Khi băt đầu thực hiện các chiến dịch quảng cáo GDN. Banner có thể được phân bổ để xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau. Chính vì lẽ đó, là một nhà quảng cáo bạn cần hiểu rõ đầy đủ các chuẩn kích thước hình ảnh Banner quảng cáo GDN trên Google Ads để chiến dịch của bạn luôn được tối ưu tốt nhất ở mọi vị trí.
Tuân thủ đúng các tiêu chuẩn giúp hình ảnh được hiển thị đảm bảo không vỡ, không lệch bố cục. Từ đó giúp thu hút khách hàng dễ dàng hơn. Cũng có thể mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao hơn dành cho bạn.
Kích thước hình ảnh quảng cáo GDN dạng tĩnh và động
Banner tĩnh là hình thức banner được sử dụng khá phổ biến hiện nay để hiện thị thông điệp cho các chiến dịch quảng cáo. Banner tĩnh về mặt thiết kế thì chỉ chứa những nội dung, hình ảnh mà không kèm hiệu ứng.
Trong khi đó banner động là loại banner cho phép bạn thêm các hiệu ứng chuyển động. Bạn có thể sáng tạo nhiều thông điệp khác nhau trên cùng một banner để mang đến những thông tin hấp dẫn nhất đến các khách hàng của mình.
Xét về kích thước, hai hình thức quảng cáo GDN trên google ads này có chung những kích thước theo khuôn hình chữ nhật. Cụ thể như sau:
– Hình chữ nhật dài sẽ có size 728 x 90; hình chữ nhật lớn sẽ có size 336 x 280; hình chữ nhật dài và lớn sẽ có size 970 x 90; hình chữ nhật chuẩn sẽ có size 468 x 60.
– Ngoài ra một số kích thước theo vị trí như: vị trí trong dòng banner cần có size 300 x 350; vị trí đứng sẽ có các size 120 x 600, 160 x 600, 240 x 400.
– Riêng banner dành cho thiết bị di động thì chuẩn kích thước nên được giữ ở size 320 x 50; hình vuông thường size 250 x 250; hình vuông nhỏ size 200 x 200; banner đứng nửa trang size 300 x 600.
Tiêu chuẩn riêng cho Banner tĩnh và động
Bên cạnh những tiêu chuẩn về kích thước cần được đảm bảo đúng chuẩn. Google đã có thêm một số quy định khác cho banner tĩnh để hình ảnh của bạn luôn được hiển thị một cách tối ưu nhất. Định dạng cho banner được tải lên khi thiết lập quảng cáo cần được chuẩn hóa về đuôi jpeg, jpg và png. Kích thước tệp khuyến khích nên có kích thước dưới 150KB.
Với những điều kiện này bạn cần lưu ý. Các thói quen sử dụng những tệp có định dạng khác hoặc kích thước quá lớn chắc ăn sẽ bị từ chối ngay trong quá trình lập quảng cáo. Chính vì thế, để có thể tiết kiệm thời gian. Khi chuẩn bị banner bạn cần tuân thủ đúng kích thước hình ảnh banner quảng cáo GDN trên google ads.
Với banner động, một định dạng duy nhất được chấp nhận đó chính là các tệp có đuôi dạng GIF. Kích thước cũng cần được đảm bảo dưới 150KB. Riêng đối với banner động còn có thêm các quy định liên quan đến độ dài và tốc độ.
Để những nội dung không quá nhiều khiến ảnh GIF dễ bị biến thành một video. Do đó Google quy định những hoạt ảnh được sử dụng phải có độ dài dưới 30 giây. Nếu bạn không có quá nhiều hoạt ảnh đáp ứng cho khung thời gian này thì bạn cũng có thể cho các hoạt ảnh lặp lại một cách tự động. Tuy nhiên, thời gian lặp lại cũng chỉ được chấp nhận dưới 30 giây và phải ngừng lại sau đó.
Tại sao cần tuân thủ kích thước hình ảnh Banner quảng cáo?
Google luôn có các quy định hướng về mục tiêu mang lại những thứ tốt nhất cho người dùng. Thực hiện theo các kích thước chuẩn được yêu cầu sẽ mang lại nhiều hiệu quả cho chiến dịch.
Đầu tiên, bạn có thể thấy một form ảnh chuẩn được đưa ra hỗ trợ hình ảnh, câu từ được thể hiện trên banner khi bạn thiết kế và khi hiển thị trên web là trùng khớp với nhau. Nếu bạn thiết kế quá lớn hoặc quá nhỏ so với các kích cỡ được yêu cầu. Ngay từ bước thiết lập quảng cáo bạn sẽ được yêu cầu có hình ảnh hợp lí hơn.
Thứ hai, khi banner được thiết kế một cách đẹp mắt; kích thước chuẩn; hiển thị đẹp là cách để bạn có thể gây ấn tượng với khách hàng của mình. Với GDN, nhận được sự chú ý của khách hàng, khách hàng tương tác với banner của bạn. Thì chúc mừng bạn sẽ có được một tỷ lệ chuyển đổi đúng với mong muốn.
Để hướng đến tính hiệu quả, hướng đến người dùng. Không có lý do nào để bạn không thực hiện theo những chuẩn cho kích thước hình ảnh. Lưu ý, banner khi chạy quảng cáo không phải chỉ chọn đúng một banner trong bộ các kích thước này mà bạn cần có banner ở tất cả các kích thước. Vậy thì ở bất kỳ vị trí nào, banner của bạn cũng có thể hiển thị tốt.
Cập nhật về chính sách kích thước banner
Hiện nay Google đã áp dụng định dạng quảng cáo hình ảnh thích ứng thay cho quảng cáo hình ảnh cũ. Với định dạng quảng cáo này, bạn có thể tải lên 15 hình ảnh để quảng cáo và 5 hình ảnh để làm logo của doanh nghiệp.
Hình ảnh tải lên bao gồm hình ngang và hình vuông. Một số lưu ý cho phần này gồm:
Hình ảnh chiều ngang nên có tỷ lệ 1,91:1 và có kích thước điểm ảnh lớn hơn 600 x 314pixel. Dung lượng file ảnh tối đa là 5120 KB. Đối bới hình vuông, bạn cần lưu ý rằng ảnh hình vuông (1:1) phải lớn hơn 300 x 300pixel. Dung lượng file ảnh tối đa là 5120 KB.
Vậy khi sử dụng định dạng quảng cáo này thì chiến dịch quảng cáo mạng hiển thị của bạn sẽ hiển thị và tiếp cận người dùng linh hoạt hơn. Nhưng đôi khi nó không được như ý của bạn nếu bạn so với bạn thiết kế 1 banner ảnh rồi đưa vào hệ thống làm hình ảnh quảng cáo.
Kết luận
Bạn hãy sẵn sàng để tạo cho mình một bộ banner thật hoàn hảo và bắt đầu các chiến dịch quảng cáo GDN thật hoành tráng cho sản phẩm, dịch vụ của mình. Nếu bạn còn bất kỳ trở ngại nào trong vấn đề kích thước hình ảnh banner quảng cáo GDN trên google ads. Hãy đọc lại bài biết một lần nữa để hiểu hơn. Chúc các bạn thành công!
MỌI THẮC MẮC XIN LIÊN HỆ :
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Website: https://saigonketnoi.vn/
Email: saigonketnoi20@gmail.com