Chạy quảng cáo Marketing Facebook online hiệu quả

Chưa bao giờ mạng xã hội lại phát triển tốc độ như hiện nay khi mà hình như mọi hoạt động, thông tin của con người được cập nhật nhanh nhất và được quan tâm nhiều nhất trên mạng xã hội. Cũng bởi vì vậy mà mạng xã hội là mảnh đất “màu mỡ” cho các doanh nghiệp kinh doanh online và Marketing Facebook online là giải pháp hữu hiệu không thể thiếu được, nhưng làm gì để quảng cáo Facebook vừa hiệu quả, vừa tiết kiệm?

Quảng cáo hay Marketing Facebook online vừa hiệu quả, vừa tiết kiệm là vấn đề mà bất cứ ai kinh doanh trên mạng xã hội này cũng đều quan tâm. Bởi lẽ hiện nay có rất nhiều người chạy quảng cáo Facebook Ads để bán hàng online nhưng số phần trăm trong số đó chạy tốt, tối ưu được ngân sách thì lại không nhiều. Nếu như không có “bí kíp” thì rất dễ hao tốn ngân sách mà sản phẩm thì vẫn không bán được bao nhiêu.

Nhắm đối tượng chuẩn

Nên chia nhỏ đối tượng thành các độ tuổi khác nhau để dễ dàng đo hiệu quả quảng cáo, nên chú ý các đặc điểm riêng của từng nhóm độ tuổi như: giới trẻ, trung niên, người già… Bên cạnh đó, hiểu được khách hàng là một yếu tố được xem là quan trọng nhất, quyết định việc bạn quảng cáo có thành công hay không. Nhắm đối tượng chuẩn sẽ giúp chạy quảng cáo hiệu quả, tiếp cận những đối tượng có hành vi tương tác gần nhất với sản phẩm bạn đang bán.

Nội dung tốt

Nội dung chạy quảng cáo hay Marketing Facebook online cần đáp ứng tiêu chí độc quyền. Tức là các nội dung và hình ảnh bạn viết ra phải được đầu tư, sáng tạo và là duy nhất, ít hoặc chưa từng xuất hiện trên Facebook thì sẽ được kênh này ưu tiên. Đó cũng là lý do mà các kênh bán hàng trên Facebook đều có đội ngũ chụp ảnh riêng. Mạng xã hội nơi có tính lan tỏa mạnh mẽ và thường ăn theo xu hướng, vì vậy để làm tốt điều này bạn cần phải hiểu sản phẩm, hiểu khách hàng để có thể viết được nội dung thu hút họ.

Thử nhiều mẫu quảng cáo

Chạy thử nhiều mẫu quảng cáo là một trong những thủ thuật làm Marketing Facebook online hiệu quả. Vì sao vậy? Hãy dừng ngay suy nghĩ chỉ chạy một mẫu quảng cáo suốt chiến dịch mà hãy thử chạy nhiều quảng cáo thử đi nhé. Chỉ khi làm như vậy, doanh nghiệp mới biết được mẫu quảng cáo nào hiệu quả hơn mẫu quảng cáo nào, mẫu nào nên dừng lại vì không còn hiệu quả nữa.

Theo dõi thường xuyên và liên tục

Trung bình thì cứ một tiếng bạn nên xem Report Facebook Ads 1 lần, cố gắng phân tích các chỉ số một cách cụ thể nhất. Đa phần những ai khi làm Marketing Facebook online thường để đó cho công cụ hoạt động mà không vào xem cũng như kiểm tra thường xuyên. Việc kiểm tra thường xuyên này không chỉ giúp bạn kiểm soát được dòng tiền cũng như hiệu quả của các thủ thuật bạn chạy, từ đó giúp bạn quyết định tiếp tục thực hiện cái nào, nên ngưng cái nào.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay