Làm sao để xây dựng chiến lược marketing online cho hiệu quả cho DN với tình hình dịch hiện nay

marketing-online-tong-the

Nào cùng xây dựng chiến lược marketing online nắm bắt và thấu hiểu kịp thời những sự thay đổi tâm lý mới của khách hàng; sẵn sàng để phát triển bền vững. Xây dựng chiến lược marketing online giúp doanh nghiệp trở mình và phát triển bền vững.

Trước hiện thực tình hình đại dịch covid đang xảy ra vô cùng phức tạp. Hàng loạt tất cả các doanh nghiệp, bao gồm người kinh doanh luôn phải đối mặt với vô vàn rất nhiều khó khăn và cùng thử thách. Nếu muốn giải quyết được bài toán khó khăn đó, doanh nghiệp nên sở hữu được giải pháp tùy chỉnh từ marketing online, doanh nghiệp hãy cùng Sài Kết Nết Nối nhìn nhận, kết hợp đánh giá lại tất cả những hành vi tiêu dùng kết hợp cũng như vai trò vô cùng quan trọng của marketing online thời Covid.

Cần đổi mới để bắt kịp với tâm lý khách hàng

Xây dựng chiến lược marketing online bạn nên chú ý một số thay đổi trong hành vi mua sắm của người dùng với marketing online thời Covid-19 có thể hệ thống như sau:

marketing-online-2
chiến lược marketing online

Xây dựng chiến lược marketing online – Thói quen mua sắm thay đổi

Hệ quả để lại vô cùng lớn nhất từ mùa dịch Covid đó chính là dẫn đến những thay đổi vô cùng lớn tới cho những hành vi của người tiêu dùng. Điển hình nhất là trong tất cả các thị phần ngành hàng hoạt động trong bán lẻ.

Khi biên bảng lệnh giãn cách xã hội được ban hành xuống; và yêu cầu toàn thể người dân thực hiện việc hạn chế mua sắm và tập trung; đã khiến cho tất cả các hoạt động mua sắm truyền thống đã bị bỏ lại phía sau. Thay vào những vị trí đó là nhường chỗ cho các kênh bán hàng kết hợp mua hàng Online ngày một sẽ càng phát triển gia tăng.

Xây dựng chiến lược marketing online – Thói quen giải trí thay đổi

Xây dựng chiến lược marketing online hiệu quả trong mùa covid và mong muốn phát triển cũng rất cần nhận định được các thói quen giải trí hay các thay đổi của người tiêu dùng.

Ngày nay, đang là lúc sự lên ngôi của tất cả các ứng dụng TikTok, ngay cả các video nội dung thật thú vị; hay những các trang mạng xã hội luôn luôn quen thuộc như facebook, instagram. Những thay đổi này chính luôn là những động lực thúc đẩy nhanh doanh nghiệp phải mau chóng nắm bắt được những thói quen tiêu dùng này của khách hàng tiềm năng. Nếu không doanh nghiệp bạn sẽ phải nằm ngoài các cuộc chơi thời covid.  

Xây dựng chiến lược marketing online hiệu quả

bang-gia-marketing-online-1
Xây dựng chiến lược marketing online hiệu quả

Bước 1: Xác định được mục tiêu rõ ràng cho chiến lược marketing online

Trong Marketing thì từng mỗi một chiến dịch quảng cáo thì đều có các mục tiêu thật cụ thể khác nhau. Xét về những mặt chính tổng quát mà chúng ta nói thì mỗi một; chiến dịch quảng cáo hiệu quả đó sẽ có 1 trong 4 loại những mục tiêu sau:

Mục tiêu truyền bá thông tin: Truyền bá thông tin về tất cả các sản phẩm, dịch vụ, sự kiện… Đến với những tất cả đối tượng, khách hàng mục tiêu. Mục tiêu tất cả những thông tin luôn được sử dụng thật nhiều trong tất cả các chiến dịch quảng cáo cho các sản phẩm mới.

Mục tiêu đối tượng thuyết phục: Thuyết phục, cùng lôi kéo những đối tượng, cùng khách hàng mục tiêu mua sản phẩm; dịch vụ, hoặc vô cùng chỉ đơn giản là những suy nghĩ theo các quan điểm của nội dung quảng cáo.

Mục tiêu đem lại gợi nhớ: Cài vào tất cả sản phẩm/dịch vụ vào bộ nhớ của đối tượng; cho khách hàng mục tiêu về một nội dung nhất định. Nội dung ấy luôn có thể là tên doanh nghiệp, hay nhãn hiệu sản phẩm; hoặc ngay cả tên con người, địa danh…

Mục tiêu so sánh kết hợp tấn công sản phẩm cạnh tranh: So sánh lẫn nhau lợi ích; công dụng tất cả các sản phẩm của doanh nghiệp cùng với sản phẩm của những đối thủ cạnh tranh.

tu-van-marketing-online-4
Xác định được mục tiêu rõ ràng cho chiến lược marketing online

Bước 2: Xác định chi phí ngân sách

Chi phí cho việc thực hiện những quảng cáo và lượng doanh thu có được nhờ vào quảng cáo. Thị phần: Trong khi hầu hết tất cả các trường hợp; tất cả những thị phần tỉ lệ luôn thuận với chi phí cho quảng cáo; và bao gồm những lợi nhuận thu về, nghĩa là tất cả thị phần càng lớn; thì sẽ có chi phí bỏ ra cho quảng cáo cũng càng lớn cũng như là lợi nhuận thu về cứ thế càng cao.

Bước 3: Xác định kế hoạch chiến lược

Việc xây dựng những chiến lược quảng cáo luôn bao gồm những công việc thiết kế; các thông điệp quảng cáo và kết hợp lựa chọn những phương tiện truyền thông nổi tiếng.

Thiết kế các thông điệp quảng cáo. Lựa chọn cho những phương tiện truyền thông: Việc lựa chọn những phương tiện truyền thông; cũng luôn đóng vai trò vô cùng rất quan trọng trong những việc có sự thành công; trong các chiến lược marketing online, bao gồm: sự lựa chọn các loại phương tiện truyền thông; độ bao phủ luôn rộng, độ thường xuyên xuất hiện của quảng cáo trên các phương tiện truyền thông; thời gian xuất hiện cho các quảng cáo trên phương tiện truyền thông.

bang-gia-Marketing-1
Thiết kế các thông điệp quảng cáo

Bước 4: Đánh giá hiệu quả kế hoạch

Phản ứng của khách hàng tiềm năng: Ủng hộ, cùng tò mò, kích thích, hay phản đối, thờ ơ, ức chế…Doanh thu cho sản phẩm: như Tăng nhẹ, tăng đột biến, hay không tăng không giảm, giảm nhẹ, giảm mạnh.

Về mặt lý thuyết, xây dựng chiến lược marketing online để luôn đạt thành công phải được sự ủng hộ của khách hàng mục tiêu cũng như cải thiện doanh số cho các sản phẩm. Tuy nhiên, trong thực tế, thì luôn rất khó để có những đánh giá mức độ luôn thành công của một chiến dịch quảng cáo hiệu quả; nếu không phải là những người trong cuộc bởi các tiêu chí đánh giá luôn còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khách như thời gian, mục đích quảng cáo…

Kết luận

Mỗi một dịch vụ đều có những xây dựng chiến lược marketing online luôn hiệu quả giữa mùa Covid theo tất cả các cách có thể tiếp cận khác nhau. Để mà tìm hiểu sâu và để rõ hơn chi tiết của từng gói dịch vụ Marketing Online của Sài Gòn Kết Nối. Quý đối tác xin vui lòng liên hệ qua Hotline để chúng mình có dịp trao đổi; cùng thấu hiểu hơn và lên các kế hoạch giải pháp phù hợp nhất cho tình hình doanh nghiệp bạn thực tại nhé. Hoặc tương tác trên Fanpage nhé! Trân trọng!

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay