem và mua sắm mặt hàng tăng cao.
  • 19h-21h tối: Là thời gian ăn tối và thư giãn, đặc biệt giờ vàng lúc 8h thường là lúc mọi người thư giãn sau ngày học tập, làm việc mệt mỏi, lượng người truy cập Facebook lớn nhất trong ngày.
  • 22h-0h đêm: Đây là giờ của các “cú đêm” hoạt động, ngày nay có khá nhiều người lên Facebook vào giờ này, những bài post xen lẫn câu chuyện chia sẻ cảm xúc sẽ nhận được lượng tương tác cao.

Những Lưu Ý Khi Chọn Khung Giờ Vàng Facebook

Làm sao để chọn giờ vàng post bài facebook? Xét đến các yếu tố như đối tượng khách hàng và nội dung bài viết, từ đánh giá cụ thể về yếu tố trên đưa ra mốc thời gian thích hợp nhất.

  • Đối tượng khách hàng: Với học sinh ở độ tuổi 15-20 thường rảnh vào buổi trưa hoặc tối. Nếu mặt hàng bạn quảng cáo dành cho đối tượng này nên đăng vào lúc 11-12h trưa và 21h-22h, với những người làm văn phòng thì thời gian nghỉ trưa và 20h tối là thời điểm vàng.
  • Đối với nội dung bài post: Tùy loại thông tin bạn muốn chia sẻ để xác định giờ phù hợp ví dụ bán đồ ăn đêm nên post vào khung giờ từ chiều đến tối. Post vào sáng không có tương tác, dần chìm xuống và quên lãng.
  • Facebook Insight và Google Analytic: Các thông tin từ báo cáo của 2 trang này các bạn nên tham khảo qua cho biết kết quả chính xác thời gian truy cập và sử dụng mạng xã hội của mọi người.

Ngoài ra, bạn nên thử đăng tất cả các khung giờ và theo dõi lượng tương tác so sánh với nhau từ đó dễ dàng tìm được thời gian post bài hiệu quả trên facebook của riêng mình.

Nhớ hãy lưu ý đến cả phần nội dung cốt lõi và cách viết của bài post. Sử dụng nội dung mới lạ cùng với lối viết bài cuốn hút người đọc, có thể sử dụng thêm các icon sinh động và kèm ảnh minh họa để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

giờ vàng facebook
giờ vàng facebook

Bí Quyết Tăng Tương Tác Cho Bài Post

Một số kinh nghiệm chọn thời gian giờ vàng facebook đăng bài hiệu quả của chúng tôi mong rằng bí quyết được bật mí sau đây sẽ giúp ích cho các bạn đọc.

  • Lựa chọn khung giờ vàng có lượng khách hàng tiềm năng online nhiều nhất
  • Sử dụng 2-3 bức ảnh minh họa sinh động thu hút người đọc
  • Nội dung mới lạ, hấp dẫn sử dụng từ trend độc đáo
  • Lối viết hài hước, lôi cuốn người đọc
  • Like và reply tất cả những comment trong bài post, để đẩy bài lên trên và tăng lượng tương tác.
  • Sử dụng chức năng targeting bài post giúp tiếp cận chính xác các khách hàng tiềm năng.

Những Khung Giờ Nên Đăng Bài Trên Facebook Để Đạt Hiệu Quả Tối Ưu

Tùy theo sản phẩm, các mặt hàng của từng công ty mà lựa chọn khung giờ thích hợp. Các khung giờ đăng bài facebook thường vào mốc thời gian như là:

  • 6h-8h sáng: Lúc mọi người vừa thức dậy, ăn sáng chuẩn bị ngày mới, nhiều người có thói quen đọc báo, lướt xem các tin tức mới. Những bài post thú vị kèm theo tin tức mới cập nhập sẽ thu hút người đọc khung giờ này.
  • 11h-13h trưa: Đây là giờ nghỉ trưa của công, nhân viên và giải lao của học sinh, thường giờ này khá nhiều người lướt facebook giải trí, nhu cầu xem và mua sắm mặt hàng tăng cao.
  • 19h-21h tối: Là thời gian ăn tối và thư giãn, đặc biệt giờ vàng lúc 8h thường là lúc mọi người thư giãn sau ngày học tập, làm việc mệt mỏi, lượng người truy cập Facebook lớn nhất trong ngày.
  • 22h-0h đêm: Đây là giờ của các “cú đêm” hoạt động, ngày nay có khá nhiều người lên Facebook vào giờ này, những bài post xen lẫn câu chuyện chia sẻ cảm xúc sẽ nhận được lượng tương tác cao.

Những Lưu Ý Khi Chọn Khung Giờ Vàng Facebook

Làm sao để chọn giờ vàng post bài facebook? Xét đến các yếu tố như đối tượng khách hàng và nội dung bài viết, từ đánh giá cụ thể về yếu tố trên đưa ra mốc thời gian thích hợp nhất.

  • Đối tượng khách hàng: Với học sinh ở độ tuổi 15-20 thường rảnh vào buổi trưa hoặc tối. Nếu mặt hàng bạn quảng cáo dành cho đối tượng này nên đăng vào lúc 11-12h trưa và 21h-22h, với những người làm văn phòng thì thời gian nghỉ trưa và 20h tối là thời điểm vàng.
  • Đối với nội dung bài post: Tùy loại thông tin bạn muốn chia sẻ để xác định giờ phù hợp ví dụ bán đồ ăn đêm nên post vào khung giờ từ chiều đến tối. Post vào sáng không có tương tác, dần chìm xuống và quên lãng.
  • Facebook Insight và Google Analytic: Các thông tin từ báo cáo của 2 trang này các bạn nên tham khảo qua cho biết kết quả chính xác thời gian truy cập và sử dụng mạng xã hội của mọi người.

Ngoài ra, bạn nên thử đăng tất cả các khung giờ và theo dõi lượng tương tác so sánh với nhau từ đó dễ dàng tìm được thời gian post bài hiệu quả trên facebook của riêng mình.

Nhớ hãy lưu ý đến cả phần nội dung cốt lõi và cách viết của bài post. Sử dụng nội dung mới lạ cùng với lối viết bài cuốn hút người đọc, có thể sử dụng thêm các icon sinh động và kèm ảnh minh họa để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

Bí Quyết Tăng Tương Tác Cho Bài Post

Một số kinh nghiệm chọn thời gian giờ vàng facebook đăng bài hiệu quả của chúng tôi mong rằng bí quyết được bật mí sau đây sẽ giúp ích cho các bạn đọc.

  • Lựa chọn khung giờ vàng có lượng khách hàng tiềm năng online nhiều nhất
  • Sử dụng 2-3 bức ảnh minh họa sinh động thu hút người đọc
  • Nội dung mới lạ, hấp dẫn sử dụng từ trend độc đáo
  • Lối viết hài hước, lôi cuốn người đọc
  • Like và reply tất cả những comment trong bài post, để đẩy bài lên trên và tăng lượng tương tác.
  • Sử dụng chức năng targeting bài post giúp tiếp cận chính xác các khách hàng tiềm năng.
  • giờ vàng facebook
    giờ vàng facebook

Lúc Nào Là Thời Điểm Đăng Facebook Tối Ưu?

a. Sử dụng Insight Facebook

Có 2 số liệu insight cơ bản giúp bạn xác định được đối tượng khách hàng và giờ đăng bài. Đó là “People” và “When your fan are online”

– People: Hiểu được độ tuổi và giới tính của độc giả. Đây là số liệu đầu tiên giúp bạn xác định đối tượng khách hàng và hành vi của họ.

– When your fan are online: Một thống kê “thần kỳ” giúp bạn biết được: Lúc nào độc giả của bạn “lướt face”. Thường, chúng ta sẽ chọn giờ đăng trước 10-15 phút so với thời điểm có lượng online đông nhất, để bài viết có thể xuất hiện ngay khi người dùng lướt face, và tồn tại trong một thời gian lâu hơn.

Với 2 dữ liệu này, bạn sẽ có một hình dung về độc giả và giờ đăng bài. Tuy nhiên, chỉ dựa vào chúng sẽ chưa đủ để xác định đối tượng độc giả của bạn. Để hiệu quả, bạn nên dành chút thời gian tìm hiểu những yếu tố sau đây:

b. Xây dựng chân dung độc giả (personas)

Ai là người đọc và người mua tiềm năng của bạn? Đâu là mối quan tâm lớn nhất của họ, nhu cầu, mong muốn của họ là gì? Loại nội dung mà họ thích là gì? Những câu hỏi này sẽ giúp bạn phát triển được chân dung về độc giả của bạn (personas).

Khung Giờ Vàng Đăng Bài Facebook Đạt Hiệu Quả Cao Nhất

Đăng Facebook giờ nào thì tối ưu, hiệu quả?

Để xác định được khung giờ đăng bài cho fanpage một cách hiệu quả là một điều khó. Không ai dám chắn chắn được giờ nào là thích hợp. Ngay cả với các công ty phân tích dữ liệu chuyên nghiệp, báo cáo của họ về “giờ tối ưu” cũng mâu thuẫn với nhau, thậm chí mâu thuẫn với chính số liệu của bạn, hoặc họ cũng chỉ đưa ra một vài các số liệu mang tính chất tham khảo ở một số ngành nghề, sản phẩm đặc trưng. Khi các thuật toán của Facebook có sự thay đổi rõ rệt trong mấy tháng qua, khung giờ đăng hiệu quả ngày càng trở nên khó đoán.

Trong bài viết này, chúng tôi mong được giới thiệu và thảo luận với các bạn những phương pháp từ cơ bản đến nâng cao, từ cũ đến mới, về cách chọn giờ đăng bài hiệu quả.

Hãy đến với chúng tôi – Sài gòn kết nối để có những dịch vụ marketing tốt nhất

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại: 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmai.com

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay