Làm sao để bắt đầu kinh doanh thực phẩm sạch hiệu quả – 2022

marketing-thuc-pham-sach-3

Kinh doanh lĩnh vực thực phẩm sạch đang luôn là xu hướng “hot” nhất hiện nay. Đang được rất nhiều người áp dụng và kinh doanh ngày nay trên thị trường. Tuy nhiên, để việc kinh doanh thành công thì sẽ không thể nào thiếu; đó chính là thực hiện marketing ngành thực phẩm.

Nhằm để luôn có thể tạo dựng nên các tên tuổi thương hiệu của riêng chính mình. Hãy cùng chúng tôi Sài Gòn Kết Nối tham khảo; tất cả các chiến lược marketing ngành thực phẩm nổi bật hiện nay nhé.

Tổng hợp các chiến lược marketing ngành thực phẩm sạch hiệu quả 2022

marketing-thuc-pham-sach-1
Ảnh: chiến lược marketing ngành thực phẩm sạch hiệu quả 2022

Khiến thương hiệu sẽ luôn có trở nên luôn thật nổi bật hiện nay

Để marketing ngành thực phẩm sạch của bạn thành công; bạn cần biết rõ những điểm độc đáo của sản phẩm so với đối thủ. Chúng có phải là những sản phẩm mà khách hàng có thể tìm thấy ở bất cứ cửa hàng nào khác không?. Sử dụng các thực phẩm sạch hay không?. Có cần rất nhiều thời gian và công sức để thực hiện?. Một phần doanh thu sản phẩm có được đóng góp cho tất cả các mục đích xã hội?.

Nhưng bạn không nhất thiết phải tốn kém như vậy để khiến quý khách hàng nhớ đến thương hiệu của chính mình. Bạn có thể làm một hình thức tri ân quý khách hàng; cùng như sẽ ghi lời nhắn khi giao kèm với tất cả các sản phẩm. Những lời dặn dò cho sức khỏe hoặc cảm ơn quý khách đã luôn ủng hộ; sẽ có thể mang đến các hiệu ứng lan truyền tích cực cho thương hiệu; khi quý khách hàng share tất cả những thông điệp này.

Đầu tư vào hình ảnh chất lượng cao vào để marketing ngành thực phẩm sạch

Hình ảnh là yếu tố quan trọng không kém. Chúng thể hiện màu sắc, độ tươi sạch cho thực phẩm. Bạn có thể chọn thuê một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp nếu tài chính cho phép; nhưng bạn cũng sẽ luôn có thể tạo ra những bức ảnh tuyệt vời; bằng một chiếc điện thoại thông minh. Một số app sẽ có chụp thực phẩm mà bạn có thể tận dụng đó là Foodie, VSCO, Fotorus, Snapseed,…

Marketing ngành thực phẩm – Đầu tư vào trang blog

Các bài viết hấp dẫn và mang lại giá trị sẽ góp một phần rất lớn vào nỗ lực Marketing ngành thực phẩm sạch của bạn. Chúng không chỉ hỗ trợ SEO để khách dễ tìm thấy bạn trên Google mà còn có thể sử dụng để tiếp thị qua email, mạng xã hội và quảng cáo. Thêm vào đó, nó góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu của bạn, khiến khách hàng tin tưởng bạn và nhớ đến khi họ có nhu cầu.

the-nao-la-mot-chien-luoc-marketing-tot-cho-nganh-thuc-pham-1
Ảnh: Marketing ngành thực phẩm – Đầu tư vào trang blog

Hãy suy nghĩ về các chủ đề mà khách hàng đang quan tâm. Bạn có thể viết về:

  • Làm thế nào để kết hợp sản phẩm của bạn trong công thức nấu ăn mới
  • Danh sách quà tặng cho những dịp đặc biệt (bao gồm các sản phẩm bạn cung cấp)
  • Cách sử dụng thực phẩm của bạn để cải thiện sức khỏe
  • Những khách hàng yêu thích sản phẩm của bạn

Kết nối qua kênh email marketing

Tiếp thị qua email là một công cụ mạnh mẽ để kết nối với khách hàng; và thuyết phục họ quay lại. Bạn có thể tiếp cận những nhóm người cụ thể dựa trên lịch sử đặt hàng; nhân khẩu học và hành vi của họ. Một vài cách để tiếp cận quý khách hàng bằng email có thể kể đến như:

Lời nhắc về giỏ hàng bị bỏ rơi (abandoned cart):

Bạn hoàn toàn có thể gửi lời nhắc cho khách hàng về một sản phẩm họ đã cho vào giỏ hàng; nhưng sau đó rời đi mà không hoàn tất đặt hàng. Đây là cách hữu hiệu để bạn thuyết phục lại quý khách hàng và tăng doanh số.

Bản tin email:

Luôn đi đầu trong tâm trí người mua hàng với các cập nhật mới; các mẹo vặt hoặc bài đăng hữu ích trên blog.

Nhắc nhớ và bán lại cho khách hàng cũ:

Nếu bạn bán sản phẩm mà mọi người cần một cách thường xuyên; hãy gửi lời nhắc rằng đã đến lúc mua lại và giới thiệu các sản phẩm dựa trên đơn đặt hàng trước đó.

marketing-thuc-pham-sach-1
Ảnh: marketing ngành thực phẩm để bài viết tiếp cận đến quý khách hàng tiềm năng

Kết nối khách hàng trên Mạng xã hội

Sự hiện diện trên mạng xã hội – nơi quý khách hàng dành hàng tấn thời gian trong thời điểm này; sẽ là chìa khóa thành công cho các cửa hàng Thực phẩm sạch. Fanpage, Facebook Group và Instagram là những nơi vô cùng tuyệt vời để các bạn bắt đầu.

Chia sẻ hình ảnh tuyệt vời của bạn, và review,…; sẽ luôn đem đến hiệu quả bất ngờ cho bạn. Bên cạnh việc chạy marketing ngành thực phẩm để bài viết tiếp cận đến quý khách hàng tiềm năng.

Bạn có thể thử nghiệm những tips như sau:

  • Trên Facebook và đặc biệt là Instagram; hãy chọn đúng những hashtag để luôn có thể tiếp cận quý khách hàng mục tiêu của các bạn.
  • Sử dụng các cuộc thi để thu hút những sự chú ý. Bạn có thể tặng sản phẩm, và thẻ giảm giá hoặc bất cứ các món quà nào; khi hợp lý nhất để đổi lấy lượt Yêu thích và Chia sẻ.
  • Kết nối với tất cả những người có ảnh hưởng luôn phù hợp (KOL). Nhằm để họ giới thiệu các sản phẩm của bạn đến cho mọi người dùng mới.

Kết luận

Trên đây là một vài ý tưởng cho marketing ngành thực phẩm hiệu quả. Cho tất cả các bạn khi muốn kinh doanh lĩnh vực thực phẩm sạch; mà chúng tôi Sài Gòn Kết Nối luôn muốn gửi đến bạn. Chúc các bạn thành công và may mắn!.

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay