Content là một trong những nghề đang ngày càng hot trong giai đoạn hiện nay. Việc làm content tốt sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng, bán được nhiều sản phẩm hơn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể trở thành một chuyên gia content. Bài viết này chia sẻ những kỹ năng content marketing cần thiết giúp bạn tự tin hơn để thỏa sức sáng tạo các sản phẩm nội dung của mình.
Content Marketing là gì?
Content marketing (nội dung tiếp thị) là bao gồm các hoạt động marketing được tập trung nhiệm vụ; sáng tạo bài content kết hợp truyền tải nội dung và phân phối thích hợp tới khách hàng. Với mục tiêu giúp hổ trợ khách hàng tiếp cận và hiểu đưa ra lựa chọn sản phẩm, dịch vụ mà content nội dung đó truyền tải.
Nội dung trong content marketing luôn có giá trị khi có khả năng gợi hứng thú, hấp dẫn tâm lý cảm xúc khách hàng mua sản phẩm. Chuyển đổi thành thực tế đó là có vô số đơn được đặt mua hàng. Và cuối cùng mục tiêu vẫn là thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm dịch vụ. Tuyệt đối không quá mang nặng tính PR làm khách hàng tiếp nhận thông tin luôn cảm thấy không được tự nhiên.
Những kỹ năng content marketing vô cùng hiệu quả cho bạn khi bán hàng
Biết cách tái mục đích sử dụng
Trong thời đại mà nội dung tràn ngập mọi nơi trên Intertnet, một điều rất quan trọng là người làm Content Marketing cần phải biết kỹ thuật “tái chế sử dụng”. Đó chính là khả năng tái mục đích và thiết kế lại những mẩu thông tin, với cùng một thông điệp, để hướng tới những nhóm khách hàng mục tiêu khác nhau. Đó là một nghệ thuật – một trong những kỹ năng Content Marketing quan trọng nên có.
Khả năng biến hóa từ ngữ
Marketer giỏi là một người biết kể chuyện một cách sáng tạo, biến đổi giọng điệu của mình phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Chẳng hạn cùng một nội dung nhưng hướng tới các nhóm đối tượng khác nhau (trẻ em và người trung niên). Thì cần biến đổi giọng văn khác nhau để mang hiệu quả tốt nhất. Khi tiếp cận đối tượng là trẻ em giọng văn hài hước, dí dỏm và dễ hiểu. Trong khi đó để tiếp cận với những người ở độ tuổi trung niên giọng văn nên chỉnh chu, chú trọng nhiều đến vấn đề ngữ pháp.
Sự sáng tạo
Kỹ năng Content marketing trong mỗi thời đại là vô cùng phong phú, tuy nhiên, mỗi giai đoạn lại nổi lên những xu thế chung. Vậy làm thế nào để tạo nên sự khác biệt khi quảng bá sản phẩm của bạn? Điều này đòi hỏi những người làm content phải cực kì sáng tạo. Sự sáng tạo ở đay không có nghĩa là phải tạo ra những cái mới hoàn toàn. Mà có thể phát triển dựa trên những cái có sẵn; chắt lọc những thứ tinh túy nổi bật và đa dạng hóa các hình thức.
Có con mắt tinh tế, nhạy bén với cái mới
Bất kì trong lĩnh vực gì người tinh tế, dẫn đầu xu thế thường là những người thu được nhiều “lợi ích” nhất và những người làm content cũng không ngoại lệ.. Trong khi đó con người thường yêu cái đẹp và dễ bị thu hút bởi những cái mới mẻ. Việc bạn chủ động đưa ra những nội dung phù hợp, biết đánh giá tổng quan. Sắp xếp hình ảnh một cách hợp lí sẽ tạo ra hiệu quả thẩm mĩ cao. Từ đó cho phép tối ưu hóa hoàn hảo và quảng bá tốt cho sản phẩm của doanh nghiệp.
Sử dụng linh hoạt các hình thức quảng bá
Tâm lí khách hàng luôn biến đổi không ngừng mà mỗi doanh nghiệp; thường chỉ có một hoặc vài sản phẩm tạo nên thương hiệu cho mình. Chính vì vậy việc làm mới nội dung quảng cáo là việc làm cần thiết. Tùy vào từng đối tượng và thời điểm khác nhau mà có thể sử dụng hình thức quảng cáo khác nhau hay kết hợp chúng lại. Có thể giới thiệu sản phẩm thông qua việc kể chuyện hay sử dụng các poster, video,..
Làm việc một cách khoa học
Đây là một kỹ năng content marketing quan trọng. Đã bao giờ bạn rơi vào tình trạng có rất nhiều công việc cần xử lí nhưng không biết làm công việc nào trước; dẫn tới cả ngày hôm đó kết thúc mà chẳng công việc nào được giải quyết chưa?. Điều này chắc hẳn là đã xảy ra với rất nhiều người; đặc biệt là những người phải đảm nhận khối lượng công việc lớn như những người làm marketing. Tuy nhiên nếu bạn biết sắp xếp công việc một cách khoa học; thì mọi việc sẽ trở nên vô cùng nhanh gọn và dễ dàng. Giống như việc “24h của tôi chỉ để làm những điều vô vị nhưng với 24h người ta có thể thay đổi cả thế giới”.
Có tinh thần trách nhiệm cao
Có một kỹ năng content marketing cần thiết mà những người làm content marketing xuất sắc đều sở hữu. Họ là những người có trực giác đặc biệt; có khả năng tự động viên bản thân và khả năng tạo ra sự tin tưởng tuyệt đối. Từ giọng điệu cho đến cấu trúc, tính linh hoạt cho đến khả năng tự động viên bản thân; đều là những phẩm chất không thể bỏ qua đối với một nhân sự làm content marketing.
Trên đây là những kỹ năng content marketing cần thiết để giúp bạn thỏa sức sáng tạo nội dung. Hãy luôn học hỏi và cập nhật những thông tin mới về các kỹ năng content marketing để luôn đi đầu thời đại bạn nhé! Trân trọng!
Mọi thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Website: https://saigonketnoi.vn/
Email: saigonketnoi20@gmail.com